Mách bạn kinh nghiệm marketing từ những thương hiệu cao cấp (Phần 2)

- 408 lượt xem 163 lượt tải

Từ những chiến lược marketing của các thương hiệu cao cấp, chúng ta học hỏi được những kinh nghiệm marketing gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tập trung vào thiết kế cửa hàng

Những thương hiệu cao cấp phải chi trả rất nhiều tiền cho việc thiết kế và thi công cửa hàng, cách họ bán hàng, trưng bày sản phẩm và đổi mới thiết kế tại các điểm bán hàng chính là những kinh nghiệm marketing mà chúng ta có thể học hỏi từ họ.

Trước đây, các thương hiệu cao cấp chỉ cần xây dựng cửa hàng sử dụng các vật liệu thông thường, nhưng bây giờ họ phải đầu tư nhiều hơn trong việc thiết kế cửa hàng nhằm tối ưu cao nhất không gian, chức năng và trải nghiệm khách hàng và quan trọng hơn cả là truyền niềm tin thương hiệu.

Một ví dụ điển hình là hãng café Starbucks cũng có phòng nghiên cứu và thiết kế cửa hàng để phù hợp với từng quốc gia, vùng miền nhằm tối ưu hóa về chi phí và hiệu quả kinh doanh cũng như trải nghiệm khách hàng.

BMW World ở Munich là một ví dụ khác của một showroom mang tính biểu tượng, tại đây khách hàng có thể “trải nghiệm và tưởng tượng” về thương hiệu chứ không phải chỉ đơn thuần là mua xe hơi.

Câu lạc bộ khách hàng độc quyền

Kinh nghiệm marketing từ những chiến lược của các thương hiệu sang trọng chính là khách hàng phải được chọn lọc, phải được thương hiệu thu hút với lời hứa thuộc về một cộng đồng độc quyền với nhiều ưu đãi đặc biệt và dành riêng.

Chỉ có những khách hàng thực sự của thương hiệu đó mới có thể gia nhập câu lạc bộ độc quyền này và được tận hưởng những giá trị gia tăng dành riêng.

Các thương hiệu cao cấp thường tạo ra các rào cản nhân tạo hoặc các nghi lễ để lựa chọn khách hàng đủ điều kiện. Nếu muốn mua một sản phẩm cao cấp của Apple, tất cả những gì mà khách hàng phải làm rất đơn giản là chỉ cần trả tiền. Những khách hàng của hãng thời trang xa xỉ Hermes phải chờ đợi trong một thời gian dài và thậm chí phải có những động thái được gọi là thân mật với thương hiệu nếu họ muốn có được cơ hội để mua một chiếc túi của thương hiệu đình đám này.

Thay vì hoạt động marketing đẩy, hoạt động marketing này tạo ra cảm giác mình thuộc về một thế giới riêng – một thế giới thượng đỉnh và độc quyền cho khách hàng. Khách hàng sẽ trung thành, cảm nhận và tán thưởng thương hiệu.

Truyền thông mang tính biểu tượng

Thương hiệu thông thường thường có xu hướng truyền thông mang tính so sánh mình với đối thủ cạnh tranh và truyền thông tới khách hàng những lợi thế của mình. Nhưng các nhãn hiệu cao cấp sẽ không làm theo cách này.

Thay vào đó, chiến lược giao tiếp và truyền thông của thương hiệu cao cấp sẽ mang tính huyền thoại và biểu tượng, gắn liền thương hiệu như một bí ẩn, huyền thoại để thiết lập một câu chuyện truyền thông được ca ngợi.

Yếu tố mang tính biểu tượng, thần thoại nên được truyền đạt một cách gián tiếp và phải nhất quán trong tất cả các điểm giao hàng, bao gồm cả sản phẩm, cửa hàng và tiếp thị. Thương hiệu cao cấp thường đạt được điều này bằng cách gây ra một mức độ bí ẩn hoặc bằng cách kết nối với nghệ thuật giao tiếp huyền thoại thông qua các câu chuyện lịch sử.

Chanel tích cực duy trì những huyền thoại gắn liền với sản phẩm của mình. Vì thế, Coco Chanel – nhà sáng lập thương hiệu thời trang Chanel vẫn là biểu tượng và nuôi dưỡng thương hiệu cho đến ngày nay.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm marketing đúc kết được từ những thương hiệu cao cấp. Hi vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ đã cũng cấp được cho bạn những kiến thức về marketing phù hợp.

>> Xem thêm: Những công cụ Marketing Online hiệu quả cho khách sạn

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay