TVC được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng, thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất một video hình ảnh trong thời đại 4.0. Đó đang là xu thế hiện nay giúp các thương hiệu thành công, vậy TVC là gì?
Sự thật bất ngờ về TVC là gì – Đâu mới là lối đi đúng
Khái niệm TVC là gì cực kỳ đơn giản
TVC là gì? TVC quảng cáo là thuật ngữ viết tắt của Television Commercials. Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình, nó có thể là những thước phim ngắn hay là những video truyền cảm để nhắc khách hàng nhớ về thương hiệu của mình.
Đây là cách mà thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Cách quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.
PNJ tung ra TVC “độc” Hãy dũng cảm để không lãng phí ngân sách quảng cáo!
Đưa hôn nhân đồng giới vào TVC: Nếu lỡ phải đối diện với những phản ứng gay gắt và một cuộc khủng hoảng truyền thông, thì phải làm sao? Nhưng PNJ cho rằng “Khủng hoảng thật sự là không ai quan tâm đến thương hiệu bạn”.
Chiến dịch “Đẹp Đôi Về Một Nhà” với TVC được ra mắt vào tháng 10 năm nay – truyền thông cho thương hiệu Hạnh Phúc Vàng của PNJ. Đó chính là một MV dài 2 phút, kể về hôn nhân của những cặp đôi “đũa lệch” và thậm chí là có sự xuất hiện của một cặp đôi đồng tính. Đây là một TVC nổi bật trong năm 2018 vừa qua.
Xem thêm:
Theo Brand Manager của PNJ, “Đẹp Đôi Về Một Nhà” về mặt truyền thông là một bước chân ra khỏi “vùng an toàn” của thương hiệu 30 năm tuổi PNJ. Khi trước quyết định “tung” TVC công khai ủng hộ hôn nhân đồng tính này
Và TVC là gì theo định nghĩa của PNJ, thông diệp này ‘có vẻ như’ là đi ngược lại quan niệm hôn nhân truyền thống, team marketing và lãnh đạo PNJ đứng trước nguy cơ làm “mất lòng” tập khách hàng quen thuộc, thậm chí có e ngại về một cuộc khủng hoảng truyền thông.
Sự thật bất ngờ về TVC là gì – Đâu mới là lối đi đúng
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayLiệu PNJ muốn tái định vị thương hiệu của mình trong mắt khách hàng?
Tình yêu, hôn nhân vốn là chủ đề mà PNJ đã theo đuổi từ lâu. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là tập khách hàng muốn hướng đến của PNJ là giới trẻ, “thuộc thế hệ 9x, tương lai sẽ là Gen Z, millennials”. PNJ đã tung ra những thông điệp tiếp cận khác so với truyền thông trước đây.
Xem thêm:
“Quan điểm của xã hội, của con người về tình yêu, hôn nhân thì luôn luôn mới. Chúng tôi muốn nhắc tới trang sức cưới thì phải nghĩ ngay đến PNJ. Chúng tôi hiểu rằng mình phải đại diện cho giá trị, một quan điểm kịp thời nhất.
Chính vì thế hệ mới, họ cởi mở hơn. Chúng tôi muốn truyền tải những thông điệp cởi mở với giới trẻ, để từ đó xây dựng mối quan hệ đích thực với khách hàng mục tiêu”, PNJ đã từng tự tin khẳng định với truyền thông như thế.
Sự thật bất ngờ về TVC là gì – Đâu mới là lối đi đúng
Thất bại của PNJ trước thông điệp gửi gắm vào TVC là gì
Còn khá nhiều người chưa đón nhận về thông điệp này. Không ít người ủng hộ nhưng cũng không ít người đưa ra ý kiến không đồng tình. Việc này đã tạo nên những cuộc tranh luận truyền thông gay gắt không hồi kết.
Xem thêm:
Liệu đây có phải là một thách thức cho thương hiệu đã có hơn 30 năm tuổi? Tuy nhiên thương hiệu này đã tạo nên cho mình một lối đi riêng cho sự khác biệt này. Cho dù có thất bại đi chăng nữa thì họ cũng đã tạo nên sự kiện truyền thông giúp khách hàng đặc biệt là giới trẻ chú ý đến họ nhiều hơn.
Hiểu được TVC là gì và học hỏi từ kinh nghiệm sau thất bại của PNJ. Là một doanh nghiệp nếu muốn thành công bạn phải tự tạo ra những TVC độc đáo, không những mang ý nghĩa nhân văn mà còn đem đến cho khán giả những cảm xúc khó phai cho thương hiệu của mình.