Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là gì

- 444 lượt xem 178 lượt tải

Từ khóa là từ mang ý nghĩa quan trọng trong một câu, trong một đoạn hay trong một văn bản nào đó. Trong quảng cáo Google Adwords cũng vậy, từ khóa đóng một vai trò cực kì quan trọng. Để hiểu rõ thêm về từ khóa, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo qua bài viết bên dưới đây nhé!

Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords là cụm từ chính mô tả sản phẩm, dịch vụ hay thông tin website mà người làm quảng cáo chọn sử dụng để hiển thị mẫu quảng cáo của mình khi đối sánh mức độ liên quan với những tìm kiếm của người dùng.

Vai trò của từ khóa trong quảng cáo Google Adwords

Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google hay trên bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào khác, đều cần phải nhập từ khóa vào khung tìm kiếm để xem kết quả. Những thông tin có liên quan được Google trả về sẽ bao gồm các kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic) và kết quả trả phí (Paid). Nếu bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị ở vị trí kết quả trả phí thì bạn cần lụa chọn từ khóa phù hợp trong phần thiết lập cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Phân loại từ khóa và các đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords:

– Phân loại từ khóa một cách cơ bản nhất:

+ Từ khóa ngắn:  là những cụm từ gồm 2 đến 3 từ chữ ghép lại để tạo thành cụm có nghĩa.

+ Từ khóa dài: là những cụm từ gồm từ 4 từ chữ trở lên ghép lại thành cụm có nghĩa. Từ khóa dài thường là cụm mở rộng của từ khóa ngắn.

– Phân loại từ khóa theo tính chất:

+ Từ khóa chính: là từ khóa thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ.

+ Từ khóa phụ: hay còn được gọi là từ khóa thứ cấp,  là từ khóa thể hiện nội dung của các ý nhỏ trong trang, mở rộng ý nghĩa cho từ khóa chính.

– Các đối sánh từ khóa trong quảng cáo Google Adwords:

+ Đối sánh rộng: dạng đối sánh mang đến nhiều lưu lượng truy cập nhất cho phép mẫu quảng cáo của bạn hiển thị với các tìm kiếm bởi các cụm từ tương tự và biến thể gần đúng hay từ đồng nghĩa có liên quan

+ Đối sánh rộng có chỉnh sửa: dạng đối sánh cho phép quảng cáo của bạn hiển thị với các tìm kiếm bao gồm từ khóa đối sánh rộng hay biến thể gần đúng của từ khóa đối sánh rộng.

+ Đối sánh cụm từ: dạng đối sánh ho phép quảng cáo của bạn hiển thị với các tìm kiếm bao gồm cụm từ chính xác hay biến thể gần đúng của cụm từ chính xác với từ bổ xung hoặc phía sau cụm từ đó.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

+ Đối sánh chính xác: Dạng đối sánh cho phép quảng cáo hiển thị chính xác theo cụm từ đó hay các biến thế gần đúng của cụm từ chính xác và không có các từ khác.

+ Đối sánh phủ định: dạng đối sánh giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào có chứa cụm từ đó.

Kinh nghiệm sử dụng từ khóa trong quảng cáo Adwords:

– Nghiên cứu từ khóa trước khi chạy chiến dịch: sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa – Google Keyword Planner để tìm ra được những từ khóa có liên quan nhất đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp để tối ưu hiệu quả.

– Tối ưu hóa đấu giá từ khóa: bạn cần cân nhắc tập trung vào những từ khóa sẽ mang lại hiệu quả cao nhất khi quảng cáo. Lưu tâm đến việc đấu giá thêm các từ khóa dài vì chúng thường có độ cạnh tranh thấp và chi phí rẻ hơn từ khóa ngắn.

– Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề và cố gắng lặp lại các từ khóa trong phần mô tả. Sử dụng sitelink để mở rộng quảng cáo và chèn thêm các từ khóa có liên quan khác. Một gợi ý là bạn có thể chèn từ khóa dạng động mà người dùng tìm kiếm nhiều nhất lên tiêu đề quảng cáo để tăng mức độ liên quan của nó.

– Lập danh sách từ khóa và Phân loại từ khóa thành những nhóm nhỏ riêng biệt và có liên quan đến nhau để dễ dàng trong việc điểu chỉnh và thiết lập.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài vấn đề bạn cần chú ý về từ khóa khi chạy quảng cáo Google adwords. Mong rằng với bài viết này các bạn có thể chạy quảng cáo hiệu quả và tăng doanh thu cho mình nhé!

>> Xem thêm: Làm quen với 10 dạng Visual Content Marketing phổ biến (phần 2)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay