Có nhiều bạn đặt vấn đề về việc làm thế nào tối ưu hóa quảng cáo Facebook để được giá thầu thấp, tương tác cao, đơn hàng nhiều… Và ở bài viết này, mình xin được để cập ngay từ đầu mình sẽ không hướng dẫn các bạn để được các mong muốn trên, nhưng mình sẽ cố gắng chia sẻ đến các bạn các cách để quảng cáo của bạn được Facebook phân phối nhiều hơn, tiếp cận đối tượng mục tiêu, từ đó có những tương tác tốt để có thể “phát sinh” những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Hình ảnh quảng cáo & màu sắc
Hơn bao giờ hết, tính cảm quan của mỗi con người sẽ là hành động đầu tiên tác động đến bất cứ mọi thứ hấp dẫn xung quanh, trong đó hình ảnh và màu sắc là yếu tố tiên quyết. Tùy vào mục tiêu quảng cáo sẽ có số lượng hình ảnh đại diện quảng cáo khác nhau.
Đôi khi, bạn cũng không phải quá cứng nhắc với các quy chuẩn trong bộ nhận dạng thương hiệu, trong đó điều cần tuân thủ nhất không gì khác ngoài logo, màu sắc nhãn hàng…
Nội dung
“Content is king” – đó là câu nói cửa miệng của người làm marketing và thực sự đó là key reach để khai thác những khách hàng tiềm năng tìm đến bạn thông qua những gì họ đọc và tham khảo thông điệp của bạn. Quảng cáo trên Facebook có nhiều ngành hàng khác nhau, mỗi ngành hàng đều có các đặc điểm tiếp thị riêng. Nhưng đời không như là mơ, Facebook lại rất khắt khe với một số ngành hàng nhạy cảm và đòi hỏi nhà quảng cáo phải có cách thể hiện nội dung sao cho phù hợp nhất. Hãy tập trung vào lợi ích sản phẩm, câu hành động (call to action), câu tagline/header để thu hút khách hàng ngay từ cách nhìn lướt qua.
Target mục tiêu tiếp cận
Đây là yếu tố quan trọng vì nó quyết định xem nhóm đối tượng nào là khách hàng sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm của bạn. Facebook có một thuật toán để giúp bạn tiếp cận đúng mục tiêu cần nhắm đến thông qua các thiết lập Nhân khẩu học (Demographic). Vị trí, độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích sẽ là những dữ liệu quan trọng mà bạn cần phải thiết lập để Facebook giúp bạn phân phối quảng cáo đến những đối tượng này.
Sử dụng nhân tố con người
Hãy sử dụng nhân tố con người trong quảng cáo của bạn nếu có thể để tối ưu hóa quảng cáo Facebook. Phụ nữ, đàn ông hay trẻ em đều có thể minh họa cho quảng cáo của bạn nếu như bạn có toàn quyền/thỏa thuận/nguồn internet sử dụng các hình ảnh đó. Hình ảnh một cô gái đang diện chiếc váy tung tăng dạo phố, chàng trai cầm một hộp quà tặng cô gái hay một em bé đang cầm bình sữa mua tại shop với gương mặt thích thú, kháu khỉnh cũng sẽ giúp quảng cáo của bạn dễ dàng được tiếp cận hơn.
Thương hiệu
Nếu như bạn đang bán một sản phẩm có gắn liền với tên tuổi của một thương hiệu nào đó chẳng hạn, bạn có thể nhắc đến thương hiệu đó trong nội dung của bài viết để gia tăng niềm tin với khách hàng
Sử dụng Pixel
Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript cho trang web, cho phép bạn đánh giá, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bằng cách sử dụng pixel Facebook, bạn có thể Đánh giá số lượt chuyển đổi trên nhiều thiết bị; Tối ưu hóa phân phối cho những người có khả năng thực hiện hành động và Tự động tạo đối tượng cho khách truy cập trang web để nhắm mục tiêu lại. Yêu cầu để cài đặt Pixel bạn cần phải có website.
Không vi phạm chính sách quảng cáo & cộng đồng của Facebook
Facebook có một chính sách quảng cáo rất quy chuẩn và khắt khe ở một số nhóm ngành hàng cụ thể, cũng như ở một số quốc gia trên thế giới. Bạn có thể xem bộ nội dung Chính sách quảng cáo của Facebook tại đây để tham khảo thêm. Song, có một số nội dung nhà quảng cáo hay vi phạm, xin được liệt kê bên dưới để các bạn nắm dễ dàng hơn.
- Lỗi 20% text (Quảng cáo không được đưa vào hình ảnh có văn bản chiếm hơn 20% diện tích hình ảnh)
- Quảng cáo các sản phẩm có giới hạn độ tuổi
- Các sản phẩm mang tính chất gợi dục (chụp hình cận cảnh vùng da thịt nhạy cảm)
- Hình ảnh mang tính chất so sánh, xâm phạm nhân phẩm ai đó
- Sản phẩm rượu, bia, thuốc lá
- Nội dung quảng cáo mang tính chất PR tăng bốc, trong đó các quảng cáo về thuốc thường bị Facebook tuýt còi
Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho các bạn. Các bạn đang tối ưu hóa quảng cáo facebook theo những cách nào? Đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người bằng cách comment bên dưới nhé!
>> Xem thêm: Facebook Report – Hướng dẫn chi tiết cần báo cáo những gì cho khách hàng? (Phần 2)