Quảng cáo Google Adwords phát triển mạnh mẽ trong những năm qua

- 587 lượt xem 235 lượt tải

Google Adwords là kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay, là trợ thủ đắc lực cho việc tăng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu về sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo Google trong những năm qua nhé.

Nếu như cách đây 9 năm, doanh thu quảng cáo Google Adwords tại Mỹ chỉ bằng khoảng 1/16 doanh thu của quảng cáo trên báo in và bằng 1/8 doanh thu của quảng cáo trên tạp chí, thì hiện tại doanh thu quảng cáo của Google đã vượt qua cả báo in và tạp chí Mỹ.

Theo phát biểu của CEO Business Insider Henry Blodget gần đây đã cho thấy một sự phát triển đáng kinh ngạc của Google trong lĩnh vực quảng cáo Google Adwords.

Nếu như doanh thu quảng cáo vào năm 2004 của Google tại Mỹ chỉ đạt 3 tỷ USD, nhỏ hơn rất nhiều so với báo in Mỹ với 48 tỷ USD và tạp chí Mỹ đạt gần 25 tỷ USD. Sau đó nhiều năm, cùng với sự bùng nổ của internet, doanh thu quảng cáo của Google đã đạt được sự gia tăng ổn định nhưng vẫn chưa thể vượt qua được các phương tiện truyền thông in ấn. Tuy nhiên, đến năm 2012, doanh thu quảng cáo của Google đã tạo được một bước đột phá khi lần đầu tiên qua mặt các tờ báo truyền thống và tạp chí tại Mỹ với hơn 21 tỷ USD.

Thực tế cho thấy, sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo Google Adwords là phù hợp với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo trực tuyến cũng như sự phát triển mạnh mẽ của internet và tình trạng ảm đạm của quảng cáo trên báo in tại Mỹ.

Theo báo cáo của hãng tư vấn quản lý Pricewaterhouse Coopers (PwC) và Cục Quảng cáo tương tác (IAB) được công bố hồi đầu tháng 10/2013, doanh thu quảng cáo trên Internet ở Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay đạt 20,07 tỷ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, quảng cáo của Google Adwords đạt 8,1 tỷ USD, chiếm khoảng 40% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ. Ngược lại với sự phát triển như vũ bão của Google, những năm gần đây, ngành báo truyền thống Mỹ nói riêng và thế giới nói chung đang phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn. Doanh số bán ra cũng như doanh thu từ quảng cáo trên báo giấy truyền thống đồng loạt sụt giảm trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet, báo mạng và quảng cáo online. Bên cạnh đó, nhiều tờ báo lớn của Mỹ đã phải đóng cửa hoặc ngừng các sản phẩm báo giấy, trong khi số khác phải tìm đến con đường tái cơ cấu hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh, thúc đẩy phát triển thêm phân khúc tạp chí kỹ thuật số để hòa vào nhịp thở thời đại.

Sự phát triển như vũ bão của quảng cáo Google Adwords trong những năm qua thực sự đáng kinh ngạc. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả, mang lại hiệu quả quảng cáo tức thời, nhắm đúng khách hàng mục tiêu,… quảng cáo Google hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tới.

>> Xem thêm: 3 ưu điểm nổi bật của quảng cáo Google Adwords

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay