
Mặc dù đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp, song SEO và quảng cáo Google lại tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Bài dưới đây chúng tôi sẽ tập trung đi sâu vào phân tích sự khác biệt giữa google adwords và SEO để bạn có cách thức sử dụng hiệu quả nhất cho các kế hoạch Online Marketing của mình.
SEO là gì?
SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên.
Google Adwords là gì?
Google Adwords, một phương pháp Internet Marketing khác, là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. Với Google Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn.
Sự khác biệt giữa google Adwords và SEO
Sự khác biệt giữa google Adwords và SEO được thể hiện trên khá nhiều mặt trong đó có thể kể đến một số mặt cơ bản nhất như:
Về chi phí, SEO có lợi thế hơn quảng cáo google Adwords bởi sự cố định về mức chi phí cho dù lượng người truy cập vào website có tăng lên “ khổng lồ” như thế nào đi chăng nữa.
Về thời gian thu được hiệu quả, khi quảng cáo sản phẩm qua dịch vụ google Adwords ngay lập tức trang website của bạn sẽ được đưa lên phía trên cùng hoặc bên trái của kết quả tìm kiếm trong khi đó công cụ SEO cho hiệu quả chậm hơn rất nhiều. Người dùng phải kiên nhẫn chờ đợi trong một khoảng thời gian khá dài, nhanh nhất là 3 tuần. Do đó, nếu muốn đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo của mình thì google Adwords sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn trong trường hợp này.
Về khả năng tiếp cận từ khóa, Google Adwords có thể giúp bạn nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn so với SEO. Khi bạn dừng SEO kết quả tìm kiếm sẽ giảm dần trong khi google Adwords không bị giới hạn như vậy.
Trên đây là sự khác biệt giữa google Adwords và SEO mà bài viết chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng, dựa trên những phân tích này bạn sẽ có cách thức sử dụng hiệu quả nhất hai công cụ này vào việc phát triển thương hiệu sản phẩm công ty, doanh nghiệp mình.
>> Xem thêm: Tại sao nên chạy quảng cáo Google Adwords?