thị trường ngách là gì


Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn

- 575 lượt xem 230 lượt tải

Trong nền kinh doanh hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp, công ty hình thành tạo ra các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ cho đại đa số mọi người. Thế nhưng có một bộ phận nhỏ doanh nghiệp tìm cho mình thị trường ngách nhỏ hẹp để kinh doanh. Vậy thị trường ngách là gì?

thị trường ngách là gì

Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn

Thị trường ngách (niche market) là một phần rất nhỏ của thị trường lớn. Những doanh nghiệp theo đuổi thị trường tìm cho mình phần lớn trong một thị trường nhỏ, thay vì một phần nhỏ trong thị trường lớn. Thị trường ngách nhắm đến một nhóm đối tượng, phân khúc thị trường nhất định.

Hiện nay, có một số thương hiệu lớn ở Việt Nam đã đi ở thị trường ngách này rất thành công. Có thể kể đến Tribeco được ghi danh là đơn vị thiết lập thị trường sữa đậu nành hay Tân Hiệp Phát tạo ra sản phẩm ở thị trường ngách là trà xanh. 

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp mỗi ngày đều tìm ra các chiêu PR mới để cạnh tranh cật lực thì các doanh nghiệp thị trường ngách âm thầm xây dựng và thống lĩnh thị trường ngách. Bởi thị trường ngách rất ít đối thủ cạnh tranh, thị trường ngách rất nhỏ nhưng nhu cầu tiêu dùng là luôn có. Ở đây, 20% khách hàng có thể mang lại 80% doanh thu.

thị trường ngách là gì

Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn

Tuy nhiên để tìm ra ngách thị trường không phải đơn giản. Doanh nghiệp phải quan sát, nghiên cứu và phân tích rất kỹ nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều nhu cầu của khách hàng bị ẩn đi nhưng có thực. Rất nhiều doanh nghiệp chưa làm tốt khâu nghiên cứu nên đã thất bại khi tiến vào thị trường ngách do không hiểu khách hàng.

Xem thêm:

Tôi xin kể cho bạn câu chuyện về Nước tinh khiết Aquafina. Aquafina đã tạo được thành công rất lớn với nước khoáng nhưng nước Aquafina hương dâu lại phải sớm tạm biệt với thị trường. Aquafina cũng đã từng có bia tươi đóng chia nhưng đã không tạo được chỗ đứng với người tiêu dùng.

thị trường ngách là gì

Thị trường ngách là gì? Đường đi nhỏ tạo nên thành công lớn

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều ông lớn kinh doanh điện thoại di động như FPT, Thegioididong, Viễn Thông A,.. thì các cửa hàng điện thoại truyền thống nhỏ, lẻ làm sao có cửa cạnh tranh được. Vậy những ông chủ đó có phải là nên mở tiệm sửa điện thoại không nhỉ? Ý tưởng này tuy không mới nhưng hiện chưa có cửa hàng sửa điện thoại nào làm thương hiệu. Bạn thử xem sao

Xem thêm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Từ ý tưởng đến thị trường là cả một quá trình marketing được bắt đầu từ từng chiến lược cụ thể. Chắc chắn đến với thị trường ngách cũng có nhiều thách thức. Hãy cố gắng vì thách thức rồi sẽ tới thành công nhanh thôi.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay