Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học – tính năng mới của Google

- 653 lượt xem 261 lượt tải

Bạn đang tìm thông tin về nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho Google Analytics? Tìm hiểu về nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong Trung tâm trợ giúp Google Analytics.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong AdWords có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng có khả năng ở trong nhóm nhân khẩu học mà bạn chọn gồm độ tuổi, giới tính, trạng thái phụ huynh, thu nhập hộ gia đình.

nham-muc-tieu-theo-nhan-khau-hoc-hinh-2

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ ăn uống cho một nhóm khách hàng cụ thể trong độ tuổi, giới tính hoặc trạng thái gốc cụ thể, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng này bởi khả năng họ quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là rất cao. Chỉ có những người trong nhóm được nhắm mục tiêu của bạn mới nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Để chỉ có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học khi bạn có một trong các loại chiến dịch đã chọn này:

“Mạng tìm kiếm & hiển thị – Tất cả các tính năng”

“Chỉ Mạng hiển thị – Tất cả các tính năng”

Các loại chiến dịch khác sẽ không cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên độ tuổi và giới tính.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trên Mạng hiển thị có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu sau:

Tiếp cận đúng đối tượng:

Nếu bạn có các sản phẩm dành riêng cho một giới tính, khách hàng tiêu biểu của bạn tập trung ở một nhóm tuổi cụ thể hoặc khách hàng của bạn có trạng thái hôn nhân và thu nhập cụ thể, bạn sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học sẽ tiếp cận với những người có khả năng mua sản phẩm của bạn nhất. Đồng thời bạn cũng hạn chế quảng cáo của mình hiển thị với những người không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn.

nham-muc-tieu-theo-nhan-khau-hoc-hinh-1

Ví dụ:

Bạn điều hành một trang web và cung cấp sản phẩm dành cho phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 34 và đã làm mẹ. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng này trong quảng cáo Adwords để có thể thu hút những người mẹ trong độ tuổi từ 25 đến 34 có nhiều khả năng quan tâm đến trang web của bạn nhất.

Tinh chỉnh nhắm mục tiêu của bạn

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học có thể được kết hợp với bất kỳ chiến lược nhắm mục tiêu nào trên Mạng hiển thị của Google để tiếp cận khách hàng của bạn. Ví dụ: bạn cũng có thể loại trừ các danh mục nhân khẩu học nếu bạn muốn ngăn không cho những người có độ tuổi, giới tính hoặc trạng thái gốc cụ thể nhìn thấy quảng cáo của mình.

Ví dụ:

Cửa hàng trực tuyến bạn bán xe đẩy trẻ em, bạn có thể sử dụng loại trừ nhân khẩu học để giữ cho quảng cáo không xuất hiện với những người độc thân, chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tùy chỉnh quảng cáo và giá thầu của bạn

Bạn có nhiều nhóm khách hàng với các độ tuổi và mức sống khác nhau. Và một chiến dịch quảng cáo của bạn khó lòng thỏa mãn nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn hoàn toàn có thể đặt giá thầu khác nhau hoặc có quảng cáo độc đáo cho từng nhóm khách hàng.

nham-muc-tieu-theo-nhan-khau-hoc-hinh-3

Cách Google xác định thông tin nhân khẩu học

Khi mọi người đăng nhập từ Tài khoản Google, chúng tôi có thể sử dụng tín hiệu vị trí và nhân khẩu học được lấy từ cài đặt của họ khi sử dụng tài khoản Google hoặc lấy từ một số trang web có thể cung cấp thông tin nhân khẩu học như các trang web mạng xã hội.

Đối với những người không đăng nhập vào Tài khoản Google, Google sẽ phỏng đoán thông tin nhân khẩu học của họ dựa trên hoạt động của họ từ các sản phẩm của Google hoặc Mạng hiển thị.

Hướng dẫn

Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.

Nhấp vào Chiến dịch.

Đối với chiến dịch Hiển thị: bạn hãy nhấp vào tab Mạng hiển thị và nhấp vào nút + Nhắm mục tiêu.

Đối với chiến dịch Tìm kiếm: hãy nhấp vào tab Đối tượng và nhấp vào nút + Nhắm mục tiêu.

Đối với chiến dịch Video, hãy làm theo các hướng dẫn sau.

Chọn nhóm quảng cáo mà bạn muốn thêm danh mục nhân khẩu học.

Nhấp vào menu thả xuống Thêm nhắm mục tiêu và nhấp vào Nhân khẩu học để cập nhật nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học của bạn. Đối với chiến dịch Tìm kiếm, lưu ý rằng tất cả nhân khẩu học được nhắm mục tiêu theo mặc định. Chỉ bỏ chọn tiêu chí nhân khẩu học nếu bạn muốn loại trừ những người dùng đó không cho nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Chọn nhóm quảng cáo mà bạn muốn thêm danh mục nhân khẩu học. Trong “Nhân khẩu học”, chọn hộp kiểm của các nhân khẩu học cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Trạng thái là phụ huynh (chỉ chiến dịch Hiển thị và Video)
  • Thu nhập hộ gia đình (Chiến dịch Video, chỉ có sẵn tại Hoa Kỳ)

Nhấp vào Đóng.

Nhấp vào Lưu khi bạn đã cập nhật xong tất cả cài đặt nhắm mục tiêu của mình.

Trên đây là những thông tin về tính năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu của Google. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo và đạt được hiểu quả như mong đợi.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay