Quảng cáo Google Adwords và những lầm tưởng tai hại

- 454 lượt xem 182 lượt tải

Quảng cáo Google Adwords giờ đây không còn phải là một hình thức quảng cáo mới lạ tại Việt Nam. Nhiều chủ shop hay doanh nghiệp chọn cách tự mình chạy các chiến dịch quảng cáo thay vì thuê những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp. Vì vậy nên đã có không ít doanh nghiệp mắc phải những sai lầm trong quá trình khai thác quảng cáo trên Google và lầm tưởng rằng Google Adwords không thực sự đem lại hiệu quả.

Tự đăng ký quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất cứ ai cũng có thể tự chạy quảng cáo Google Adwords. Chúng ta chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là trang web của mình đã có thể dễ dàng xuất hiện tại phần liên kết đựơc tài trợ của Google. Chính nhờ sự đơn giản và thuận tiện ấy, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng ký cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đơn vị quảng cáo hoặc đối tác của Google.

Tuy nhiên, việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này để có quảng cáo với hiệu quả tốt. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào trang đích, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong trang đích đích. Khi chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí sẽ càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Bởi vậy, họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao mà lại không có được một quảng cáo với chất lượng tương xứng.

Tìm đến những đại lý quảng cáo Google Adwords có giá thấp

Thông thường, giá cho một nhấp chuốt quảng cáo tại thị trường Việt Nam từ 1.600 VND đến 2.000 VND. Đây là một  mức chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay, có một số đơn vị quảng cáo chào giá khá thấp chỉ từ 1.200 VND đến 1.500 VND. Tuy nhiên, những đơn vị này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão huyền.

Bạn có thể thắc mắc rằng điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một nhấp sẽ càng thấp. Điều này vẫn hoàn toàn đúng. Nhưng cũng có một ngưỡng nhất định cho mức giá thấp được nói đến ở đây. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó, bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng rởm”.

Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố sống còn trong 1 chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Việc lựa chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Những người làm quảng cáo Google Adwords không có nhiều kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google khi có nhu cầu về một vấn đề nào đó để lựa chọn từ khóa một cách hợp lý nhất.

Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Có rất nhiều người nhầm lẫn và không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe Adwords, đâu là kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo Google, trang web hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google với một số từ khóa nhất định. Tuy nhiên vẫn có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả tìm kiếm tự nhiên nhận được nhờ quá trình SEO.

Phó mặc mọi thứ cho đơn vị chạy quảng cáo

Khi sự dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords, bạn cần bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao công việc chạy chiến dịch cho công ty cung cấp quảng cáo. Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo? Đây là một lầm tưởng tai hại hoàn toàn không nên mắc phải. Suy nghĩ “đem con bỏ chợ“ như vậy sẽ khiến bạn mất kiểm soát với chính hiến dịch của mình, chính đồng tiền mà mình bỏ ra.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các 5 sai lầm mà đã và đang có rất nhiều người mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords. Mong rằng với những điều lưu ý bên trên các bạn có thể tránh được những sai lầm mà làm cho chiến dịch của mình không hiểu quả.

>> Xem thêm: 4 công cụ kiểm tra website trước khi chạy quảng cáo Google Adwords

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay