
Việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên Google không còn quá xa lạ trong thời gian hiện nay. Nhằm ngày càng phát triển dịch vụ này, Google đã phát triển tiện ích mở rộng dành cho quảng cáo “không an toàn cho gia đình”.
Dựa vào nội dung quảng cáo và trang web hay ứng dụng mà quảng cáo của bạn sẽ được xếp vào các trạng thái sau: “dành cho người lớn”, “an toàn cho gia đình” hoặc “không an toàn cho gia đình”.
Trạng thái được chỉ định cho quảng cáo của bạn sẽ ảnh hưởng đến vị trí mà quảng cáo được hiển thị. Ví dụ: quảng cáo “không an toàn cho gia đình” và “dành cho người lớn” sẽ không được phép hiển thị tại một số nước nhất định hay trên một số trang web cụ thể không cho phép nội dung dành cho người trưởng thành. Ngoài ra, một số nội dung dành cho người lớn nhất định bị cấm trên AdWords.
Bạn có thể xác định trạng thái gia đình của quảng cáo bằng việc xem cột Trạng thái trong tab Quảng cáo của tài khoản.
Được chấp thuận
Nếu quảng cáo của bạn thuộc trạng thái “Được chấp thuận” có nghĩa là quảng cáo của bạn được xác định là “an toàn cho gia đình”. Quảng cáo sẽ có khả năng hiển thị đối với bất kỳ đối tượng nào.
Được chấp thuận (không dành cho gia đình)
Nếu trạng thái quảng cáo của bạn là “Được chấp thuận (không dành cho gia đình)” thì có nghĩa là quảng cáo được chỉ định “không an toàn cho gia đình”. Quảng cáo, trang web hay ứng dụng của bạn có chứa nội dung dành cho người lớn, không có ảnh khỏa thân cũng như hình ảnh hoặc ngôn ngữ dâm dục hay nội dung khiêu dâm. Quảng cáo “không an toàn cho gia đình” không được cho phép trong quảng cáo video, quảng cáo hình ảnh và những định dạng quảng cáo không phải văn bản khác. Quảng cáo thuộc trạng thái này sẽ không được hiển thị trong những trường hợp sau:
– trên các trang web hay ứng dụng mà đối tác không chấp nhận loại nội dung này
– đối với những người dùng đã kích hoạt bộ lọc Tìm kiếm an toàn
– tại những đất nước không cho phép nội dung này
Được chấp thuận (người lớn)
Nếu trạng thái quảng cáo của bạn là “Được chấp thuận (dành cho người lớn)” có nghĩa là quảng cáo đó được chỉ định là quảng cáo “dành cho người lớn”. Quảng cáo, trang web hay ứng dụng của bạn chứa ảnh khỏa thân hay đề cập đến vấn đề tình dục. Quảng cáo “dành cho người lớn” sẽ không được cho phép trong quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video và các định dạng quảng cáo không phải văn bản khác. Quảng cáo thuộc trạng thái này sẽ không được hiển thị trong các trường hợp sau:
– trên các trang web hay ứng dụng của đối tác không chấp nhận loại nội dung này
– với người dùng đã kích hoạt bộ lọc Tìm kiếm an toàn
– các truy vấn không được xem là có tính chất “người lớn”
– ở các quốc gia không cho phép nội dung này
Điều gì xảy ra nếu bạn vi phạm chính sách của chúng tôi
Nếu xảy ra vi phạm thì những biện pháp xử lí sau sẽ được thi hành:
– Từ chối quảng cáo hay tiện ích: Quảng cáo, tiện ích không tuân thủ chính sách nêu trên có thể bị từ chối. Quảng cáo bị từ chối sẽ không được chạy cho đến khi những vi phạm được khắc phục và quảng cáo được chấp thuận.
– Tạm ngưng trang web: Những trang web vi phạm chính sách có thể sẽ bị tạm ngưng, điều này nghĩa là trang web sẽ không được quảng cáo cho đến khi vấn đề được khắc phục.
– Tạm ngưng tài khoản: Tài khoản có thể bị tạm ngưng trong trường hợp bạn có nhiều vi phạm hay một vi phạm nghiêm trọng. Khi điều này xảy ra, tất cả những quảng cáo trong tài khoản bị tạm ngưng sẽ ngừng chạy và quảng cáo từ bạn sẽ không được chấp nhận nữa. Bất kỳ tài khoản có liên quan nào cũng đều có thể bị tạm ngưng vĩnh viễn và thậm chí tài khoản mới có thể tự động bị tạm ngưng khi thiết lập.
Trên đây là những thông tin về tiện ích mở rộng quảng cáo dành cho quảng cáo “không an toàn cho gia đình”. Hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về phương diện này!
Link tham khảo: support.google.com
>> Xem thêm: Cách phân tích từ khóa cho người mới tìm hiểu Google Adwords