Sai lầm trong quảng cáo Google Display Network (Phần 1)

- 539 lượt xem 216 lượt tải

Hiện nay quảng cáo Google Display Network (GDN) đang là xu hướng quảng cáo trực tuyến hiện nay. Bài viết sẽ đưa ra 5 sai lầm trong quảng cáo GDN mà mọi người thường gặp phải. Bạn hãy  xem xét chiến dịch của mình có mắc phải các sai lầm này không nhé.

Dừng chạy từ khoá

Không ai còn lạ lẫm khi thực hiện quảng cáo Google Display Network với từ khoá trong Adwords. Cách thức quảng bá này giúp bạn hiển thị được với nhiều người hơn;  nhưng vẫn nhắm trúng đích mục tiêu khách hàng. Tuy nhiên, đôi khi bạn thấy mức ngân sách sẽ vượt trội hơn so với hình thức quảng cáo từ khoá.

Sai lầm trong quảng cáo GDN là nhiều Marketer nhắm vào “từ khoá” như là lựa chọn đầu tiên cho việc tăng ngân sách vượt mức. Trong trường hợp bạn đang quảng cáo Google theo ngữ cảnh thì thông thường bạn sẽ chọn cách là giảm chi phí giá thầu hoặc cắt giảm từ khoá hoạt động. Bạn cố gắng thiết lập mức giá thầu cao nhất là bao nhiêu và thực hiện cắt giảm ngân sách cũng như giá thầu cho từ khoá. Tuy nhiên, bạn quên mất vấn đề về “Vị trí” thiết lập từ khoá hiển thị. Có thể vị trí bạn cho đăng quảng cáo làm tốn ngân sách, hoặc gây ra những vị trí đặt quảng cáo mới và không phù hợp với nội dung người xem. Bạn nên xem xét lại các tên miền đăng quảng cáo, loại bỏ những vị trí hiển thị không đạt hiệu quả cao và tìm kiếm những vị trí mới. Bạn có thể giải quyết được vấn đề mà không cần phải loại bỏ từ khoá.

Sử dụng tính năng “ Hệ số giá thầu” cũng giúp bạn có thể tạo nên những ảnh hưởng tới giá thầu của bạn. Bạn có thể cài đặt tính năng này để tạo nên ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới chạy quảng cáo Google của bạn. Nhưng vẫn nên nhớ, thỉnh thoảng bạn phải xem xét lại các vị trí đặt từ khoá để xem hiệu quả trên các vị trí như thế nào, tinh chỉnh lại quảng cáo để tăng năng suất cao hơn.

Không “Điều chỉnh giá thầu”

Một sai lầm trong quảng cáo GDN khi chức năng “Điều chỉnh giá thầu” cũng thường bị bỏ sót khi thiết lập giá thầu từ khoá . Nếu bạn đang điều chỉnh phương pháp nhắm tới nhiều mục tiêu cùng lúc thì “Điều chỉnh giá thầu” phải được thiết lập ngay từ đầu. Hãy liên tục kiểm tra các thông số trả về có đạt hiệu quả cao hay không, như lượt click từ khoá, vị trí hiển thị, chủ đề quảng cáo hoặc nhóm đối tượng sở thích, độ tuổi,…để điều chỉnh giá thầu lại cho phù hợp và đạt được hiệu suất cao nhất.

Bạn vẫn đang chạy một chiến dịch duy nhất từ trước  tới giờ không thay đổi? Đã bao lâu rồi từ khi bạn thêm một nhóm quảng cáo mới cho chiến dịch Marketing? Các thuật toán, tính năng của Google luôn nâng cấp liên tục, chính vì thế việc thay đổi chiến dịch, bổ sung những tính năng hỗ trợ tốt hơn, để nâng cao chất lượng quảng cáo được tốt hơn cho bạn.

Việc đón đầu xu thế và chọn lọc những cái tốt nhất, loại bỏ những gì không mang lại hiệu quả là việc cần thiết khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google. Google luôn nâng cấp và cải thiện các chức năng giúp người dùng quảng cáo tốt hơn, vì thế đừng ngại ngần mà hãy trải nghiệm nó.

Hãy thử các cách sau để cải thiện tốt hơn cho chiến dịch của bạn

1) Hãy thử trải nghiệm các tính năng, lựa chọn mới trong chiến dịch của mình. Ví dụ như bạn phân khúc lại thị trường của mình với các yếu tố về sở thích để bao phủ đối tượng khách hàng của mình chính xác và nhiều hơn.

2) Hãy thử nghiệm với tính năng “ Hệ số giá thầu” như đã nói ở sai lầm trong quảng cáo Google Display Network về việc loại bỏ từ khoá, đây là chức năng rất quan trọng. Hãy thiết lập nó trên vị trí, giá thầu, thời gian hiển thị quảng cáo,…để trải nghiệm hiệu quả của nó trên chiến dịch quảng cáo Google của bạn. Mở ra nhiều chiến dịch khác nhau để chúng ta có thể so sánh các hiệu quả của nó, từ đó chọn được chiến dịch mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

3) Cập nhật liên tục các từ khoá mới và có độ hiệu quả cao để giúp cải thiện chiến dịch tốt hơn. Bạn không nên giới hạn từ khoá cho chiến dịch vì có thể bỏ lỡ nhiều đối tượng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

3 sai lầm còn lại trong quảng cáo Google Display Network, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở phần sau nhé.

>> Xem thêm: Quảng cáo Google Display Network và những lợi ích cho doanh nghiệp

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay