Tagline và Slogan là hai khái niệm thường gây ra sự nhầm lẫn và thậm chí bị xem là một. Vậy Slogan và Tagline là gì và làm thế nào để tạo được Tagline, Slogan ấn tượng cho doanh nghiệp.
Tagline là gì?
Tagline là gì?
Tagline là gì? Tagline là một thuật ngữ trong Marketing, người ta thường sử dụng nó nhằm định vị sản phẩm và triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp. Tagline thường là một câu ngắn gọn xuất hiện ở cuối các mẩu quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hay các chiến dịch nơi doanh nghiệp tham gia để tạo ấn tượng khiến khách hàng mục tiêu luôn nhớ tới nhãn hàng.
Xem thêm:
Ví dụ điển hình cho tagline là gì đó là sự thành công của Tagline chính là Quảng cáo Motel 6. Khi Tom Bodett đang ghi âm 1 đoạn quảng cáo qua radio cho Motel 6, anh ấy phát hiện kịch bản còn thiếu 1 vài giây. Và để kết thúc mẫu quảng cáo đó, Tom đã ngẫu hứng nói thêm vài từ. Câu nói đó trở thành 1 “hit” đối với khách hàng. Ngay cả sau 30 năm, Quảng cáo Motel 6 của Tom Bodett vẫn kết thúc với tagline, “We’ll leave the light on for you” (Chúng tôi luôn chờ đợi bạn).
Tagline là gì?
Những câu tagline có thể dễ thương, hài hước, tưng tửng hoặc chả liên quan gì cả, nhưng thông thường chúng không giúp gì mấy cho sự thành công của 1 thương hiệu. Tagline giống như là chiếc xe quét đường ở cuối mỗi đoàn diễu hành. Chúng báo hiệu 1 mẫu quảng cáo sắp kết thúc nhưng hiếm khi nào định vị được 1 thương hiệu.
Slogan là gì?
Slogan là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất một thương hiệu. Slogan thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. Thông thường, slogan được áp dụng lối chơi chữ – sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng –điều gần như là bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo.
Cũng như tên thương hiệu, slogan mang tính ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Nó giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và sự khác biệt cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. Như vậy đến đây chắc bạn đã phần nào hiểu được slogan là gì rồi đúng không?
Tagline là gì?
Khác với Tagline, Slogan lại dành cho một sản phẩm hay một chiến dịch của công ty, phạm vi nhỏ hơn, tồn tại trong thời gian ngắn hơn Tagline. Slogan thường được thay đổi nhiều lần để giữ sự tươi mới, không nhàm chán cho khách hàng.
Tagline là gì? Bản chất như thế nào?
Không được nhầm lẫn Tagline với Slogan quảng cáo!
Trong giải trí, tagline là gì? Nó là một câu nói ngắn gọn để làm rõ nghĩa được thiết kế theo mô hình gây cảm giác ấn tượng mạnh về sản phẩm cho người sử dụng. Ý tưởng đằng sau khái niệm này là để tạo ra một chuỗi từ gây ấn tượng mạnh, tổng hợp giai điệu và tiền để về âm thanh, hình ảnh của một sản phẩm, hoặc để củng cố và tăng cường trí nhớ của người tiêu dùng về sản phẩm được tiếp thị đó. Một số tagline đã rất thành công trong việc tạo nên một luồng văn hóa phổ biến mới trong việc sử dụng sản phẩm, nó có thể được ném vào bất cứ cuộc trò chuyện nào để nhắc về một sản phẩm lâu dài mà người tiêu dùng gắn bó.
Tagline là gì?
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayXem thêm:
Có thể thấy trên thực tế, bên cạnh tiêu đề quảng cáo poster hoặc bìa CD và DVD video và âm nhạc, tagline thường được sử dụng như là một biểu hiện bổ sung trong việc quảng bá hình ảnh một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim điện ảnh. Tagline là gì? Taglines giờ đây đang có sức ảnh hưởng vô cùng hấp dẫn và do đó là một khía cạnh quan trọng trong việc tiếp thị các sản phẩm dịch vụ.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Slogan và Tagline là gì và có thêm những tips hữu dụng để tạo dựng được những slogan và tagline ấn tượng cho thương hiệu của mình. Đọc thêm nhiều tin tức về Digital Marketing trên Adsplus.vn bạn nhé.