Hiện nay, quảng cáo Google Adwords đã trở nên khá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp do không hiểu rõ những thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords mà có những hiểu lầm ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo. Nào chúng ta hãy cùng nhau giải mã một vài thuật ngữ cơ bản và thông dụng nhé!
Từ khóa (Keyword): đây là thuật ngữ trong quảng cáo Google cơ bản nhất mà bạn cần phải biết. Từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực mà bạn cung cấp và muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Đây là yếu tố quyết định đến việc có thu hút những khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn hay không.
Ngân sách hàng ngày (Daily Budget): là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. Google Adwords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thường thì quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, giúp bạn dễ dàng cân đối hợp lý số tiền mà bạn chi ra cho một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
CTR (Click through rate): là số lần quảng cáo của bạn được click vào chia cho số lần quảng cáo này được hiển thị.
CPM ( Cost Per Mile): là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.
CPA (Cost Per Action): là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.
Chiến dịch: là tập hợp các nhóm quảng cáo bao gồm quảng cáo, từ khóa và giá thầu để chia sẻ ngân sách. Tài khoản AdWords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.
Nhóm quảng cáo: tập hợp từ khóa, quảng cáo và giá thầu, đây là một phần quan trọng trong cách mà bạn tổ chức tài khoản, ngân sách. Mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.
URL đích: địa chỉ URL cho trang trong website của bạn nơi bạn muốn mọi người được đưa đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
URL hiển thị: thường được xuất hiện bằng chữ màu xanh lá cây. Địa chỉ trang web xuất hiện với quảng cáo của bạn.
Trang đích: trang web nơi khách hàng kết thúc sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Trang này thường giống với URL đích của quảng cáo của bạn.
Điểm chất lượng: đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
Mức độ liên quan: các yếu tố của chiến dịch quảng cáo của bạn khớp chặt chẽ như thế nào với những gì mà một người dường như đang tìm kiếm.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayGiá thầu CPC tối đa: giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Giá thầu CPM tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho 1.000 hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị).
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords bạn cần. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể giải đáp được những thắc mắc của mình về những từ ngữ chuyên nghiệp khi chạy quảng cáo Google Adwords nhé!
>> Xem thêm: Mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo Google Adwords