Quảng cáo Google Adwords hiệu quả nhờ sử dụng bộ công cụ phân tích “thần thánh”

- 450 lượt xem 180 lượt tải

Quảng cáo Google Adwords đã cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ nhằm giúp cho quá trình chạy chiến dịch của các doanh nghiệp được dễ dàng hơn. Trong đó, bộ 6 công cụ phân tích bao gồm các công cụ lập kế hoạch từ khóa, hiển thị, vị trí, liên kết Analytics, trình tối ưu hóa chuyển đổi và tối ưu hóa trang web là bộ công cụ có vai trò rất quan trọng và được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa cho quảng cáo Google Adwords

Lựa chọn được từ khóa phù hợp là một yếu tố rất quan trọng quyết định thành công cho chiến dịch Quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp, công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ giúp bạn phân tích, tìm kiếm, lựa chọn từ khóa tối ưu nhất và thêm chúng vào tài khoản Google Adwwords của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm ra ý tưởng cho từ khóa, ước tính lưu lượng truy cập cho những từ khóa hiện tại và những từ khóa mới, đồng thời giúp bạn xác định những cụm từ không liên quan để sử dụng dưới dạng từ khóa phủ định. Việc tìm ý tưởng về từ khóa có thể được dựa trên từ khóa cụ thể, địa chỉ trang web hoặc danh mục từ khóa. Để bắt đầu sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa, sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Adwords, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Nhấp chuột vào mục Công cụ và phân tích, sau đó chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” trong khung mở rộng
  • Nhấp vào nút Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo để mở rộng phần tìm kiếm.
  • Nhập các nội dung vào các hộp thoại xuất hiện: Từ hoặc cụm từ mô tả những gì bạn đang quảng cáo, địa chỉ URL của một trang nhỏ hoặc toàn bộ trang web của bạn, các danh mục có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn,…
  • Sau khi hoàn thành quá trình nhập nội dung, nhấp vào Nhận ý tưởng.
  • Xem xét các từ khóa đã được gợi ý từ mục Ý tưởng từ khóa hoặc mục Ý tưởng nhóm quảng cáo.
  • Nhấp vào ký hiệu mũi tên đôi “»” để thêm ý tưởng nhóm quảng cáo hoặc ý tưởng từ khóa vào cho kế hoạch quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng thống kê lịch sử xuất hiện trong bảng để đưa ra quyết định lựa chọn nhóm quảng cáo google hay từ khóa nào sẽ được thêm vào kế hoạch.
  • Khi bạn đã hoàn tất xây dựng kế hoạch của mình, bạn chỉ cần nhấp vào Nhận ước tính và xem xét kế hoạch, Google Adwords sẽ xuất ra một biểu đồ có phạm vi giá thầu tối đa mỗi nhấp chuột (Max.CPC) và ước tính lưu lượng truy cập hàng ngày để bạn lựa chọn từ khóa này phù hợp để chạy chiến dịch.
  • Công cụ lập kế hoạch hiển thị quảng cáo Google Adwords

Công cụ lập kế hoạch hiển thị sẽ đề xuất từ khóa, sở thích, chủ đề, vị trí, nhóm nhân khẩu học và danh sách tiếp thị lại để nhắm mục tiêu giúp bạn lập được kế hoạch hiển thị cho mẫu quảng cáo của bạn.

Công cụ vị trí trong quảng cáo

Công cụ vị trí trong Quảng cáo Google Adwords có thể giúp bạn tìm thấy những trang web và các vị trí khác nơi bạn có thể muốn mẫu quảng cáo của mình xuất hiện.

Liên kết Google Analytics với quảng cáo Google Adwords

Công cụ Google Analytics có thể cho bạn biết cách mà mọi người tìm thấy và khám phá trang web của bạn, đồng thời bạn được đề xuất những ý tưởng để làm phong phú trải nghiệm của khách hàng trên trang web. Google Analytics với khả năng theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web, có thể thống kê một cách chính xác cho bạn các thông số:

  • Số người dùng truy cập vào trang web của bạn.
  • Số trang khách hàng đã xem và thời gian họ ở lại trên trang web.
  • Loạt trang nào được khách hàng xem.
  • Nơi mà mọi người rời khỏi trang web của bạn.

Trình tối ưu hóa chuyển đổi trong quảng cáo

Trình tối ưu hóa chuyển đổi trong Quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn tìm kiếm dữ liệu, theo dõi chuyển đổi trên trang của bạn để nhận được nhiều chuyển đổi đơn hàng với mức chi phí thấp hơn. Công cụ này còn có thể tối ưu hóa vị trí của bạn trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo để tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lời và mang đến cho bạn những lần nhấp chuột có khả năng chuyển đổi cao nhất.

Trình tối ưu hóa trang web của bạn

Trình tối ưu hóa trang web sẽ giúp bạn thiết kế trang để đạt hiệu quả cao cho quảng cáo google. Trang web trong kinh doanh thường có mục tiêu tối ưu nhằm thuyết phục khách truy cập thực hiện một số hành động nào đó như đặt mua sản phẩm, đăng ký thành viên, nhập thông tin, yêu cầu tư vấn. Công cụ này sẽ giúp nhắm và điểu hướng khách hàng khi truy cập thực hiện các hành động đó. Trình tối ưu hóa trang web có ưu điểm là giúp cho bạn dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khi chúng diễn ra, nhưng lại có một nhược điểm là rất khó và tốn thời gian để dự đoán loại nội dung nào có thể thúc đẩy các khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động mong muốn đó.

Nếu muốn chiến dịch quảng cáo Google Adwords bạn thành công bạn nhất định phải tìm hiểu và sử dụng bộ các công cụ trên nhé. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn hiểu được phần nào về nguyên tắc và mục tiêu hoạt động của các công cụ này.

>> Xem thêm: 2 cách để tối ưu mẫu quảng cáo Google Adwords cực kì hiệu quả

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay