
Quảng cáo Google Adwords được biết đến là một công cụ quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng dịch vụ này hay không thì dưới đây là những lí do quan trọng mà bạn nên chạy quảng cáo google adwords.
Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Google hẳn bạn không còn xa lạ gì với những lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho công việc kinh doanh của bạn. Nhưng nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn và chưa sử dụng dịch vụ này, chắc hẳn còn nhiều điều khiến bạn bận tâm và chưa hiểu rõ về Google Adwords. Đây chỉ đơn giản là dịch vụ trả tiền theo click (pay-per-click), cho phép bạn khởi tạo và chạy những chiến dịch quảng cáo cho việc kinh doanh của bạn. Những quảng cáo theo click này sẽ cho phép hiển thị thông tin, website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Với việc sử dụng đúng từ khóa mà khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc xuất hiện đúng lúc và thu hút sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn cảm thấy chưa đủ thuyết phục thì dưới đây là 5 lý do cực kỳ cụ thể vì sao công việc kinh doanh của bạn cần chạy quảng cáo Google Adwords.
Linh hoạt và có thể đo lường
Một trong những ưu điểm vượt trội của marketing online so với các hình thức tiếp thị truyền thống khác như TV hoặc báo giấy là khả năng đo lường được chiến dịch cao.
Với Google Adwords, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Bạn được cung cấp những công cụ, báo cáo về số lượng click, bảng thống kê, số lượt hiển thị, giá thầu, …cùng những thông số cho biết mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi, và bạn cũng cần tăng tốc để bắt kịp xu hướng ấy và đánh trúng vào từng nhu cầu cụ thể. Ví dụ, với Google Adwords bạn có thể:
Kết hợp từ khóa cụ thể: Đây là một khả năng vô cùng nổi bật của Google Adwords khi bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo với chính xác từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Bạn có thêt cho hiển thị từ khóa “thiết kế web Hà Nội” thay vì phải tiến hành 2 quảng cáo riêng biệt cho “ thiết kế web” và “Hà Nội”.
Quảng cáo mở rộng: Nếu bạn có hình ảnh, thông tin liên hệ, liên kết đến website…và muốn khách hàng biết đến những thông tin này. Bạn có thể lựa chọn phần Quảng cáo mở rộng (Ad extensions) trong khi thiết lập chiến dịch.
Giới hạn khách hàng: Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đến nhiều khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn. Nhưng thực tế, không ai có thể làm được điều này. Thay vào đó, tập trung vào từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể thiết lập giới hạn khách hàng với địa điểm quảng cáo, thời gian hiển thị, ngôn ngữ và thậm chí cả thiết bị tìm kiếm và trình duyệt sử dụng. Quảng cáo của bạn càng chi tiết, bạn càng có nhiều cơ hội được biết đến nhiều hơn.
Đa dạng kênh tiếp cận: Không chỉ quảng cáo trên Google, quảng cáo của bạn còn được tiếp cận đến những kênh không phải công cụ tìm kiếm như Gmail, Youtube,…
Tận dụng hệ thống hiển thị: Điều này có thể giúp bạn xây dựng và duy trì nhận thức thương hiệu với khách hàng.
Trên đây là những lợi ích thiết thực nhất cũng như là lí do đầu tiên khiến bạn nên xem xét về việc chạy quảng cáo Google Adwords cho doanh nghiệp của mình. Hãy cũng chúng tôi đón xem phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm những lí do khác nhé.
>> Xem thêm: Những nguyên nhân khiến quảng cáo Google Adwords không hiệu quả