Tùy chọn nhắm mục tiêu nhân khẩu học cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords là một tính năng vừa được Google cung cấp cho các nhà quảng cáo để có thể tiếp cận một cách chính xác hơn tập khách hàng tiềm năng chi tiết theo độ tuổi, giới tính.
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu trong quảng cáo Google Adwords là gì?
Nhắm mục tiêu nhân khẩu học trong quảng cáo Google AdWords là tùy chọn dùng để thu hẹp đối tượng mục tiêu tìm kiếm có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Hiểu theo một cách khác thì tính năng này chính là hình thức giúp ngăn không cho những người không thuộc phạm vi nhân khẩu học bạn chọn nhìn thấy và click vào mẫu quảng cáo của bạn.
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trước đây chỉ có hiệu lực đối với các quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network) và Video. Tuy nhiên, sau 2 tháng thử nghiệm đối với quảng cáo mạng tìm kiếm trên một số tài khoản Adwords, thì mới đây vào ngày 01/11/2016, Google đã chính thức đưa ra tính năng mới “Nhắm mục tiêu Nhân khẩu học cho Tìm kiếm”.
Tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch quảng cáo
Trước tháng 11/2016, các tùy chỉnh Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị hoặc Video gồm có các yếu tố xác định như:
- Độ tuổi: phân đoạn theo các nhóm tuổi 18 – 24 tuổi, 25 – 34 tuổi, 35 – 44 tuổi, 45 – 54 tuổi, 55 – 64 tuổi, 65 tuổi trở lên và “Không xác định”
- Giới tính: “Nữ” và “Nam” hoặc “Không xác định”
- Trạng thái là phụ huynh: “Phụ huynh” và “Không phải phụ huynh” hoặc “Không xác định”
- Thu nhập của hộ gia đình: “10% hàng đầu” “11 – 20%”, “21 – 30%”, “31 – 40%”, “41 – 50%”, “Dưới 50%” và “Không xác định”. (Hiện chỉ khả dụng ở Mỹ đối với quảng cáo Video)
Các bạn có thể sẽ thắc mắc về tùy chọn “Không xác định” trong nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học của AdWords. Điều này được lý giải là vì Google không thể biết hoặc phỏng đoán nhân khẩu học của mọi người dùng và hầu hết các trang web cũng không cung cấp thông tin nhân khẩu học của khách hàng. Và tùy chọn “Không xác định” để chỉ những người có độ tuổi, giới tính, trạng thái là phụ huynh hoặc thu nhập hộ gia đình mà Google chưa xác định được, mà bạn thì có thể áp dụng để mở rộng tiếp cận đến những đối tượng này.
Cách mà Google xác định thông tin nhân khẩu học
Google có thể sử dụng tín hiệu vị trí và nhân khẩu học được lấy ra từ cài đặt của người dùng khi họ đăng ký, đăng nhập vào các tài khoản Google. Ngoài ra, một số trang web liên kết cũng có thể cung cấp cho hệ thống của Adwords thông tin nhân khẩu học mà mọi người chia sẻ trên một số trang web nhất định, ví dụ như các trang mạng xã hội.
Đối với những người dùng không đăng nhập vào Tài khoản Google, đôi khi Google sử dụng trình phỏng đoán thông tin nhân khẩu học của họ dựa trên hoạt động của họ từ các sản phẩm của Google (Gmail, Google+, Youtube,…) và các trang mạng liên kết hiển thị nằm trong hệ thống GDN.
Hướng dẫn thêm nhắm mục tiêu nhân khẩu học cho việc điều chỉnh giá thầu Tìm kiếm
Bạn có thể cài đặt điều chỉnh giá thầu theo nhắm mục tiêu nhân khẩu học cho chiến dịch quảng cáo mạng tìm kiếm Google Adwords theo 8 bước hướng dẫn dưới đây:
Một ví dụ về việc nhắm mục tiêu nhân khẩu học hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo mạng của bạn, các tìm kiếm và hiển thị mà các bạn có thể tham khảo:
Nếu bạn điều hành một trang web kinh doanh quần áo trẻ em chẳng hạn. Chiến dịch quảng cáo trên Mạng tìm kiếm của bạn nên chọn nhắm khách hàng mục tiêu theo nhân khẩu học theo độ tuổi “25-54” và giới tính “Nữ”. Trong các chiến dịch trên Mạng hiển thị thì bạn nên chọn trạng thái là phụ huynh “Phụ huynh” để làm tiêu chí nhắm mục tiêu.
Trên đây là những thông tin cơ bản về nhắm mục tiêu nhân khẩu học của AdWords. Việc sử dụng yếu tố này khi quảng cáo Google AdWords sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền mà chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đến được với những khách hàng tiềm năng nhất. Chúc bạn áp dụng thành công nhé.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay>> Xem thêm: Công thức 4U – Cách hay để bài viết PR thu hút khách hàng cực nhanh