Quảng cáo Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến thu hút hàng triệu người sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, số lượng người dùng mắc lỗi chạy quảng cáo là không hề nhỏ. Nhằm giảm thiểu những rủi ro không đáng có, Adsplus.vn đã giúp bạn thống kê những lỗi sai phổ biến trong quá trình chạy chiến dịch thông qua bài viết dưới đây.
Chọn sai từ khóa mục tiêu
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng từ khóa đạt lượng tìm kiếm nhiều nhất thì đó sẽ là từ khóa tốt nhất. Nhưng số lượng tìm kiếm nhiều chưa chắc đã phải là từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn.
Khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo Google Adwords mà ngân sách còn hạn chế, bạn nên bắt đầu với từ khóa có độ cạnh tranh thấp để có thể tối ưu nhanh trong thời gian đầu. Những từ khóa có mật độ tìm kiếm nhiều đồng nghĩa với sự cạnh tranh cao sẽ gặp khó khăn trong việc tối ưu quảng cáo.
Không thiết lập mục tiêu rõ ràng
Nếu bạn không thể biết chính xác những gì bạn mong muốn khi bắt đầu chạy quảng cáo, thì bạn không thể tạo ra các chiến dịch hiệu quả. Chính vì vậy, việc cần làm trước tiên đó là bạn cần phải xác định chính xác những gì bạn muốn từ việc quảng cáo, những gì bạn đang cần quảng cáo để có thể lên các chiến dịch quảng cáo phụ hợp với những mục tiêu này.
Nếu bạn mong muốn phát triển thương hiệu công ty, bạn không thể chỉ tập trung vào một số từ khóa, bởi mong muốn của bạn là thương hiệu được xuất hiện nhiều hơn trước mắt người dùng.
Và ngược lại, nếu bạn chỉ mong muốn bán được một số dòng sản phẩm, bạn cần tập trung vào các từ khóa chuyển đổi, và loại trừ đi những từ khóa chung chung.
Hãy ghi nhớ, luôn luôn đặt một mục tiêu xuyên suốt cả chiến dịch. Bạn có thể thay đổi hay cải tiến các mục tiêu của mình, tuy nhiên, bạn luôn cần phải biết những gì bạn muốn đạt được và xác định những gì cần làm từ những mục tiêu đó.
Trang đích chất lượng quá kém
Một trang đích chất lượng tốt là một nhân tố quan trọng trong việc chuyển đổi thành doanh thu. Các yếu tố chính cấu thành nên một trang đích tốt đó là bố cục, đồ họa thích hợp, nội dung thông điệp rõ ràng.
Khi chạy quảng cáo Google Adwords, nội dung chính là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Nếu nội dung của bạn không chú trọng đến trải nghiệm của người dùng thì bạn sẽ gặp phải tình trạng “có khách truy cập nhưng lại không thu về một chuyển đổi nào”. Vì vậy, nếu muốn khách hàng biết đến thương hiệu và sản phẩm của mình nhiều hơn thì bạn phải đầu tư thời gian tìm hiểu khách hàng một cách kĩ càng để tạo ra một nội dung chất lượng tốt.
Quảng cáo một lúc quá nhiều từ khóa
Một sai lầm nghiêm trọng trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords đó là quảng cáo quá nhiều từ khóa cùng lúc. Khi điều này xảy ra, sẽ không có từ khóa nào nhận được một tỷ lệ hiển thị tốt, và quảng cáo của bạn dường như đang được hiển thị cho hàng loạt các truy vấn tìm kiếm.
Chìa khóa để tránh sự lãng phí tiền bạc với sai lầm này, đó chính là tạo ra các chiến dịch riêng biệt cho các nhóm từ khóa khác nhau. Và quan trọng nhất, bạn phải lên được một mục tiêu chạy quảng cáo cho mỗi chiến dịch, và tối ưu một trang đích dành riêng cho mục tiêu đó.
Không chạy quảng cáo cho các truy vấn thương hiệu
Khi người dùng tìm kiếm các truy vấn có liên quan đến thương hiệu website của bạn, thì trang web bạn sẽ thường đứng Top 1 với các truy vấn đó. Tuy nhiên, việc bạn không chạy quảng cáo Google Adwords cho loại truy vấn này có thể sẽ khiến cho đối thủ của bạn thừa cơ, tranh mất khách hàng bằng vị trí đầu tiên trên bảng kết quả tìm kiếm Google.
Hơn nữa, các truy vấn liên quan đến thương hiệu này thường có chi phí khá thấp, và lượng tìm kiếm không nhiều trong một tháng. Tuy nhiên, những truy vấn tìm kiếm này lại là những tìm kiếm hái ra tiền. Ngoài ra, mức ảnh hưởng của chúng đến ngân sách của bạn chắc chắn sẽ không đáng kể.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayCuối cùng, việc chạy quảng cáo cho các truy vấn thương hiệu sẽ giúp bạn có thể thống trị nguyên một trang kết quả tìm kiếm Google. Đây sẽ là việc cần thiết để xây dựng thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.
Với bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ không mắc phải 5 lỗi trên. Tìm ra cách khắc phục 5 lỗi này, bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng đắn cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình. Chúc bạn thành công.
>> Xem thêm: 5 tuyệt chiêu viết mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút