
Nhìn vào số liệu của năm 2015 cho thấy những bước tiến vượt bậc của Digital Marketing, mang lại tin tốt cho các nhà Marketer rằng ngân sách Digital Marketing đang được tăng lên, tập trung xây dựng nội dung và tối ưu các công cụ tìm kiếm. Đó là một cơ hội để Digital Marketer thể hiện được giá trị của mình.
Tuy nhiên, trong quá trình đó nhà nghiên cứu cũng nhận thấy khi các nhà Marketer triển khai các phương tiện kỹ thuật số thường gặp một số vấn đề trở ngại, chưa tối ưu được hiệu quả từ những chiến dịch. Mặc dù nhiều dữ liệu Digital marketing chuyển biến lớn, nhưng ROI vẫn là một vấn đề đối với các nhà Marketer, một số khác đang cố gắng xoay chuyển kết quả cuối cùng từ mạng truyền thông xã hội.
Dưới đây là những ưu nhược điểm của Digital Marketing trong năm 2015 được chúng tôi tổng hợp:
Ưu điểm:
- Trong năm 2015, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung tạo ra những nội dung có giá trị để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, như vậy sẽ có hiệu quả hơn so với các hình thức Marketing truyền thống, nhưng chi phí lại ít hơn đến 62%.
- Việc xây dựng và quản lý nội dung của doanh nghiệp được xếp vào vị trí thứ hai khi phân bổ ngân sách Digital Marketing
- Có đến 28% các nhà Marketer đã giảm ngân sách Marketing truyền thống để tăng cường cho các công cụ Digital Marketing như SEO, Google Adwords, Social Meida,…
- Các công ty dẫn đầu thị trường đang sử dụng hay đã có kế hoạch bắt đầu sử dụng Digital Marketing chiếm 84%.
- Đối với những doanh nghiệp B2B, có đến 73% các nhà Marketer thường sử dụng video như một công cụ tiếp thị nội dung hiệu quả và có 7% doanh nghiệp dự định phát triển thêm vào kênh Youtube của họ. Bên cạnh đó, có đến 71% đơn vị tăng ngân sách Digital Marketing trong năm nay.
- Trong năm nay, có đến 78% các doanh nghiệp đã có một nhóm chuyên làm về Social Media, tính từ năm 2012 đến nay con số đó cũng đã tăng lên 67%.
Nhược điểm:
- Có đến 62% các doanh nghiệp không thừa nhận tầm quan trọng của Digital Marketing và họ tin rằng họ đang có một cơ sở hạ tầng khá tốt để thu hút được khách hàng.
- Có khoảng 70% các nhà Marketer không tự tin chi tiêu ngân sách quảng cáo trên thiết bị di động.
- Hiện nay, theo ý kiến của người dùng nhận thấy các trang web bán hàng trực tuyến cần phải cải thiện, trong đó: người Mỹ 52%, có 79% người Brazil và 87% người dân Trung Quốc cùng suy nghĩ như vậy.
- Những trải nghiệm của người dùng về cách truyền thông trên mạng xã hội làm cho 83% người dùng chưa hài lòng.
- Theo thống kê tháng 12 của năm 2014 ngành B2B, mạng xã hội được những nhà Marketing là LinkedIn chiếm 91%, Twitter chiếm 85% và Facebook chiếm 81%. Tuy nhiên, theo thực tế các nhà Marketer chỉ nhận thấy hiệu quả của LinkedIn, Twitter, Facebook là 62%, 50% và 30%.
- Một điều không thể tin được, là có đến 20% các doanh nghiệp cho rằng Digital Marketing hoàn toàn tách biệt với những hoạt động truyền thông của họ, trong đó chỉ có 14% kết hợp các công cụ của Marketing online và offline để có được một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh.
- Có đến 91% người dùng đã hủy dịch vụ nhận bản tin từ doanh nghiệp, mặc dù trước đây họ đã từng tham gia đăng ký.
- Chỉ có 8% doanh nghiệp xây dựng một đội ngũ nội dung email chuyên nghiệp
- Gần một nửa 48% email được người dùng đọc trên các thiết bị di động. Tuy vậy, chỉ có 11% số email được các nhà Marketer tối ưu nội dung cho điện thoại di động, còn lại 39% hầu như không làm việc đó.
Như vậy, có thể nói Digital Marketing sẽ là một xu hướng được rất nhiều các nhà Marketer tin dùng trong những năm tới.
>> Xem thêm: Những cách chọn keyword hiệu quả