
Thời đại công nghệ phát triển, kèm theo đó là những công cụ quảng cáo trực tuyến hiện nay cũng phát triển chóng mặt mà 2 ứng viên tiêu biểu nhất là quảng cáo Google và SEO. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của 2 công cụ này nhé.
Điểm khác biệt của quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google Adwords khác SEO như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà hầu hết các chủ doanh nghiệp hay công ty thắc mắc nhất khi đang muốn lựa chọn một dịch vụ để quảng cáo trực tuyến tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.
Quảng cáo Google Adwords là một cách quảng cáo trực tuyến nhanh nhất và dễ dàng nhất. Khi khách hàng gõ vào thanh công cụ tìm kiếm Google những từ khóa mà họ muốn tìm thì những mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ hiện thị ngay trên đầu trang, trên những kết quả tìm kiếm còn lại. Còn SEO là biện pháp tối ưu hóa trên trang web để thúc đẩy trang web đó lên top trên cùng một công cụ tìm kiếm.
Những sự khác nhau cụ thể của quảng cáo Google Adwords và SEO được biểu hiện rõ ràng qua những đặc điểm sau:
Đầu tiên là về số lượng lượt truy cập: Quảng cáo Google Adwords có số lượng người truy cập là 35% còn SEO thì lên tới 65%. Nếu sử dụng SEO, website của bạn sẽ có số lượng truy cập tiềm năng hơn với các từ khóa có liên quan đến trang nó. Quảng cáo Google Adwords kéo số lượng truy cập tăng nhanh ngay từ khi tiến hành quảng cáo, còn SEO đòi hỏi sự tham gia cũng như hợp tác của khách hàng để có thể tối ưu hóa việc tìm kiếm những từ khóa trên trang web của bạn.
Chi phí cần phải trả: Quảng cáo Google Adwords có mức chi phí cao hơn bởi nó được tính theo số lượng người truy cập vào website của bạn, số lượng truy cập tỉ lệ thuận với chi phí mà bạn phải trả. Đối với SEO thì bạn không cần phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột mà bạn sẽ trả một khoản chi phí nhất định hàng tháng cho SEO để SEO trang web của bạn lên vị trí đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm.
Nếu khách hàng ngừng trả chi phí cho quảng cáo Google Adwords thì quảng cáo đó sẽ bị mất ngay lập tức còn với SEO thì xếp hạng trang web của bạn sẽ giảm dần, khách hàng sẽ không thể tìm thấy trang web của bạn nếu nó không có các từ khóa liên quan đến từ khóa mà bạn chọn SEO lúc trước.
Thời gian tiến hành: Quảng cáo Google có thể đưa trang web của bạn lên vị trí đầu tiên trên trang một của kết quả tìm kiếm một cách vô cùng nhanh chóng. Còn SEO thì bạn phải tiến hành trong một thời gian tương đối dài có thể là mất vài tháng mới có thể đưa trang lên top trong các kết quả tìm kiếm.
Đối thủ cạnh tranh: đối thủ cạnh tranh trực tiếp với quảng cáo google đó là yahoo, còn SEO thì không có đối thủ cạnh tranh cụ thể, mà nó tùy thuộc vào những từ khóa và các lĩnh vực khác nhau mà đối thủ cạnh tranh cũng khác nhau.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn những điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Adwords và SEO. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung câp sẽ giúp bạn tìm được công cụ quảng cáo thích hợp cho website của mình.
>> Xem thêm: 3 ưu điểm nổi bật của quảng cáo Google Adwords

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay