
Trong quảng cáo Google Adwords, nhấp chuột không hợp lệ khiến bạn tiêu tốn chi phí tiếp thị và hơn nữa là doanh thu và cơ hội bị mất mỗi năm. Những thông tin về nhấp chuột không hợp lệ dưới đây hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn khi chạy chiến dịch quảng cáo.
Giám sát lưu lượng truy cập quảng cáo Google Adwords của bạn
Dưới đây là một vài lời khuyên mà bạn cần thực hiện:
- Phân đoạn lưu lượng quảng cáo bằng cách sử dụng các kênh truyền hình.
- Tìm hiểu nhận thức của những người ghé thăm trang web của bạn.
- Không nên bấm vào quảng cáo của mình
- Thường xuyên kiểm tra vị trí trang web của bạn trên trang tìm kiếm.
- Sử dụng các trang web giúp ngăn chặn sử dụng trái phép mã quảng cáo của bạn.
Hãy cảnh giác phương pháp theo dõi nhấp chuột
Mặc dù bạn muốn chủ động theo dõi trang web của bạn và lưu lượng truy cập quảng cáo, nhưng việc theo dõi thông qua phần mềm của bên thứ ba hoặc tùy chỉnh triển khai quảng cáo có thể là vấn đề nguy hiểm cho bạn.
Bên cạnh đó, bên thứ ba có thể không cung cấp cho bạn thông tin nhiều hơn đáng kể so với tài khoản AdWords của bạn hoặc báo cáo Analytics. Làm việc với các kênh để giúp có thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho bạn.
Hãy để Google làm một số công việc
Google sử dụng hệ thống phát hiện thời gian thực và lọc để kiểm tra mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Google Adwords. Trong thực tế, họ nhìn vào một số nguồn dữ liệu điểm cho mỗi nhấp chuột, bao gồm cả thời gian nhấp chuột, nhấp chuột trùng lặp và nhiều dạng nhấp chuột khác.
Hệ thống sẽ sử dụng các yếu tố để phân tích, cô lập và sau đó lọc ra có khả năng nhấp chuột không hợp lệ trước khi chúng tiếp cận các tài khoản của bạn.
Một lần nhấp chuột có khả năng không hợp lệ sẽ được xác định bởi các hệ thống, một thành viên của nhóm nghiên cứu của Google sẽ kiểm tra tài khoản bị ảnh hưởng để tìm hiểu thêm về nguồn gốc của các nhấp chuột có khả năng không hợp lệ.
Giám sát, báo cáo và nhận
Một khi bất thường được hệ thống giám sát phát hiện và nhấp chuột sau đó xác định được xác định là không hợp lệ, Google sẽ trả về thu nhập từ AdWords về tài khoản của bạn để quảng cáo không bị ảnh hưởng. Nếu bạn đang xem chiến dịch của bạn, bạn sẽ có thể bảo vệ mình khỏi những click tặc.
Nhấp chuột không hợp lệ trong chiến dịch của bạn
Ngân sách hết sớm trong ngày không có nghĩa là một cái gì đó mờ ám đang xảy ra với tài khoản của bạn. Trong thực tế, không có một lý do chính đáng là tại sao ngân sách hàng ngày của bạn bị hết sớm hơn bạn mong đợi. Dưới đây là một vài lí do bạn có thể tham khảo:
- Ngân sách hàng ngày của bạn có thể không đủ cao để đáp ứng số lượng lưu lượng truy cập quảng cáo mỗi ngày. Bạn có thể cần tối ưu hóa tài khoản của bạn, bạn ó thể giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột hoặc tăng ngân sách mỗi ngày.
- Thay đổi nội dung web có thể ảnh hưởng đến việc phục vụ quảng cáo của bạn.
- Xu hướng gần đây, mục tin tức hoặc các sự kiện hiện tại ảnh hưởng đáng kể đến số lần hiển thị và nhấp chuột bạn nhận được.
- Thời điểm khác nhau trong ngày có thể mang lại lưu lượng truy cập khác nhau cho quảng cáo của bạn.
- Nếu gần đây bạn thay đổi phương pháp quảng cáo thì ngân sách hàng ngày của bạn có thể làm cạn kiệt nhanh hơn dự đoán.
Trên đây là những điều mà bạn cần biết về nhấp chuột không hợp lệ trong quảng cáo Google Adwords. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích.
>> Xem thêm: Tác dụng của từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords