So sánh quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook

- 802 lượt xem 321 lượt tải

Hiện nay, quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook là những loại hình quảng cáo online phổ biến nhất. Thế đâu mới là sự khác biệt giữa chúng? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi này nhé!
1. Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords, bạn có quyền chọn lựa các từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ được hiển thị khi phát sinh nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này giúp tối ưu chi phí quảng cáo vì chỉ khi xuất hiện nhu cầu thực sự thì họ mới Search.
Với quảng cáo Facebook thì bạn lại không thể chọn lựa từ khóa quảng cáo, tuy nhiên trên mạng xã hội này bạn lại có ít đối thủ hơn nên tiềm năng thị trường vẫn còn khá lớn. Trong khi đối với lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để chống chọi với ít nhất hàng chục đối thủ cho việc quảng cáo trên Google.

so-sanh-quang-cao-google-adwords-va-quang-cao-facebook-1

2. Sự khác nhau về chi phí
Cả Google và Facebook đều sử dụng CPC để thu phí. Nhà quảng cáo chỉ phải chi tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lần hiển thị mà không có Click sẽ không bị tính phí.
Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.
Nguyên do của sự chênh lệch giữa chi phí trên Facebook và Google là: quảng cáo Google chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa bạn đã mua từ trước, quảng cáo Facebook lại hiển thị ở các vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những đối tượng phù hợp với cách nhắm mục tiêu đã được thiết lập.
3. Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Quảng cáo trên Facebook có thể hiển thị quảng cáo của bạn trên 1 tỷ người dùng Facebook dựa trên vị trí địa lý, sở thích, tuổi tác, giới tính mà bạn chọn một cách tương đối chính xác. Trong khi quảng cáo Google cũng chỉ mới cập nhật các tính năng này trên Mạng hiển thị nhưng mới dừng lại ở mức “chưa áp dụng tốt cho Việt Nam”.

so-sanh-quang-cao-google-adwords-va-quang-cao

4. Trang đích
Trang đích là yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google AdWords bởi nó có tác động trực tiếp tới điểm chất lượng của từ khóa, ảnh hưởng đến chi phí phải trả cao hay thấp… Vì thế để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có kiến thức về tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một trang web tốt, bạn có thể dùng quảng cáo Facebook, bởi trên Facebook trang đích không phải là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.
5. Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)
Gần đây Facebook đã có thể áp dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng khi họ đã thấy quảng cáo đó từ trước nhưng điểm trừ của Facebook là bên thứ 3 mới là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.
Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search. Điều này sẽ được thực hiện vô cùng hiệu quả bởi các công ty quảng cáo Google uy tín.
Dù doanh nghiệp bạn nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị.
Trên đây là những điểm khác nhau cơ bản giữa quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ và cân nhắc loại hình phù hợp với doanh nghiệp của mình.

>> Xem thêm: Những lý do khiến quảng cáo Google Adwords không hiển thị

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay