
Làm thế nào để nâng cao hiệu quả của một website là một trong những khía cạnh của việc điều hành website tốt. Hay theo dõi các hoạt động của website là một trong những cách để bạn có thể tìm ra các ưu, khuyết điểm của website, tìm ra các thông tin mà người truy cập website quan tâm… từ những thông tin đó người quản trị hệ thống sẽ tiến hành phát triển website để đạt hiệu quả cao hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay.
Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ đánh giá webste hiệu quả nhất được xếp vào top 10 hiện nay. Đây là một trong các tiện ích miễn phí của Google được giới webmaster rất chào đón. Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn một công cụ thống kê website đầy đủ và hiệu quả nhất.
Google Analytics được đánh giá là một công cụ vượt trội hơn so với nhiều công cụ thống kê khác. Bạn chỉ cần dán đoạn thẻ javascript nhỏ vào trang web, thì Google Analytics đã có thể giúp bạn thống kê những chi tiết của khách viếng thăm website như số lần xem trang, khách hàng chuyển từ trang nào đến website của bạn, thời gian khách hàng xem trang web trong bao lâu, đến từ nơi nào trên thế giới, chế độ màn hình,….
Alexa
Alexa là một công cụ dành cho việc tìm kiếm, thế nhưng nó lại nổi tiếng bởi dịch vụ xếp hạng các website trên thế giới. Alexe khác Google Analytics ở chỗ không cần quyền admin, và đây là công cụ đánh giá website mà hiện nay giới phân tích và đánh giá thường dùng.
Với tính năng thống kê và phân tích khá chuyên nghiệp Alexa sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chính doanh nghiệp hoặc đối thủ để từ đó có hướng phát triển website tốt hơn.
Google Webmaster Tools
Google Webmaster Tool cũng đang là một trang web thống kê miễn phí mà Google giành cho các webmaster. Bạn muốn biết làm thế nào để hầu hết các máy đều tìm kiếm thấy website của bạn? Google Webmaster Tools sẽ hiển thị cho bạn thấy một số thông tin về lỗi được tìm bởi Googlebot, số pages đã được “indexed”, thứ hạng tìm kiếm của bạn với các cụm từ search, các thông tin về link trong, link ngoài website của bạn và robots.txt, hay dữ liệu sitemap…
SEOmoz’s Page Strength Tool
SEOmoz là một trong số những công cụ tối ưu hoá tìm kiếm hàng đầu và website này sẽ cung cấp những thông tin giá trị thông qua blog, các bài viết và công cụ. Những công cụ này chỉ cho bạn được độ quan trọng của một website cũng như phần lợi thế và tiềm năng để trang của bạn có được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. SEO – công cụ tối ưu hóa tìm kiếm cung cấp một cách nhanh nhất để bạn đưa ra được cái nhìn căn bản về độ mạnh của trang.
com’s SEO Analyzer
Khác với một số công cụ giá trị cho website của bạn, Sitening.com’s SEO Analyzer là một trang hàng đầu về SEO. SEOmoz’s Page Strength Tool khác với công cụ phân tích SEO ở chỗ nó kiểm tra được cấu trúc bên trong website của bạn để xác định xem cấu trúc đó tốt – xấu thế nào. Thường thì cấu trúc của một website chính là một khung để có một SEO tốt và công cụ đánh giá website Sitening.com’s SEO Analyzer sẽ giúp bạn xây dựng được một khung tốt.
Trên đây là top 5 các công cụ đánh giá website tốt nhất hiện nay mà nhiều người quản trị hệ thống đang tin dùng. Ngoài ra, bạn có thể đánh giá kiểm tra website tối ưu chưa với công cụ khám bệnh website trước khi thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả.
Các bước kiểm tra website cực kỳ đơn giản:
Bước 1: truy cập vào trang khám bệnh website tại đây.
Bước 2: Nhập website của bạn vào khung khám bệnh
Bước 3: Nhập thông tin để nhận kết quả khám bệnh từ hệ thống

Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayBước 4: Kiểm tra mail để xem kết quả khám bệnh.
>> Xem thêm: 2 điều cực kỳ quan trọng để quảng cáo hiệu quả Google Adwords