Quảng cáo Google Adwords với Conversion Tracking

- 554 lượt xem 222 lượt tải

Adsplus sẽ hướng dẫn bạn bài viết thiết lập công cụ theo dõi chuyển đổi – Conversion Tracking trong quảng cáo Google Adwords.

Để cài đặt công cụ theo dõi chuyển đổi – Conversion Tracking cho chiến dịch của mình, bạn cần có tài khoản quảng cáo Google Adwords. Tiếp theo là website mà bạn muốn đặt mã theo dõi cho Conversion Tracking. Cuối cùng, bạn cần phải là quản trị viên hoặc là liên lạc được với quản trị viên để chèn mã cho bạn.

Chúng tôi sẽ chia thành hai bước cài đặt cụ thể là bước lấy mã chèn từ Conversion Tracking và chèn mã vào website.

Lấy mã code từ công cụ Conversion Tracking

  • Bước 1: đăng nhập tài khoản Google Adwords. Bạn nên chỉnh ngôn ngữ sang Tiếng Việt cho dễ sử dụng nhé.
  • Bước 2: Xem trên Menu ngang trên cùng, chọn menu Công cụ. Sau đó chọn tiếp Chuyển đổi. Lúc này sẽ mở ra trang Hành động chuyển đổi. Nó sẽ hiển thị Tab Chuyển đổi đầu tiên, phía dưới có nút màu đỏ “+ Chuyển đổi”. Bạn nhấn vào nút
  • Bước 3: Chọn tiếp Trang web, nhấn nút Chọn.
  • Bước 4: Chuyển sang bước cài đặt, bạn nhấp vào “Tên”. Bạn nhập vào tên của giá trị chuyển đổi trong website. Ví dụ, là website tải phần mềm thì bạn lấy tên nút “Download”, hoặc “Tải về” hoặc “Get Link”. Nó sẽ giúp bạn nhận diện hành động chuyển đối để so sánh.
  • Bước 5: Phần “Giá trị” nhấp vào đó và chọn các giá trị chuyển đổi khác nhau. Ví dụ, với website bán quần áo, có các mức giá khác nhau chọn tỉ lệ chuyển đổi cho từng mức giá. Hoặc nếu bạn không thích thì không cần chọn giá trị, nhấp chọn vào “Không chỉ định giá trị”. Sau đó chọn “Hoàn tất” khi đã chọn xong.
  • Bước 6: mục “Thời lượng chuyển đổi” chọn thời gian chuyển đổi giá trị. Gồm có hai thời lượng chuyển đổi là thời lượng chuyển đổi sau khi nhấp vào quảng cáo và hiển thị quảng cáo muốn theo dõi; và thời lượng chuyển đổi xem qua hiển thị quảng cáo trên Mạng hiển thị theo thời gian 90 ngày hoặc tối thiểu là 1 tuần. Riêng với lựa chọn thời lượng chuyển đổi xem qua thì có thể chọn tối đa là 30 ngày.
  • Bước 7: Chọn “Danh mục” chuyển đổi phù hợp nhất cho bạn. Nhấp vào “Danh mục” chuyển đổi. Nếu chuyển đổi của bạn là mua hàng thì chọn “Mua hàng”; nếu là đăng kí dịch vụ hoặc bản tin thì chọn “Đăng kí”,..Đây là phần quan trọng giúp Conversion Tracking lựa chọn được các hành động khác nhau. Sau đó chọn “Hoàn tất” khi đã chọn xong.
  • Bước 8: Thiết lập nâng cao cho theo dõi chuyển đổi trên Conversion Tracking từ bước này. Nhấp vào mục “Tối ưu hoá” để tự động cài đặt mặc định cho việc thêm dữ liệu hoạt động chuyển đổi vào cột “Chuyển đổi (tối ưu hoá)”. Nó còn giúp bạn tối ưu hoá giá click chuột trên từng từ khoá cho phù hợp, trong trường hợp bạn đang sử dụng các công cụ Trình tối ưu hoá chuyển đổi, Chi phí click chuột nâng cao và Lợi nhuận chi tiêu cho quảng cáo. Nếu bạn không muốn có thể không cần chọn mục này. Nhấn chọn “Hoàn tất” khi đã chọn xong. Chọn tiếp Lưu và tiếp tục.
  • Bước 9: Xem lại toàn bộ phần cài đặt. Chúng ta có nút nhấp cho chỉnh sửa các cài đặt khi cần thay đổi thông số.
  • Bước 10: Vào “Cài đặt thẻ nâng cao”. Chọn Ngôn ngữ đánh dấu để cho biết website bạn được thực hiện từ ngôn ngữ lập trình nào không phải từ HTML như CHTML, WML hay XHTML,.. Tiếp theo là chọn “Theo dõi sự kiện” để tính chuyển đổi khi tải trang. Nó rất hữu ích cho các trang bán hàng hoặc đăng kí sự kiện.
  • Bước 11: Để lấy mã code cho bạn gồm hai cách. Cách thứ nhất là chọn “Lưu hướng dẫn và gắn thẻ”, bạn từ chèn mã code vào website của mình. Cách thứ hai là chọn gửi mã code qua email kèm với hướng dẫn. Cách thứ hai phù hợp khi quản trị website của bạn là một người khác. Sau đó chọn “Hoàn tất” khi đã chọn xong.

Chèn mã code Conversion Tracking

  • Bước 1: Chọn trang được gắn thẻ theo dõi chuyển đổi.
  • Bước 2: Gắn thẻ theo dõi chuyển đổi trong thẻ Body [ <body> </body>].
  • Mã thẻ: được thể hiện tương tư như mẫu sau:

<html>

<head> <title> < nội dung tệp mẫu> </title>

</head>

<body> <nội dung website> < Code Conversion Tracking> </body>

</html>

  • Mã thẻ sau khi gắn code (mẫu demo không phải code để bạn chèn) nên chèn cuối nội dung website.

Bước 3: Lưu thay đổi trên website và tải lại trang.

Trên đây Adsplus đã hướng dẫn cách để Conversion Tracking có thể theo dõi chuyển đổi trong website của bạn. Chúc bạn cài đặt thành công với chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

>> Xem thêm: Khi vai trò của từ khóa quảng cáo Google Adwords không được thể hiện

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay