Quảng cáo Google Adwords hiện nay đang được nhiều người lựa chọn sử dụng để đưa sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh đến gần với khách hàng hơn. Tuy nhiên khi sử dụng loại hình quảng cáo này bạn nên cân nhắc xem mình nên đầu từ nhiều hay ít vào những hạng mục nào. Hãy cùng xem qua bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
Trường hợp 1: Hạn chế về tài chính
Khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn cần đấu giá cho các từ khoá quảng cáo. Giá đấu thầu càng cao thì mẫu quảng cáo của bạn có khả năng xuất hiện trên những vị trí top càng lớn. Vì thế nếu bạn kinh doanh trong một lĩnh vực mà các đối thủ cạnh tranh của bạn quá mạnh về tài chính và có khả năng thâu tóm hầu hết những từ khóa liên quan với mức giá thầu cao mà bạn không thể cạnh tranh, thì việc sử dụng quảng cáo trên Google chưa chắc là một lựa chọn sáng suốt.
Trường hợp 2: Cung ứng những loại sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới và chưa ai biết đến
Nếu khách hàng chưa hề biết về loại sản phẩm,dịch vụ của bạn thì hẳn nhiên họ sẽ chẳng có thao tác tìm kiếm chúng trên Google. Như vậy thì tỷ lệ tìm kiếm cũng như tỷ lệ nhấp chuột sẽ rất hạn chế, chứ chưa nói đến tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Giai đoạn này, không phải thời điểm phù hợp để bạn Quảng cáo Google. Bạn nên chọn những hình thức marketing theo nhiều hướng để quảng bá giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu của mình nhiều hơn trước khi tiến hành chạy Google Adwords.
Trường hợp 3: Chưa hiểu rõ về SEM – Search Engine Marketing
Việc quảng cáo trực tuyến đang trở thành một yêu cầu tất yếu đối với kinh doanh hiện đại. Làm SEM – hay chính là việc sử dụng các thủ thuật marketing trực tuyến nhằm nâng cao thứ hạng của website, hay doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm như Google trở nên phổ biến. Tuy làm SEM thì có vẻ dễ nhưng thực sự để thành công trong chiến dịch quảng cáo với SEM lại không phải việc đơn giản. Chưa hiểu rõ về SEM, cũng như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo trực tuyến mà đã vội vàng thực hiện các chiến dịch Google Adwords sẽ dẫn đến việc bạn vừa mất thời gian, mất chi phí mà hiệu quả không đạt được như mong đợi. Nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng tiền vào bất cứ hình thức quảng cáo nào, bạn phải chắc chắn rằng mình có khả năng kiểm soát được hoạt động quảng cáo để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cho những phương thức chưa thực sự phù hợp.
Trường hợp 4: Không có nhiều chiến dịch, chương trình hấp dẫn
Mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao, bên cạnh sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng, còn rất nhiều yếu tố cạnh tranh khác. Nếu như cùng cung ứng một loại sản phẩm,dịch vụ mà bên bạn không có những chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi, hay các chương trình hỗ trợ khách hàng hấp dẫn thì chắc chắn khả năng người dùng tìm đến bạn sẽ ít hơn phía những đối thủ cạnh tranh làm được điều đó. Ví dụ như, cùng bán hàng điện tử điện lạnh, trong khi đối thủ có chương trình miến phí lắp đặt cho khách hàng, nhưng cũng cùng mức giá đó bạn lại không có ưu đãi gì thì hẳn nếu đặt vào địa vị người tiêu dùng, bạn cũng sẽ hứng thú với mẫu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hơn.
Mặc dù quảng cáo Google Adwords rất tốt cho các loại hình kinh doanh. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cần cân nhắc xem mình có thể thu được hiệu quả cao nhất như mong muốn hay không qua các tiêu chí bên trên. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về Google Adwords và có những quyết định chính xác.
>> Xem thêm: 7 lý do bạn nên sử dụng quảng cáo Google Adwords ngay hôm nay