Bật mí bí quyết quảng cáo mạng hiển thị Google hiệu quả nhất

- 575 lượt xem 230 lượt tải

Quảng cáo mạng hiển thị Google được đánh giá là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến tối ưu nhất hiện nay với tầm bao phủ rộng lớn và sức lan tỏa mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Google với hiệu quả tối ưu nhất, đừng bỏ qua và hãy nắm bắt những yếu tố cốt lõi dưới đây.

Xây dựng mẫu quảng cáo mạng hiển thị với đầy đủ các định dạng

Việc xây dựng mẫu quảng cáo mạng hiển thị với đầy đủ các định dạng có thể khiến sẽ ngốn của bạn khá nhiều chi phí và thời gian hơn tuy nhiên hiệu quả mang lại cũng được gia tăng hơn hẳn.

Tại sao bạn nên xây dựng mẫu quảng cáo mạng hiển thị với đầy đủ các định dạng điều này cũng là thắc mắc chung của nhiều doanh nghiệp trong lần đầu biết đến mạng hiển thị. Nếu bạn chọn chỉ tạo quảng cáo hình ảnh, hoặc quảng cáo văn bản thì bạn đang tự hạn chế khả hiển thị mẫu quảng cáo của mình. Đồng thời, bạn cũng bỏ lỡ cơ hội tiếp thị truyền thông trên các loại website như vậy.

Kết hợp quảng cáo Google Remarketing

Quảng cáo mạng hiển thị Google và Remarketing là cặp bài trùng trong việc nâng cao hiệu quả quảng cáo trực tuyến trên Google.

Khi sử dụng kết hợp hai hình thức này, Google sẽ cài một đoạn mã vào website của bạn, những khách hàng truy cập vào website từ quảng cáo, thông tin của họ sẽ được lưu lại vào lược sử danh sách khách hàng.

Chiến dịch sẽ dựa trên những dữ liệu đó; cho hiển thị các mẫu quảng cáo trên Mạng Hiển Thị với các đối tượng này khi họ truy cập vào các website khác. Banner quảng cáo sẽ bám đuổi theo khách hàng liên tục không ngừng trên nhiều website khác nhau, tại các vị trí khác nhau để nhắc lại nhu cầu cho họ và gia tăng khả năng chuyển đổi.

Sử dụng Remarketing – tiếp thị lại, bạn có cơ hội níu chân khách hàng, nhắc họ suy nghĩ về hành vi quyết định mua hay đặt sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc tiếp thị lại bằng quảng cáo mạng hiển thị sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và khuyến khích họ quay lại website tiếp tục mua hàng. Nó được gọi là vòng tròn tương tác. Khách hàng truy cập website, thoát ra website và truy cập website khác, họ nhìn thấy mẫu quảng cáo hiển thị của bạn và quay lại.

Tận dụng công cụ Managed Placements – quản lý vị trí hiển thị

Công cụ Managed Placements được dùng để quản lý các vị trí hiển thị một cách hợp lý và nâng cao hiệu quả hiển thị quảng cáo hình ảnh, văn bản trên các website. Đây là cách duy nhất giúp bạn có thể kiểm soát chặt chẽ hơn các vị trí hiển thị tốt nhất cho mẫu quảng cáo của mình.

Khi dùng tính năng nhắm mục tiêu theo sở thích hoặc theo chủ đề, bạn chỉ được cung cấp các website có liên quan tới quảng cáo Google banner, nhưng với Managed Placements, bạn hoàn toàn có thể đăng kí các vị trí trên website mà bạn muốn hiển thị.

Không chỉ vậy, công cụ này còn cho phép bạn chọn chính xác các website mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị trong hệ thống mạng hiển thị Google. Nó sẽ giúp bạn phân chia tần suất hiển thị quảng cáo cho hợp lý hơn, đồng thời mang lại ngân sách quảng cáo tối ưu nhất.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tập trung theo dõi  và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo

Một số người bỏ qua việc theo dõi chuyển đổi trên các mẫu quảng cáo của GDN, tuy nhiên đây là một công việc rất quan trọng. Vì nó sẽ giúp bạn có thông số cụ thể để đánh giá hiệu quả chiến dịch mang lại là gì.

Việc theo dõi và tự điều chỉnh chiến dịch sao cho hợp lý là cách để bạn giữ hiểu quả quảng cáo luôn được tối ưu nhất.

Để theo dõi chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị Google của mình, bạn vào mục Display Network, trong công cụ Google Adwords chọn “Placements” (Vị trí hiển thị) trong chiến dịch mình đang chạy.

Sau đó, khi bạn muốn bỏ một số website hiển thị không hiệu quả, bạn chỉ việc chọn website đó và sử dụng trình thả đơn để thêm nó vào mục Excluded

Với các công cụ quản lý của Google bạn có thể theo dõi được vị trí trang web mình đặt có đúng không, có mang lại hiệu quả hay không để linh hoạt thay đổi chúng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải đầu tư ngân sách, quản lý và theo dõi các vị trí mang lại hiệu quả. Đồng thời, phân tích và nghiên cứu các vị trí quảng cáo thuộc mạng hiển thị của Google để xem xét hiệu quả về thay đổi hành vi và mang lại lợi nhuận cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ về quảng cáo mạng hiển thị Google, hi vọng nhưng chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả tiếp thị cao nhất. Chúc các bạn thành công.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay