Người dùng luôn bị thu hút bởi những hình ảnh bắt mắt và những câu slogan ngắn gọn nhưng lại bao bọc đủ hàm ý để họ không ngại ngùng click chuột vào banner. Chúng ta tạo dựng một banner phải chứa đựng đủ những yếu tố đó, đặt mình như một người khách hàng đang xem quảng cáo banner Google Display Network (GDN) và tự hỏi liệu mình sẽ bị hấp dẫn với banner quảng cáo đó hay không. Chỉ cần bạn có một banner ấn tượng với đầy đủ những yếu tố trên, việc lèo lái khách hàng đến với trang đích chính không còn khó khăn nữa.
Chúng tôi cho rằng một quảng cáo banner GDN ấn tượng có thể là một banner dưới dạng flash (động). Thông điệp đến với khách hàng cần phải phải có tính kích thích và mời gọi để người dùng muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm và dịch vụ- bằng cách click chuột. Vị trí hiển thị quảng cáo banner GDN trên website cũng khá quan trọng, đánh đúng tâm lý khách hàng dưới mắt nhìn của họ bạn sẽ nhận được sự chú ý của họ hơn.
Quảng cáo Banner Google Display Network hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Banner Google Display Network hoạt động dưới 3 hình thức:
- Quảng cáo Banner Google Display Network hoạt động theo ngữ cảnh (Contextual Targeting – Keywords Targeting):
Hệ thống thông minh của Google Adwords sẽ phân tích nội dung của các trang web mà tìm ra chủ để trung tâm phù hợp với quảng cáo banner của bạn (tiêu chí của Google là sự tương đương từ khoá, quốc gia, ngôn ngữ và chủ đề giữa quảng cáo banner và trang web đó)
- Chọn chính xác website để đặt quảng cáo banner (Placement Targeting)
Quảng cáo Google Display Network sẽ giúp bạn đặt chính xác các quảng cáo banner của bạn lên những website phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn dựa trên lựa chọn của bạn trong danh mục lĩnh vực website (thường là những trang lớn) là đối tác của Gg.
- Quảng cáo banner GDN bám đuôi khách hàng tiềm năng
Khách hàng dù đi đâu có chuyên mục quảng cáo banner GDN cũng sẽ thấy lại banner quảng cáo của bạn.
Những ưu điểm của quảng cáo banner Google Display Network
- Nhận thức thương hiệu về doanh nghiệp được lan rộng trên mạng lớn theo lĩnh vực chuyên môn của mình
- Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng
- Quảng cáo banner GDN với hình ảnh cùng chữ viết sống động
- Tính tiền cho một lần click chuột.
- Tiếp cận đúng mục tiêu người dùng
Đo lường hiệu quả quảng cáo banner Google
Mức hiệu quả quảng cáo chắc chắn sẽ chính là vấn đề mà nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp khi quyết định đầu tư cho quảng cáo, không riêng gì Google banner. Và khi đầu tư cho quảng cáo Google banner thì đương nhiên yêu cầu của các doanh nghiệp lúc này chắc chắn sẽ là phải đo lường được mức hiệu để xác định xem nó có tương xứng với mục tiêu, với những gì doanh nghiệp đã đầu tư hay không. Vậy thì doanh nghiệp sẽ dựa vào đâu để xác định được mức hiệu quả, đó là đến từ những con số thống kê được đo lường mà trong chiến dịch mà Google sẽ trả về cho doanh nghiệp bạn trong đó bao gồm:
- Lượng truy cập của người dùng vào website, thông số này sẽ có ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột và ảnh hưởng gián tiếp đến khả năng hiển thị của quảng cáo
- Lượng hiển thị của quảng cáo: Khi quảng cáo hiển thị càng nhiều, khả năng tiếp cận người dùng sẽ càng tăng, lượng tương tác của người dùng vào quảng cáo cũng từ đó được cải thiện và sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ có được khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn. Từ đó cơ hội bán hàng sẽ tăng lên, để đạt mục tiêu trên yêu cầu doanh nghiệp bạn sẽ cần lựa chọn một giá tiền hợp lý cho quảng cáo
- Tỷ lệ chuyển đổi: Hành động chuyển đổi hành vi của người dùng sau khi truy cập website cửa hàng từ quảng cáo sẽ mang lại những lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp bạn. Khi tỷ lệ chuyển đổi này càng cao, càng tốt thì chắc chắn hiệu quả của chiến dịch đang được thể hiện
Về vấn đề liên quan đến các nhấp chuột ảo, nhấp chuột gian lận của người dùng vào quảng cáo, doanh nghiệp không cần quá quan tâm bởi Google đã có hướng giải quyết cho vấn đề này. Nếu như chiến dịch quảng cáo banner Google có nhận được những nhấp chuột ảo, Google phát hiện thì cuối chiến dịch, khoản phí trước đó doanh nghiệp đã phải chi cho những nhấp chuột ảo, gian lận này sẽ được hoàn lại
Thường thì với các chiến dịch quảng cáo banner Google Display Network, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn hợp tác với các đơn vị quảng cáo thay vì là tự mình thực hiện. Các chiến dịch Google Ads khi quản lý cần nhiều kinh nghiệm, cần nhiều kiến thức hơn so với Facebook Ads nên việc lựa chọn hợp tác với một đơn vị hợp tác là đối tác chính thức của Google là hoàn toàn hợp lý để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo sẽ đi đúng hướng, đảm bảo mức hiệu quả cùng mức chi phí được tối ưu.
>> Xem thêm: Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 1)