Kinh nghiệm thiết kế bố cục banner quảng cáo Google Adwords hiệu quả

- 571 lượt xem 228 lượt tải

Làm thế nào để có một banner thu hút, làm thế nào để cải thiện CTR, cải thiện chất lượng quảng cáo và hiệu quả kinh doanh? Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm để thiết kế bố cục banner quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn.

Thương hiệu

Thương hiệu để thể hiện chủ yếu qua logo, vì vậy bạn hãy dành vị trí đẹp nhất cho logo: góc trên bên trái banner, đó là nơi mắt khách hàng quét đến đầu tiên. Họ sẽ biết bạn là ai, trước khi đi xem nội dung banner quảng cáo Google Adwords của bạn!

Lưu ý: điều cơ bản khi thiết kế banner là căn lề, cho nên bạn không nên đặt logo sát lề. Ngoài ra, không cần phải để logo quá to. Việc có logo thương hiệu cũng giúp banner của bạn được Google phê duyệt.

Giá trị nội dung

Bạn có thể giật title, đưa ra lợi ích sản phẩm, một câu thông điệp,… thật ngắn gọn, thu hút mà vẫn đảm bảo nội dung thật dễ hiểu, sao cho tất cả các khách hàng của bạn đều có thể hiểu banner muốn nói gì!

Một số lưu ý:

Theo kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords, văn bản chỉ nên tối đa 10 – 12 chữ để đảm bảo các phần khác.

Sử dụng các thông điệp gần gũi, trực diện sẽ giúp khách hàng dễ hiểu nhất. Ví dụ: Bạn muốn tăng doanh thu, hãy lập website, Quảng cáo chuẩn, Lợi nhuận gấp 2!,…

Tránh chơi chữ quá đà, văn vẻ ẩn dụ gây khó hiểu hoặc hiểu lầm.

Đảm bảo yếu tố chính phụ cho nội dung (qua màu sắc, qua size text,…) – Không nên sử dụng font chữ kiểu: uốn éo, vòng vèo.

Hình ảnh minh hoạ

Làm thế nào để việc minh hoạ được tối ưu nhất trên các loại kích thước trên là điều không dễ! Làm thế nào để banner không bị “nghẹt thở”, người xem không cảm thấy “chật mắt”? Hình ảnh minh hoạ thể hiện nội dung bạn muốn truyền tải qua hình ảnh. Giả sử dịch vụ của bạn là quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn các hình ảnh an toàn: shop online, tiền xu, biểu đồ tăng trưởng, đơn hàng, máy tính,…

Ngoài những hình ảnh mang tính an toàn trên, bạn có thể sáng tạo theo cách riêng của bạn, khiến khách hàng cảm thấy tò mò, thích thú!

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Điều quan trọng là những hình ảnh này phải dễ hiểu! Ngoài ra việc lựa chọn content, hình ảnh minh hoạ xuyên suốt sẽ tạo tính đồng bộ, thống nhất cho bộ banner, việc resize các kích thước cũng trở nên nhàn hạ cho designer hơn.

Nút CTA kêu gọi hành động (Call To Action)

Kinh nghiệm quảng cáo goolge đạt hiệu quả

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy những người bán hàng ngoài chợ luôn có câu cửa miệng: Mua đê, Mua ngay, Mua ngay kẻo hết bà con ơi,… Đó chính là những câu CTA. Banner quảng cáo online cũng vậy, sau khi bạn dẫn họ vào các lợi ích của sản phẩm, bạn không được để mặc họ đấy mà hãy thôi thúc, hãy cho họ biết phải làm gì tiếp theo. Nút CTA cũng cho khách hàng biết hành động sau đó, cho biết họ sẽ được dẫn đi đâu sau khi click vào banner của bạn.

Bàn về nội dung nút CTA một chút, các câu “Mua ngay, Sắm ngay, Xem ngay”… đang khá tràn lan, sẽ gây cảm thấy nó có phần cụt ngủn, chưa thực sự thân thiện với khách hàng. Bạn hãy thử tìm kiếm các câu kêu gọi thân thiện hơn, dài hơn, thay vì “Nhận ngay”, hãy thử “Nhận ưu đãi ngay” / “Nhận quà của bạn ngay”; thay vì “Dùng thử ngay”, hãy là “Dùng thử website miễn phí ngay”; thay vì “Xem ngay”, hãy thử “Xem giải pháp ở đây” / “Xem giải pháp ngay” … Và rất nhiều cách thể hiện khác, cho bạn thoả sức sáng tạo.

Trên đây là những kinh nghiệm về thiết kế bố cục banner quang cao Google Adwords hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đã, đang hoặc có dự định chạy một chiến dịch quảng cáo cho mình, hi vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn chạy quảng cáo thành công và thu được nhiều lợi nhuận.

(Nguồn: DKT Media)

>> Xem thêm: Mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo Google Adwords

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay