Với các thuật ngữ thì việc hiểu một cách chi tiết, cụ thể và nắm rõ được các chức năng của chúng là điều cần thiết, nó sẽ phần nào giúp bạn hiểu được làm cách nào để quảng cáo Adwords một cách hiệu quả nhất. Bài viết phần 1 đã chia sẻ về một số công dụng chức năng của các thuật ngữ, lần này sẽ tìm hiểu về những điều khoản mà Google đã quy định, đây cũng là những thuật ngữ mà bạn cần phải nắm được kỹ càng hơn, để tránh sử dụng sai các quy định mà Google cho phép hay không cho phép thực hiện.
1. Call to Action (CTA)
Được hiểu như một hình ảnh hay đoạn văn bản quảng cáo Adwords nhằm gây sự chú ý, khiến người truy cập muốn click ngay vào để chuyển hóa thành hành động. Tùy vào các loại hình kinh doanh của bạn là gì mà “hành động” ở đây có thể là một cuộc gọi, một hành động mua hàng hay đăng ký sử dụng dịch vụ… Bạn có thể đặt CTA ở bất kỳ vị trí nào bạn cảm thấy gây được ấn tượng mạnh nhất trên Website của bạn, ví dụ như sử dụng các thông tin như: giá cả, khuyến mãi, ưu đãi,…
Quan trọng hơn chính là bạn phải có được một CTA hoàn hảo gây sự chú ý của khách hàng. Để bạn tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả của công việc thì hãy “nắm lòng” các yêu cầu sau khi tạo CTA: Thiết kế phải thật bắt mắt, nội dung kích thích người dùng click chuột, hãy nói cho người dùng biết họ được gì khi click vào CTA.
2. Click Through Rate (CTR)
CTR của bạn là một thước đo quan trọng trong việc thiết lập tài khoản của bạn. Nó đo lường bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn khi nhấp vào, để đến liên kết của bạn hiện thị rõ được từng chi tiết để bạn dễ dàng quản lý hơn. CTR được tính bằng cách lấy “Số lần nhấp chuột” chia “số lần hiển thị” của những người dùngmột quảng cáo.
Ví dụ : nếu một quảng cáo banner được hiển thị 100 lần sau đó mới có một người nhấp chuột vào nó, như vậy kết quả CTR sẽ được 1 phần trăm.
3. Landing Page
Đây là một trang giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ trên Internet, một công cụ rất hiệu quả nhằm giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng hơn để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang bán hàng khác nhau đã và đang được sử dụng cho từng chiến dịch. Ba loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay : Internet Marketing, Pop-up và Microsite.
Được tạo ra nhằm tập trung vào 1 loại nội dung quảng cáo Google (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính và duy nhất cho mỗi trang. Sai lầm lớn nhất mà các marketer hay mắc phải đó là quảng cáo (Banner, Email, SEO, quảng cáo Adwords,..) và dẫn khách hàng về lại trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.
4. Optimization
Nó có nghĩa là làm cho những thay đổi trong quảng cáo của bạn giúp bạn có được kết quả cao hơn cho các mục tiêu của bạn. Tối ưu hóa trong Google AdWords là như tối ưu hóa ở những nơi khác trong Marketing nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
5. Split Testing
Đây là một phương pháp thí nghiệm tiếp thị kiểm soát với mục tiêu là để cải thiện kết quả mục tiêu của bạn (chẳng hạn như cao hơn CTR của, tăng chuyển đổi hoặc thậm chí tốt hơn xếp hạng Quảng cáo). Hiện nay có rất nhiều công cụ để bạn có thể thực hiện như Visual Website Optimizer, Optimizely…
Testing có thể giúp bạn thử nghiệm 2 giao diện của một website bao gồm cách bố trí nội dung, các button điều hướng, cách đặt hình ảnh, button mua hàng. Mục đích cuối cùng để xem visitor thích giao diện nào hơn, đặt button ở đâu sẽ thu hút visitor hơn, tăng tỉ lệ click và tăng conversion rate… nhằm mục đích giữ chân khách hàng, điều hướng hay đơn giản là… để người dùng click vào quảng cáo đối với các bạn làm Google Adsense.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay6. Bid Strategy
Cho dù bạn chỉ quảng cáo Google gia re thì cũng cần có chiến lược thầu cho sản phẩm hay dịch vụ của mình để xây dựng được lợi nhuận chi phí rõ ràng hơn. Chiến lược giá thầu của bạn về cơ bản là cách bạn thiết lập loại giá thầu của mình để trả cho người xem tương tác với quảng cáo của bạn.
Bạn có thể áp dụng các chiến lược giá thầu này cho các mục mới hoặc các mục hiện tại trong tài khoản của mình:
+ Đặt giá thầu CPC thủ công: Khả dụng ở cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa.
+ Chiến lược giá thầu linh hoạt: Khả dụng ở cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa trong tài khoản được liên kết. (Chiến lược giá thầu linh hoạt theo tài khoản cụ thể.)
+ Đặt giá thầu CPM thủ công: Khả dụng ở cấp chiến dịch cho các chiến dịch chỉ dành cho Mạng hiển thị.
Hãy tham khảo những thuật ngữ cơ bản này một cách chính xác, để hiểu được bài toán mà Google đưa ra khi chúng ta chạy quảng cáo Adwords cho một sản phẩm hàng hóa của mình, hy vọng bài viết có ích cho công việc quảng cáo website của bạn.
>> Đọc thêm: Thuật ngữ thường dùng trong quảng cáo Adwords (P1)