Sự khác biệt giữa google Adwords và SEO

- 584 lượt xem 234 lượt tải

Mặc dù đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp, song SEO và quảng cáo Google lại tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Bài dưới đây chúng tôi sẽ tập trung đi sâu vào phân tích sự khác biệt giữa google adwords và SEO để bạn có cách thức sử dụng hiệu quả nhất cho các kế hoạch Online Marketing của mình.
SEO là gì?
SEO là phương pháp tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên.

khac_biet_seo_adwords2
Google Adwords là gì?
Google Adwords, một phương pháp Internet Marketing khác, là các quảng cáo được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang liên kết đăng quảng cáo của Google. Với Google Adwords, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan đến bạn.
Sự khác biệt giữa google Adwords và SEO
Sự khác biệt giữa google Adwords và SEO được thể hiện trên khá nhiều mặt trong đó có thể kể đến một số mặt cơ bản nhất như:
Về chi phí, SEO có lợi thế hơn quảng cáo google Adwords bởi sự cố định về mức chi phí cho dù lượng người truy cập vào website có tăng lên “ khổng lồ” như thế nào đi chăng nữa.

khac_biet_seo_adwords1

Về thời gian thu được hiệu quả, khi quảng cáo sản phẩm qua dịch vụ google Adwords ngay lập tức trang website của bạn sẽ được đưa lên phía trên cùng hoặc bên trái của kết quả tìm kiếm trong khi đó công cụ SEO cho hiệu quả chậm hơn rất nhiều. Người dùng phải kiên nhẫn chờ đợi trong một khoảng thời gian khá dài, nhanh nhất là 3 tuần. Do đó, nếu muốn đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo của mình thì google Adwords sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn trong trường hợp này.
Về khả năng tiếp cận từ khóa, Google Adwords có thể giúp bạn nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn so với SEO. Khi bạn dừng SEO kết quả tìm kiếm sẽ giảm dần trong khi google Adwords không bị giới hạn như vậy.
Trên đây là sự khác biệt giữa google Adwords và SEO mà bài viết chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng, dựa trên những phân tích này bạn sẽ có cách thức sử dụng hiệu quả nhất hai công cụ này vào việc phát triển thương hiệu sản phẩm công ty, doanh nghiệp mình.

>> Xem thêm: Tại sao nên chạy quảng cáo Google Adwords?

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay