Làm thế nào để tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả? Bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Dưới đây là 7 bước giúp bạn có một chiến dịch hoàn hảo.
BƯỚC 1: LẬP KẾ HOẠCH CHO CHIẾN DỊCH CỦA BẠN
Đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo cũng vậy, chắc chắn bạn sẽ cần đưa ra những mục tiêu của bạn và làm thế nào bạn có để đạt được chúng. Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm. Thiết lập một kế hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:
Mục tiêu quảng cáo: phải xác định mục tiêu là nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
Đối tượng: xác định khách hàng mục tiêu nhắm đến trong chiến dịch
Thời gian quảng cáo: chiến dịch cần phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả
Ngành nghề, sản phẩm: xác định chính xác đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
Ngân sách: phải đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch
BƯỚC 2: HÃY PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA BẠN
Việc nhận biết các đối thủ cạnh tranh của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là việc hết sức cần thiết. Hãy nhớ rằng kết quả trả về SERPs là quan trọng và khách hàng sẽ đánh giá các quảng cáo phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ. Nên đọc quảng cáo google adwords của đối thủ, chủ yếu là phân tích những gì họ đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.
BƯỚC 3: THIẾT LẬP HỒ SƠ KHÁCH HÀNG
Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. Nên thực hiện nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng của bạn, làm thế nào họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ của bạn, nhân khẩu học của họ…
BƯỚC 4: XÂY DỰNG DANH SÁCH TỪ KHÓA SEO VÀ MỘT DANH SÁCH TỪ KHÓA TIÊU CỰC
Đây là những từ ngữ bạn sẽ được đấu thầu trên Google adwords. Phải đảm bảo rằng danh sách từ khóa seo phù hợp với công việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể bắt đầu với các đề xuất của Google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa và mở rộng chúng,sử dụng các công cụ để hỗ trợ.
BƯỚC 5: BẮT ĐẦU TẠO QUẢNG CÁO
Hãy viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Hãy chọn trang đích (landing page) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo.
BƯỚC 6: TÌM HIỂU LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS.
Các dữ liệu bạn sẽ thu thập từ Analytics là rất cần thiết cho công việc của bạn, nó sẽ giúp bạn với tối ưu tổng thể trang web của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn, họ đến trang nào, chuyển sang trang nào,họ tìm gì…và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng có thể chuyển đổi thành khách hàng của bạn.
BƯỚC 7: THU THẬP DỮ LIỆU, THEO DÕI VÀ PHÂN TÍCH
Hãy theo dõi chi tiêu quảng cáo của bạn, những chiến dịch hiệu quả nhất, và tỷ lệ CTR của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phân tích dữ liệu, điều chỉnh và thử nghiệm quảng cáo của bạn một cách đều đặn.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBài viết đã chia sẻ với bạn các bước để lập một chiến dịch quang cao Google Adwords hiệu quả. Chúc bạn có được một kết quả cao với chiến dịch quảng cáo chất lượng.
>> Xem thêm: 5 bước giúp quảng cáo Google Adwords nhắm đúng mục tiêu