
Ngân sách quảng cáo Google AdWords giúp bạn giữ cho chi phí quảng cáo nằm trong tầm kiểm soát và giá thầu giúp xác định vị trí và thời điểm quảng cáo của bạn hiển thị. Khi các bạn muốn chạy quảng cáo trên Google bạn phải quan tâm đến vấn đề này và cách quản lý ngân sách hàng ngày hiệu quả để tùy chọn giá thầu có thể sử dụng để mang lại lợi nhuận cao hơn.
Chúng tôi chia sẽ cho bạn vài đặc điểm về giá thầu cần nên biết :
+ Khi chúng ta sử dụng đặt giá google adwords thầu tự động, có thể dễ dàng chuyển sang đặt giá thầu thủ công, nó sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát để bạn tự mình đặt số tiền giá thầu.
+ Đối với người mới sử dụng AdWords và không chắc chắn số tiền giá thầu từ khóa cần đặt? Nhiều bạn bắt đầu bằng giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ.
+ Ví dụ bạn có chiến dịch “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”, chúng tôi sẽ sử dụng giá thầu từ khóa này của bạn cho cả hai mạng cùng lúc. Chúng tôi khuyến khích nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo duy trì cài đặt này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thì có thể đặt giá thầu trên Mạng hiển thị. Giá thầu này sẽ ghi đè giá thầu từ khóa cho Mạng hiển thị.
Ở đây, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra xem quảng cáo của mình đã được chấp thuận và hiển thị chưa ? Nếu hiển thị rồi thì cần xem vị trí trung bình hiện đang là bao nhiêu. Và bạn cũng phải lưu ý giá thầu ước tính không chính xác 100% , đây là giá mà hệ thống ước tính cho bạn để cho bạn có cơ sở điều chỉnh, giá thực tế còn phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh theo thời điểm hiện tại của từ khóa.
Có mẹo để bạn thử check bằng công cụ “xem trước và chuẩn đoán quảng cáo” trong thoại ở cột “Tình trạng” để xem quảng cáo của mình đang nằm ở vị trí nào. Và cần kết hợp các thông tin về vị trí để điều chỉnh thầu sao cho phù hợp, kiểm tra ngân sách của bạn đã đủ nó hiển thị 24/24 nếu cần hãy tăng ngân sách lên nhé.
Mẹo hay về giá thầu để giúp bạn vượt mặt đối thủ :
– Phân tích đối thủ cạnh tranh: Ở đây bạn có thể kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh có bao nhiêu từ khóa bằng các tìm kiếm đơn giản trên Google search, xem đối thủ cạnh tranh với mình viết mẫu quảng cáo của họ thế nào?
– Chi phí của mình có đủ chi tiêu trong một ngày: Hãy suy nghĩ cho kỹ bạn cần ngân sách quảng cáo adword bao nhiêu để chi tiêu cho một ngày, không nên đấu thầu khi bạn không đủ khả năng , nhưng cũng đừng để quá ít vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị ít.

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay
– Về chất lượng của quảng cáo: Chúng ta kiểm tra nhanh với giá thầu cao hơn, thử xem hiệu suất của quảng cáo và đôi khi bạn phải đặt giá thầu cao hơn để xem thị trường di chuyển ra sao?
– Theo dõi cạnh tranh: Khi các bạn đã bắt đầu vào chiến dịch adwords bạn nên để ý vào đối thủ cạnh tranh và quảng cáo của bạn. Những bạn chỉ chạy một chiến dịch với một vài từ khóa, nó sẽ giúp chúng ta thấy được đối thủ của mình sử dụng những từ khóa thế nào bằng cách tìm kiếm trên google và sẽ thấy quảng cáo hiển thị trong một thời gian, quảng cáo mới xuất hiện, hoặc các quảng cáo khác nhau nhưng cùng chung một URL.
– Tối ưu vị trí quảng cáo: Chúng ta phải xác định mục đích quảng cáo google của chúng ta vì ở đây ta hoàn toàn có thể đạt hiệu quả quảng cáo mong muốn mà không phải bỏ chi phí lớn để xếp vị trí thứ nhất.
>>> Xem thêm >>>
5 yếu tố rất quan trọng để tăng giá trị quảng cáo Google