Tagline là gì? Cách để có một tagline ấn tượng tạo dấu ấn cho khách hàng

- 498 lượt xem 199 lượt tải

Đa số trong các quảng cáo hay có những câu khẩu hiệu dùng để định vị sản phẩm ở những giây cuối cùng. Chẳng hạn như Nike có “Just do it” hay Canon có “Delighting You Always”,…Những câu khẩu hiệu như vậy người ta gọi là tagline. Vậy tagline là gì? Làm cách nào để có một tagline ấn tượng để ghi dấu với khách hàng của mình?

tagline là gì cách để có một tagline ấn tượng tạo dấu ấn cho khách hàng
Tagline là gì? Cách để có một tagline ấn tượng tạo dấu ấn cho khách hàng

Tagline là gì?

Thuật ngữ này còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng trong marketing đây là một bí quyết vô cùng hữu hiệu cho doanh nghiệp trong việc tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Để giải thích cho câu hỏi “Tagline là gì” thì: Nó chỉ đơn giản là một câu ngắn gọn, được tạo ra để gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng, khiến người dùng luôn nhớ đến nhãn hàng mỗi khi thấy tagline ấy và giúp định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh.

Vậy tagline khởi nguồn từ đâu?

Cùng quay ngược về lịch sử hình thành nên điều này. Đó chính là sự thành công của Tagline chính là Quảng cáo Motel 6. Khi diễn viên lồng tiếng Tom Bodett đang ghi âm một đoạn quảng cáo qua radio cho Motel 6, anh ấy phát hiện thời gian quảng cáo còn thừa một vài giây so với kịch bản. Tom đã ngẫu hứng thêm vài từ để kết thúc quảng cáo đó cho đủ thời gian. Từ đó, một vài từ ngẫu hứng của anh trở thành một “hit” đối với khách hàng. Ngay cả sau 30 năm, Quảng cáo Motel 6 của Tom Bodett vẫn kết thúc với tagline, “We’ll leave the light on for you” (Chúng tôi luôn chờ đợi bạn).

Sự khác biệt giữa sologan và tagline

Chúng ta thường hay nhầm lẫn sologan và tagline giống nhau. Chúng chỉ giống nhau về hình thức, đó là câu từ ngắn gọn. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa sologan là:

  • Tagline thường dành cho công ty, cô đọng mọi thứ từ sản phẩm, mục đích đến định hướng của công ty, mang bản sắc đặc trưng, mang tính lâu dài và thường gắn liền với logo.
  • Slogan lại dành cho một sản phẩm hay một chiến dịch của công ty, phạm vi nhỏ hơn, tồn tại trong thời gian ngắn hơn Tagline. Slogan thường được thay đổi nhiều lần để giữ sự tươi mới, nổi bật, không nhàm chán cho khách hàng.

tagline là gì cách để có một tagline ấn tượng tạo dấu ấn cho khách hàng
Sự khác biệt giữa tagline và sologan

Dưới đây là ví dụ của tagline và sologan để bạn có thể thấy được sự khác biệt của chúng:

“Giải pháp mới là quan trọng”

“Chúng tôi thấu hiểu”

“Thư giãn nào, chúng tôi là FedEx đó”

Đây là 3 câu tagline của FedEx – một công ty trị giá 46 tỷ USD.

Slogan quảng cáo của Avis: “Chúng tôi đứng thứ 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa” (We’re No 2. We try harder – 1962). Không như tagline, mở đầu câu nói bằng một sự mạnh mẽ, nổi bật. Chúng là chủ đề của toàn bộ chiến dịch.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Cách để tạo nên một tagline ấn tượng để ghi dấu ấn với khách hàng

Nếu bạn đã hiểu được tagline là gì rồi thì hãy tìm hiểu thêm cách để tạo nên một tagline ấn tượng giúp ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Một tagline thu hút không chỉ ngắn gọn, phù hợp với logo công ty mà còn phải cô đọng, chứa đựng tất cả ý nghĩa, giá trị, mục đích của công ty hướng đến khách hàng. Để tagline trở nên ấn tượng hơn cho doanh nghiệp của bạn, cần có những yếu tố sau:

Ngắn gọn: Tagline như một nhãn dán cho người xem hiểu nhanh hơn về chất lượng ý nghĩa sản phẩm mà công ty muốn mang lại cho họ dù người xem chỉ lướt qua. Ngoài ra, còn có 5 cách sau áp dụng cho tagline để khách hàng ghi nhớ chúng: gieo vần, lập âm, lập từ, đảo ngữ và câu đa nghĩa. Yếu tố này cũng không cần thiết bởi một số câu được người tiêu dùng nhớ nhất lại khá dài.

Sáng tạo: Đừng bao giờ biến tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ và vô nghĩa. Hãy sử dụng các động từ, tính từ mạnh nhằm đưa khán giả tới đúng lĩnh vực của bạn.

Đảm bảo ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu: Hạn chế sử dụng từ ngữ quá “cao siêu” hay khó hiểu bởi không phải ai cũng sẽ bỏ thời gian ra để tìm hiểu tagline của một doanh nghiệp cả.

Thân thiện: Tagline có khả năng xây dựng mối liên hệ lâu dài với người xem bằng sự thân thiện và chân thành.

Lời kết 

Một câu tageline tuy ngắn gọn nhưng nó vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo của bạn. Hiểu biết thêm tagline là gì sẽ giúp bạn có thêm một kiến thức tốt trong việc xây dựng và định vị sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tạo được một dấu ấn khó quên trong lòng khách hàng.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay