10 Tips chạy quảng cáo Google Ads với chi phí nhỏ

Các nội dung chính

Trung bình, Google Ads tạo ra hai đô la cho nhà quảng cáo cho mỗi đô la chi tiêu. Đừng ngại tìm hiểu ngay cả khi bạn chỉ một có ngân sách nhỏ. Hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu các tips giúp chạy Google Ads hiệu quả với một chi phí nhỏ nhé.

Có rất nhiều thứ cần chi tiêu để quảng bá doanh nghiệp của mình. Nhưng một khi bạn đã chi ngân sách cho ma nơ canh quảng cáo hay biển hiệu bán lẻ hấp dẫn, thật không may, đôi khi bạn cũng không còn nhiều tiền để thả trên Google Ads .

Nhưng tin tốt là bạn thực sự không cần phải chi nhiều tiền để xuất hiện trên trang kết quả của Google. Nó giống như Biggie có thể sẽ có nếu anh ấy đã viết ra bản hit mang tính biểu tượng nhất của mình trong thế giới hiện đại ngày nay: “Không có tiền, không kết quả tìm kiếm”.

Dù ngân sách của bạn là bao nhiêu, bạn cũng có thể thu được lợi ích từ công cụ quảng cáo quyền lực này.

Chạy quảng cáo google ads với một chi phí nhỏ

Google thống trị thị phần công cụ tìm kiếm , với 2,5 triệu lượt tìm kiếm diễn ra mỗi giây. Trung bình, Google Ads tạo ra hai đô la cho nhà quảng cáo cho mỗi đô la chi tiêu. Và tin tốt nhất là: không có ngân sách giới hạn tối thiểu. Và bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Tôi nghĩ đây là những gì họ gọi là “không có rủi ro, phần thưởng cao.”

Nếu bạn có ngân sách nhỏ và ước mơ hiệu số chuyển đổi lớn, hãy tham khảo các mẹo hay nhất dưới đây để tạo ra các quảng cáo Google hiệu quả.

10 mẹo để tạo quảng cáo Google hiệu quả với ngân sách giới hạn

1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Trước khi có thể xác định cụ thể các mục tiêu chuyển đổi của mình, bạn phải suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh. Mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn là gì? Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Khi bạn đã hiểu rõ những điều đó, bạn có thể xác định được kế hoạch hành động thực tế của mình.

Giả sử bạn làm áo khoác giả lông cho mèo sphynx. Mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn có thể là bán được 10.000 chiếc trong năm nay. Trong trường hợp đó, mục tiêu quảng cáo của bạn có thể là đẩy mạnh chương trình khuyến mại mua một tặng một cho các hộ gia đình có mèo sphynx.

Với Đặt giá thầu thông minh, bạn có thể nhắm chính xác các từ khóa cụ thể (ví dụ: mèo cần quần áo). Từ đó giúp bạn tiếp cận đối tượng bạn muốn với ngân sách tối đa. Điều này đảm bảo bạn không bao giờ bỏ qua các khách hàng tiềm năng.

2. Xây dựng một cấu trúc tuyệt vời

Hãy thiết lập mọi thứ kỹ lưỡng ngay từ đầu. Từ đó, bạn có thể đạt được thành công tốt hơn. Điều đó có nghĩa là dành thời gian để quản lý mọi thứ từ chiến dịch hay nhóm quảng cáo. Trang web dành cho người hâm mộ gnome của bạn sẽ nhận được nhiều sức hút hơn. Nếu nó hiển thị cho những người tìm kiếm sống ở các thành phố yêu thích về gnome

Chúng phải có chủ đề phù hợp và được lên kế hoạch kĩ lưỡng (vì bạn đã lập một kế hoạch ở bước một, nhớ không?): Không cần thiết lập nhanh, được chứ?

3. Xếp hạng điểm chất lượng cao

Nghe có vẻ là một điều hiển nhiên. Nhưng cách tốt nhất để đảm bảo rằng ngân sách nhỏ của bạn hiệu quả là quảng cáo của bạn có chất lượng hàng đầu.

Chất lượng là chìa khóa ở đây. Thực sự: Google đánh giá số tiền đấu thầu, từ khóa và trang đích của mọi quảng cáo. Sau đó, nó cho điểm chất lượng từ 1 đến 10. Điểm càng cao, xếp hạng của bạn càng tốt và cơ hội chuyển đổi càng tốt.

Tóm lại, bạn nên thiết lập quảng cáo của mình trở nên rõ ràng và hữu ích cho người dùng.

4. Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài

Một trong những tips chạy Google Ads hiệu quả mà chi phí thấp là “Từ khóa đuôi dài”. Nó giúp từ khóa của bạn siêu cụ thể và được nhắm đến mục tiêu rõ ràng. Từ khóa chung chung như “bia” sẽ không tiếp cận được đến những người trong khu vực của bạn, những người thực sự đang tìm kiếm một nơi để “làm một hớp bia” như họ nói.

Thay vào đó, hãy thử điều gì đó phá cách hơn. Đề cập đến các sản phẩm, dịch vụ cụ thể là một gợi ý không tồi. “Brewery IPAs Vancouver Commercial Drive” sẽ có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến điều đó hơn.

5. Đảm bảo rằng trang đích của bạn được tối ưu hóa

Toàn bộ mục tiêu ở đây không chỉ là tạo một quảng cáo mà ai đó nhấp vào. Đó là tạo một quảng cáo mà ai đó nhấp vào… và sau đó họ thực sự tìm thấy sản phẩm hoặc thông tin họ đang tìm kiếm.

Bạn có thể thu hút sự chú ý của một người hâm mộ vẹt đuôi dài với quảng cáo Google “Dầu gội dành cho chim được giảm giá 50%!”. Nhưng nếu họ truy cập trang web của bạn và chỉ tìm thấy dầu xả cho gà trống, họ sẽ quay đầu bỏ đi.

Việc mồi nhử đó không chỉ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Nó còn ảnh hưởng đến Điểm chất lượng Quảng cáo Google của bạn. Từ đó, khiến bạn bị tụt hạng.

Hãy tối ưu hóa trang đích của bạn để chuyển đổi hiệu quả hơn. Hãy đưa ra các đề nghị cụ thể bạn có thể theo dõi và hỗ trợ.

6. Đừng tán mình quá mỏng

Nếu bạn chỉ có vài đô la trong túi, việc chi tiêu cho 40 từ khóa thật không khả thi. Hãy tập trung vào các ưu tiên của bạn: nhân khẩu học hoặc khu vực tiềm năng. Và chỉ tập trung vào một từ khóa cụ thể.

Nói cách khác: bạn nên có một SKAG.

Thoạt nghe có vẻ giống như tiếng lóng của Anh. Nhưng nó thực sự là viết tắt của Nhóm quảng cáo từ khóa duy nhất (Single Keyword Ad Group). Đây là cách cực kỳ tối ưu để nhắm mục tiêu khách hàng bạn muốn, với chi phí thấp hơn.

Bản thân Google đề xuất nhiều từ khóa, nhưng điều đó thực sự không hiệu quả. Với quá nhiều từ khóa trong một nhóm quảng cáo, bạn không thể viết một quảng cáo phục vụ cho mọi tìm kiếm.

Ví dụ bạn điều hành một công ty lốp xe. Bạn có thể có nhiều loại sản phẩm có sẵn. Nhưng giả sử bạn đặt từ khóa của mình thành “lốp xanh, lốp phụ nữ, lốp nhỏ”. Quảng cáo sẽ của bạn sẽ không có đủ chỗ để phản ánh tất cả các tùy chọn đó. Người tìm kiếm sẽ chỉ thấy một quảng cáo có nội dung “Lốp xe mùa đông”. Có thể họ sẽ bỏ qua và không nhấp vào. Họ sẽ tiếp tục cuộn cho đến khi nhìn thấy một liên kết có chữ” lốp xe của phụ nữ”.

Trong khi đó, SKAGs tăng tỷ lệ nhấp lên 28% . Tính cụ thể mang lại sự rõ ràng: người dùng thực sự có hiểu rõ rằng họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

7. Hãy để “tự động hóa” làm việc cho bạn

Tối đa hóa lượt chuyển đổi của bạn với “Đặt giá thầu thông minh và Quảng cáo tìm kiếm tương ứng”. AI có thể không đưa ra được chiến lược quảng cáo hoành tráng cho bạn. Nhưng máy học (machine learning) có thể giúp bạn tăng hoặc giảm giá thầu.

“Tự động hóa” sẽ đảm nhận mọi thứ từ giai đoạn kênh, nguồn cấp lại, từ khóa, đến đối thủ cạnh tranh. Sau đó, nó đảm bảo giá thầu của bạn được tăng lên khi quảng cáo của bạn có cơ hội thành công tốt nhất. Hoặc nó sẽ giảm giá thầu khi đối thủ cạnh tranh của bạn có khả năng giành chiến thắng. Từ đó, giúp bạn không lãng phí thời gian quý báu và tiềncủa mình.

8. Nắm bắt các phần mở rộng

Một trong những tips chạy Google Ads hiệu quả nhưng chi phí nhỏ nữa là hãy khám phá và tận dung tab “tiện ích mở rộng” trong trang tổng quan Google Ads. Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng trực tiếp vào quảng cáo để cụ thể hóa vị trí, sản phẩm, tính năng hoặc khuyến mại bán hàng của mình.

Bạn thực sự nên quan tâm đến điều này. 76% người dùng tìm kiếm một dịch vụ lân cận sẽ ghé thăm doanh nghiệp địa phương. Với việc tìm kiếm những sản phẩm ở gần ngày càng tăng trên thiết bị di động trong khi các đối thủ của bạn ở ngoài thị trấn, bạn phải ra hiệu rằng rằng bạn đang ở gần và sẵn sàng trợ giúp.

Nếu bạn là nhà bán buôn giấy vệ sinh có họa tiết da báo, hãy thêm tiện ích mở rộng vị trí của đơn vị liên kết. Điều này sẽ chia sẻ chính xác vị trí và cửa hàng bán lẻ nào bán sản phẩm của bạn.

9. Từ khóa phủ định

chỉnh sửa phủ định từ khóa google ads

Google Ads cũng cung cấp các tùy chọn để nhập từ khóa phủ định: những từ mà bạn không muốn liên kết.

Ví dụ: nếu bạn bán móc khóa cá heo nhưng không bán móc khóa cá heo lấp lánh, bạn sẽ không muốn xuất hiện kết quả cho cái sau. Tất cả những người đam mê lấp lánh ngoài kia sẽ chỉ thất vọng về web cảu bạn khi họ nhấp qua.

Để khám phá cách mọi người vô tình tìm kiếm bạn, hãy kiểm tra báo cáo “Cụm từ tìm kiếm” của bạn. Tại đây, bạn sẽ có thể tìm thấy các truy vấn không liên quan đang dẫn mọi người đến với bạn. Và rồi thêm chúng vào danh sách từ khóa phủ định của bạn.

10. Đo lường mọi thứ

Mọi người tìm thấy trang web của bạn như thế nào? Những trang nào đang phổ biến và những tìm kiếm nào đang đưa đến đó? “Phân tích của bạn” có dữ liệu bạn cần để đo lường thành công của bạn

Và trên chính Google Ads, bạn sẽ tìm thấy các chỉ số gợi ý lý do tại sao số lần hiển thị, số lần nhấp qua hoặc chi phí của bạn thay đổi. Lấy thông tin này, phân tích và sử dụng nó. Từ đó, rút kinh nghiệm cho lần quảng cáo tuyệt vời tiếp theo của bạn.

Những tips chạy Google Ads trên có thể giúp giảm thiểu chi phí này là đúng ở hiện tại. Nhưng Google Ads vẫn luôn được làm mới mỗi ngày. Ngày mai, thậm chí có thể có nhiều cách hơn để tối ưu hóa những tờ tiền đô la đó. Vì vậy bạn có thể chi ít hơn cho quảng cáo. Đồng thời để dành tài nguyên cho các mục đích khác của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ