Vì sao tìm hiểu trang đích lại rất quan trọng trong Google AdWords?

Các nội dung chính

Khi quảng cáo trên Google, Google không đánh giá trang đích của bạn theo điểm số như điểm chất lượng. Google chỉ hiển thị 3 trạng thái: Trên trung bình – Dưới trung bình – Trung bình. Tại sao lại thế thì hiện nay Google chưa tiết lộ. Tuy nhiên, trang đích là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng khi quảng cáo Google AdWords. Cùng tìm hiểu trang đích qua bài viết dưới đây.

tìm hiểu trang đích 1Vì sao tìm hiểu trang đích lại rất quan trọng trong Google AdWords?

Chất lượng trang đích là gì?

Chất lượng trang đích là một trong những yếu tố được dùng để xác định điểm chất lượng của từ khóa. Chất lượng trang đích sẽ chịu ảnh hưởng bởi tính hữu ích, mức độ liên quan của các nội dung được trình bày trên trang. Hay là khả năng điều hướng của trang, số lượng liên kết, thời gian tải trang…

xem thêm:

Trong quảng cáo Google AdWords, chất lượng trang đích là thông số đánh giá tính hữu ích và sự phù hợp của thông tin đăng trên website với các truy vấn từ người dùng.

Các tiêu chí được sử dụng để đánh giá chất lượng trang đích

Một số tiêu chí được Google sử dụng như sau:

  • Cấu trúc trang có rõ ràng không, điều hướng có dễ không.
  • Thông tin trên trang có đúng với những gì người dùng cần không
  • Thông tin về sản phẩm, dịch vụ,… có đầy đủ không
  • Nội dung trên trang có đi sao chép của các bên khác không
  • Trang đích đó liệu đã phải là cái đích cuối cùng mà người dùng click vào sau quảng cáo không

Cách tăng điểm chất lượng của trang đích trong quảng cáo Google AdWords

Minh bạch về thông tin

Khi xây dựng một trang đích, sự minh bạch trong thông tin cung cấp là vô cùng quan trọng. Vì thế, các bạn hãy thêm vào đó những thông tin liên hệ cụ thể. Bạn cũng nên phân biệt liên kết được tài trợ, quảng cáo, công khai chia sẻ thông tin về doanh nghiệp,…

tìm hiểu trang đích 2Vì sao tìm hiểu trang đích lại rất quan trọng trong Google AdWords?

Bên cạnh đó, các thông tin nên được trình bày rõ ràng, khoa học. Qua đó, người dùng có thể dễ dàng tìm được những gì mà họ cần. Việc thu thập thông tin chỉ nên dùng khi điều đó mang lại lợi ích cho khách hàng. Đồng thời, không nên thu thập một cách lén lút. Bạn cũng nên cho phép người dùng tìm kiếm thông tin ngay cả khi họ chưa đăng ký thành viên. Việc minh bạch thông tin trên website sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn. Từ đó, tăng khả năng họ quay lại nhiều hơn.

Sử dụng những nội dung độc đáo

Trang đích mà bạn xây dựng, không được phép trùng nội dung với các trang khác. Bạn không copy, mà hãy nội dung xây dựng mang tính độc nhất. Đồng thời, có tiêu đề và mở bài hấp dẫn, thu hút người đọc. Đặc biệt, khi xây dựng trang đích để phục vụ quảng cáo Google AdWords, người dùng click vào trang đó sẽ không bị chuyển hướng tới một website khác.

Khả năng điều hướng dễ dàng

Việc điều hướng vô cùng quan trọng bởi khách hàng sẽ tìm kiếm được những gì mà họ mong muốn, đừng để họ phải đi lùng sục những thông tin mà họ cần. Đồng thời, cũng cần phải tối ưu trang đích nhanh hơn, dễ dàng để người dùng đặt sản phẩm họ muốn.

tìm hiểu trang đích 3Vì sao tìm hiểu trang đích lại rất quan trọng trong Google AdWords?

xem thêm:

Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn không muốn vào trang đích mà lại không có những thông tin mà mình mong muốn, đừng bắt khách hàng phải tự đi tìm kiếm những sản phẩm, thông tin mà họ cần.

Tìm hiểu trang đích kỹ lưỡng sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords của bạn trở nên đơn giản hơn, đạt hiệu quả nhanh hơn. Các thông số ở trang đích là yếu tố quyết định website của bạn có đáp ứng đủ tiêu chí an toàn, bảo mật, trải nghiệm tích cực cho người dùng hay không. Hãy tối ưu website, trang đích để có một chiến dịch thành công bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ