Chạy quảng cáo Google Adwords không hề khó. Tuy nhiên, làm sao để chạy quảng cáo Google Adwords tiết kiệm mà vẫn hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Tham khảo thêm bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.
Trang Đích (Landing Page)
Là trang web hoạt động mà khách hàng sẽ ‘đến’ đó khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Địa chỉ web cho trang này thường được gọi là ‘URL đích’ hoặc ‘URL nhấp qua’.
URL Hiển thị (Display URL)
Ðây là URL được hiển thị trên quảng cáo của bạn để nhận diện trang web của bạn cho người dùng. Văn bản màu xanh lục trong quảng cáo mẫu bên dưới là URL hiển thị. Người dùng nhấp vào quảng cáo này có một ý tưởng rõ ràng về trang web hoặc trang đích mà họ được dẫn đến khi nhấp vào quảng cáo đó.
Khi bạn tạo quảng cáo của mình, bạn cũng sẽ chỉ định một URL đích, là URL chính xác trong trang web bạn muốn gửi người dùng đến từ quảng cáo của bạn. URL hiển thị không cần phải giống hệt URL đích của bạn, nhưng URL đó nên là một URL thực sự và là một phần trên trang web của bạn.
Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ xác định URL hiển thị và URL đích. URL đích là URL chính xác bên trong trang web của bạn mà bạn muốn gửi cho người dùng để họ truy cập vào từ
Sự Liên Quan (Relevance)
Sự liên quan nói về ích lợi của thông tin đối với người sử dụng (như một quảng cáo, từ khóa, hay trang đầu tiên). Sự liên quan, hay chất lượng của một quảng cáo, được phản ánh bởi Điểm Chất lượng của từ khóa. Hệ thống AdWords được ấn định để đáp ứng nhu cầu người sử dụng càng gần các quảng cáo có liên quan càng tốt. Điều này bảo đảm kinh nghiệm tích cực cho một người sử dụng để người sử dụng nhấp vào quảng cáo AdWords thường xuyên hơn, trong khi vẫn duy trì giá trị quảng cáo mà chương trình cung cấp cho các nhà quảng cáo.
Điểm Chất lượng (Quality Score)
Điểm Chất lượng là thước đo mức độ có liên quan của quảng cáo, từ khóa hoặc trang web của bạn. Điểm Chất lượng giúp bảo đảm rằng chỉ những quảng cáo có liên quan nhất mới xuất hiện cho người dùng trên Google và Mạng Google.
Cách tốt nhất để cải thiện Điểm Chất lượng của từ khóa là bằng cách tối ưu hóa tài khoản của bạn. Điều này đòi hỏi phải đảm bảo rằng mỗi nhóm quảng cáo chứa quảng cáo mô tả tất cả quảng cáo cùng một sản phẩm hay dịch vụ và mỗi từ khóa trong nhóm quảng cáo đó có liên quan chặt chẽ với quảng cáo.
Giá tối đa mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click – CPC)
Giá tối đa mỗi lần nhấp chuột (CPC) là số tiền cao nhất bạn phải trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt CPC tối đa ở cấp độ từ khóa hoặc nhóm quảng cáo. Công cụ giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm số tiền này, vì vậy CPC thực tế mà bạn được tính phí chỉ nhiều hơn một xu so với CPC tối thiểu cần thiết để giữ vị trí quảng cáo của bạn trên trang.
Tối ưu hóa (Optimization)
Tối ưu hóa là quá trình sửa đổi chiến dịch quảng cáo của bạn nhằm cải thiện chất lượng và hiệu suất của quảng cáo Google AdWords. Điều này thường liên quan đến việc thay đổi nội dung và cài đặt của các chiến dịch và nhóm quảng cáo, đồng thời chỉnh sửa danh sách từ khóa và trang đích của bạn.
Dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn, các tối ưu hóa ban đầu có thể bao gồm việc chỉ thêm một vài từ khóa mới, trong khi tối ưu hóa chuyên sâu có thể yêu cầu phải điều chỉnh giá thầu giá tối đa mỗi lần nhấp chuột (giá thầu CPC), sắp xếp lại các nhóm quảng cáo, viết lại quảng cáo, thay đổi tùy chọn nhắm mục tiêu, điều chỉnh kiểu kết hợp từ khóa và chọn URL đích phù hợp.
Nhìn chung, tối ưu hóa được sử dụng để cải thiện Điểm Chất lượng của từ khóa. Qua tối ưu hóa, bạn có thể giúp chi phí quảng cáo thấp hơn mà không làm mất vị trí của mình trên trang kết quả tìm kiếm. Ghi nhớ: Điểm Chất lượng càng cao, giá bạn trả khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn càng thấp.
Tỷ lệ Chuyển đổi (Convertion Rate)
Tỷ lệ Chuyển đổi là số tỷ lệ giữa số lần quảng cáo của bạn được click vào dẫn tới một hành động mang tính chuyển đổi thành bất kỳ hành vi nào của người dùng bạn coi là có giá trị, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký, xem trang, thời gian lưu lại trên trang… Đây là con số bạn tự mặc định.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBạn có thể xem tỷ lệ chuyển đổi ở các cấp độ từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo, và chiến dịch trong cột Tỷ lệ Chuyển đổi trong thống kê tài khoản của bạn. Tuy vậy, trước tiên bạn cần phải triển khai công cụ theo dõi chuyển đổi, một công cụ miễn phí AdWords dùng để ghi lại những chuyển đổi được thực hiện trên trang web của bạn bắt nguồn từ quảng cáo Google Adwords. Bạn cũng có thể quan tâm đến Google Analytics, công cụ miễn phí mang lại cho bạn thông tin chuyển đổi mạnh hơn.
>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords và SEO nên chọn dịch vụ nào?