Những yếu tố cốt lõi trong một chiến dịch Digital Marketing

- 420 lượt xem 168 lượt tải

Khi thực hiện một chiến dịch Digital marketing thì thông thường cả 5 chiến dịch nhỏ này đều được sử dụng tuy nhiên tùy theo từng tình huống cụ thể của doanh nghiệp như ngân sách, chiến lược, sản phẩm mà có sự nặng nhẹ hoặc thứ tự thực hiện khác nhau.

Website

Website là yếu tố đầu tiên mà thông thường mọi kế hoạch digital marketing đều nhắm tới nhất là những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Trong hầu hết các trường hợp thì một website là điểm tập hợp của các hoạt động digital marketing trừ phi website của bạn chỉ đơn thuần mang tính giới thiệu và thông cáo như các website của Chính phủ, Tổ chức xã hội. Website được chia thành hai vấn đề chính là gồm website chính thức và Landing page.

Quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến hiện nay có nhiều hình thức nhưng tựu chung là có hai hình thức chính là CPC và CPM

  • CPC là hình thức quảng cáo trả tiền theo lượt click
  • CPM là trả tiền cho lượt hiển thị

Còn quảng cáo ở đâu và dưới cách thức nào thì có rất nhiều: Banner, pop-up, Quảng cáo Google, Facebook Ad, App…

Mỗi loại hình quảng cáo có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào từng nội dung quảng cáo và hình thức quảng cáo. Hoạt động này tốn chi phí tương đối lớn vì thế các doanh nghiệp nhỏ và vừa ít khi sử dụng hình thức này nhưng quảng cáo online vẫn rất quan trọng nếu như doanh nghiệp muốn đẩy nhanh tốc độ lan truyền của thương hiệu hoặc sản phẩm – dịch vụ.

SEO

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các vấn đề của SEO bao gồm

  • Chúng ta đang tối ưu cho công cụ tìm kiếm nào: Google, Youtube, Facebook, Yahoo…Mỗi công cụ tìm kiếm lại có những cách khác nhau về vấn đề SEO nên với mỗi công cụ sẽ dẫn đến các kỹ thuật SEO tương đối khác nhau
  • SEO và website là hai người bạn mật thiết với nhau. Không thể tách rời vì đơn giản đối tượng chủ yếu mà kỹ thuật SEO tác động trực tiếp chính là thứ hạng của website. Trong một số trường hợp thì đơn thuần là nội dung mà doanh nghiệp đăng tải.

Mạng xã hội

Mạng xã hội hiện đang là một trong những nơ diễn ra các hoạt động digital marketing mạnh mẽ nhất do khả năng lan truyền nhanh chóng. Và càng ngày những chỉ số từ mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch marketing online. Các chỉ số đo lường của cho sự thành công trên mạng xã hội là những thông số như: lượng người xem, lượt like, số đăng ký tham gia, số lượt bình luận, số lượt share… Đồng thời một yếu tố quan trọng nữa là những liên kết đến từ các trang xã hội vào website  được Google đánh giá rất cao.

Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là một thuật ngữ chung chỉ những hoạt động tiếp thị từ người sản xuất đến với người dùng cuối cùng. Các hình thức của marketing trực tiếp gồm bán hàng cá nhân, gửi thư mời, phát tờ rơi, catalogue, radio….

Nhưng trong phạm vi của digital marketing thì theo chúng tôi hiện nay chỉ có 3 hình thức chủ yếu là: tele marketing, Email marketing và SMS. Bên các hình thức này thì việc sử dụng App hay các hoạt động Quảng cáo online cũng có thể được xem là hoạt động direct marketing. Nhưng do cả hai hoạt động này về cơ bản cũng được xem là hoạt động quảng cáo cho nên tôi đã tách ra ở phần trên.

Cả 3 hình thức này về cơ bản giống nhau ở các bước thực hiện. Các chiến dịch marketing trực tiếp được thực hiện ngày càng mạnh mẽ nhất là sau khi có sự bùng nổ của thiết bị di động. Nhưng để thực hiện một chiến dịch marketing trực tiếp hoàn hảo và tạo ra những giá trị chuyển đổi mạnh mẽ thì không phải dễ bởi vì đây là một trong những chiến dịch mang tính dài hơi và đều đặn thì mới có thể thành công. Còn nếu các bạn muốn có được kết quả ngay thì marketing trực tiếp không thích hợp với bạn đâu

Những hoạt động con trong lòng một chiến dịch digital marketing không diễn ra đơn lẻ mà bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau. Chính vì vậy, việc phân chia rạch ròi từng yếu tố là một vấn đề không cần thiết. Quan trọng là bạn cần biết sắp xếp theo trình tự các hoạt động này theo một nội dung phù hợp với ngân sách và nhu cầu của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Chiến dịch digital marketing: Cuộc đua đường trường

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay