
Những sai lầm mà bạn cần tránh khi chạy quảng cáo Google Adwords còn lại là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Sai lầm thứ 5 “Không chạy quảng cáo cho các truy vấn thương hiệu”
Nếu bạn không chạy quảng cáo cho truy vấn thương hiệu này có thể sẽ khiến cho đối thủ của bạn có cơ hội tranh mất khách hàng bằng vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm Google.
Khi chay quang cao Google Adwords, các truy vấn thương hiệu thường có chi phí khá thấp, và lượng tìm kiếm không nhiều trong 1 tháng. Tuy nhiên, những truy vấn tìm kiếm này lại là những tìm kiếm hái ra tiền.
Sai lầm thứ 6 “Không chú ý đến trải nghiệm của trang đích”
Hãy ghi nhớ, Google Adwords chỉ là một công cụ giúp người dùng đến với website bạn một cách nhanh hơn, nó không thể giúp gia tăng chuyển đổi và trải nghiệm người dùng trên trang.
Nếu không chú trọng vào trải nghiệm người dùng có thể khiến cho bạn gặp tình trạng: “có khách truy cập nhưng không thu được một chuyển đổi nào”. Bạn cần tối ưu lại trang đích của mình, hãy cải thiện nội dung và hình ảnh, thêm cả video nếu có thể. Để có thể mang đến cho khách hàng sự tin tưởng về dịch vụ/sản phẩm của bạn.
Sai lầm thứ 7 “Không đánh giá sự thành công của chiến dịch”
Không đánh giá được một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không là tình trạng phổ biến nhất khi chay quang cao Google Adwords. Có thể sai lầm này bắt nguồn từ việc họ thiếu kiến thức để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.
Một chiến dịch quảng cáo được coi là thành công khi nó đạt được một mục tiêu bạn đặt ra, mà thông thường, mục tiêu này là Chuyển đổi. Bạn sẽ cần thêm các bộ theo dõi (tracking) trong Analytics và bộ dữ liệu chung ghi lại thông tin về các chuyển đổi để biết rõ chúng được sinh ra từ kênh nào.
Sai lầm thứ 8 “Quảng cáo quá nhiều từ khóa cùng lúc”
Một trong những sai lầm nghiêm trọng đó là quảng cáo quá nhiều từ khóa cùng lúc. Khi điều này xảy ra, các từ khóa sẽ không nhận được tỷ lệ hiển thị tốt.
Điều này sẽ hoàn toàn sẽ không đem lại lợi ích cho bạn bằng việc chỉ nhắm mục tiêu đến một vài từ khóa ngách, thể hiện rõ ý định tìm kiếm của người dùng.
Sai lầm thứ 9 “Không thiết lập mục tiêu rõ ràng”
Nếu bạn không biết chính xác những gì bạn mong muốn khi bắt đầu chạy quảng cáo, thì bạn không thể tạo ra các chiến dịch AdWords hiệu quả.
Chính vì vậy, việc cần làm trước tiên đó là ần phải xác định chính xác những gì bạn muốn từ việc quảng cáo, những gì bạn đang cần quảng cáo để có thể lên các chiến dịch quảng cáo phụ hợp với những mục tiêu này.
Nếu bạn mong muốn phát triển thương hiệu công ty, bạn không thể chỉ tập trung vào một số từ khóa, bởi mong muốn của bạn là thương hiệu được xuất hiện nhiều hơn trước mắt người dùng.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayHãy ghi nhớ, luôn đặt một mục tiêu đầu tiên và xuyên suốt cả chiến dịch. Bạn có thể thay đổi hay cải tiến các mục tiêu của mình, tuy nhiên, bạn luôn luôn cần phải biết những gì bạn muốn đạt được và xác định những gì cần làm từ những mục tiêu đó.
Trên đây là những sai lầm khi chay quang cao Google Adwords mà bạn cần tránh. Với những chia sẻ của chúng tôi hi vọng đã giúp ích được cho bạn trong quá trình quảng cáo của mình.
>> Xem thêm: Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Adwords mà bạn cần tránh (Phần 1)