
Yếu tố quyết định thứ hạng website của bạn trong quảng cáo Adwords chính là điểm chất lượng. Vậy nó hoạt động như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Vị trí hiển thị ở top trên luôn là mong muốn của người làm quảng cáo khi chạy Google Adwords. Trong quảng cáo Google Adwords, bên cạnh giá thầu thì Điểm chất lượng (Quality score) là một trong hai yếu tố quang trọng để xác định thứ hạng hiển thị quảng cáo. Giá thầu từ khóa thì hẳn nhiều người có thể hiểu, nhưng còn điểm chất lượng là gì, thang điểm chất lượng ra sao và làm thế nào để nâng cao điểm chất lượng,… thì không phải ai cũng rõ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adword – Yếu tố quyết định thứ hạng quảng cáo qua bài viết dưới đây!
Điểm chất lượng
Theo định nghĩa của Google Support: “Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn”.
Điểm chất lượng được tính mỗi khi từ khóa của bạn lựa chọn phù hợp với truy vấn tìm kiếm và có tiềm năng để kích hoạt quảng cáo. Điểm chất lượng tốt đồng nghĩa với việc hệ thống của Google Adwords sẽ cho rằng mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan và hữu ích cho ai đó đang xem quảng cáo của bạn. Nếu có điểm chất lượng tốt thì từ khóa của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí hiển thị cao hơn với giá mỗi nhấp chuột (CPC) thấp hơn.
Vai trò của điểm chất lượng trong quang cao Google Adwords
Ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị của quảng cáo
Cơ sở để ước tính giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản quảng cáo.
Ảnh hưởng đến giá mỗi click chuột (CPC) thực tế của từ khóa.
Yếu tố xác định xem từ khóa có đủ điều kiện tham gia đấu giá quảng cáo khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm vào hay không.
Thang điểm chất lượng
Điểm chất lượng được báo cáo trên thang điểm từ 1 đến 10 với các thành phần: tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích,… trong trường “Phân tích từ khóa” của tài khoản quảng cáo Google Adwords. Trong đó:
Điểm chất lượng ở mức thấp: từ 6 trở xuống
Điểm chất lượng ở mức trung bình: điểm 7
Điểm chất lượng ở mức cao: từ 8 trở lên
Với mức điểm chất lượng từ khóa lớn hơn 7 thì vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. CPC thực tế của từ khóa cũng thấp hơn, như vậy mức giá mà bạn phải trả sẽ ít hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Còn nếu điểm chất lượng từ khóa quảng cáo nhỏ hơn 7 thì bạn đang quảng cáo Google Adwords chưa tốt, nên cải thiện điểm chất lượng để quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayNhững thông tin về điểm chất lượng mà chúng tôi chia sẻ hi vọng đã giúp bạn hiểu thêm về dịch vụ quang cao Google Adwords. Chúc bạn quảng cáo thành công và đạt được lợi nhuận tối đa nhé.
>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google tối ưu chi phí cho shop kinh doanh online