
Với sự phát triển vượt bậc của thị trường quảng cáo online. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức chi rất lớn vào các chiến dịch quảng cáo Google Adwords nhưng vẫn chưa thực sự thành công. Chúng ta cùng tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo chưa thực sự hiệu quả.
Trong thời gian gần đây quảng cáo Google Adwords đang có hiệu quả tích cực khi tác động rất nhiều vào các chiến dịch quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ qua Intenet, tuy nhiên không phải ai cũng thành công.
Tự chạy quảng cáo
Việc đăng quảng cáo google adwords rất đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí, chỉ cần tạo tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo google adwords mà không cần sự trợ giúp nào, do đó rất nhiều doanh nghiệp quyết định tự chạy quảng cáo. Và cũng vì vậy nên nhiều doanh nghiệp xem nhẹ việc quảng cáo mà không biết rằng chất lượng của quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa, landing page, nội dung landing page…vì thế nên phần lớn những chiến dịch quảng cáo tự phát không tối ưu quảng cáo nên chi phí đội lên thường rất cao so với các nhà quảng cáo chuyên nghiệp.
Thiếu tương tác
Những doanh nghiệp có nhu cầu quảng cảo Google Adwords thường có xu hướng nghĩ rằng hàng tháng họ chỉ cần chi khoản tiền tương ứng và giao hoàn toàn trách nhiệm cho các công ty quảng cáo, đó là một sai lầm cơ bản.
Nếu muốn có hiệu quả thì nhà cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp, tổ chức cần có sự tương tác và phối hợp với nhau, các doanh nghiệp là người cung cấp thông tin hoặc thay đổi nội dung landing page khi cần thiết, hơn nữa doanh nghiệp phải là người giám sát chiến dịch quảng cáo của mình, nhà quảng cáo chỉ chịu trách nhiệm tư vấn và thực hiện các chiến dịch do phía đối tác đề xuất. Đó là sự phối hợp từ cả hai phía.
Từ khóa không chuẩn xác
Từ khóa là một yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, thế nên nó phải được xác định trước khi thực hiện chiến dịch, đôi khi doanh nghiệp tự chạy quảng cáo mà không có sự tư vấn chuyên nghiệp từ các nhà cung cấp quảng cáo nên nó không mang lại hiệu quả cao. Tố nhất bạn nên liên hệ với đối tác dịch vụ quảng cáo để nhờ họ tư vấn, hỗ trợ trong chọn từ khóa chuẩn xác nhất.
Giá rẻ
Chi phí quảng cáo tất nhiên mọi doanh nghiệp đều muốn tối ưu, quá rẻ cũng không phải là tốt. Trên thị trường hiện nay không thiếu những nhà cung cấp quảng cáo Adwords thiếu chuyên nghiệp, tự phát. Nên cân nhắc sự lựa chọn khi tìm đối tác để thực hiện chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tốn nhiều chi phí chạy quảng cáo Google Adwords mà vẫn không có hiệu quả như mong muốn, hãy thử xem xét các nguyên nhân đã nêu trên, tìm ra nguyên nhân chính và nâng cao hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords.
>> Xem thêm: Khi nào cần sử dụng Remarketing Google Adwords?