10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018 ( Phần 2 )

Các nội dung chính

Hiểu được những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing bạn sẽ có cách để tối ưu hoặc giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả cho nó.

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018

Vậy nên dưới đây là 10 yếu có thể giúp bạn làm Facebook Marketing hiệu quả trong năm 2018 này. Ở bài viết trước chúng ta đã nói đến các vấn đề cơ bản, vậy những yếu tố còn lại giúp Facebook Marketing hiệu quả là gì nhỉ?

6. TARGET

Dĩ nhiên nếu target không trúng khách hàng mục tiêu thì bạn không bán được hàng. Facebook cho bạn target 3 loại đối tượng:

Đối tượng chuẩn (gọi là core audience):

Target bằng giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi..Khi lần đầu tiên bạn chạy ads thì bạn sẽ dùng đối tượng này. Đối tượng này rộng lớn hơn 2 đối tượng còn lại, nhưng FB có khả năng tối ưu target dựa vào thông tin trước đó như những người đã tương tác trước với bài post, với fanpage, với TKQC. FB cũng nắm luôn hành vi và sở thích của mọi người trên Facebook. Điều cần làm là bạn phải đưa ra chỉ thị đúng để nó tối ưu. Bạn cần hiểu sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu, thói quen và hành vi của họ trên Facebook để đưa ra chỉ thị đúng cho FB. Như vậy Facebook Marketing hiệu quả mới có thể.

Đối tượng tùy chỉnh (custome audiences):

Đây là đối tượng đã từng tương tác với fanpage, từng xem video, từng vào website, từng mua hàng của bạn. Đối tượng này được Facebook cung cấp để làm gì? Là để bạn remarketing: những người đã từng mua hàng thì có nhiều khả năng sẽ mua hàng tiếp của bạn. Những người từng tương tác thì sẽ tương tác tiếp trên fanpage của bạn. Đối tượng này ít hơn core audience nhưng lại chất hơn. Bạn có thể tiếp tục bán món hàng khác cho họ (cross sale/upsale) với chi phí ads rẻ hơn nhiều so với target core audience. Nếu dùng chatbot, bạn sẽ có remarketing miễn phí cho những người đã từng inbox bạn.

Đối tượng tương tự (lookalike audience)​:

Facebook dựa trên tệp khách hàng sẵn có giúp bạn tìm thêm đối tượng mới. Như vậy không phải mò mẫm trong biển rộng lớn core audience mà nó vẫn giúp bạn nhắm đúng đối tượng. Bạn có thể mở rộng tập khách hàng dùng đối tượng này. Bạn có thể ‘lookalike’ đối tượng từng inbox, từng tương tác, từng xem video, từng vào website.

7. SẢN PHẨM cũng là yếu tố để Facebook Marketing hiệu quả

Sản phẩm có nhu cầu, có thị trường thì bán được, có bán được thì làm facebook marketing mới được. Sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, ít đối thủ cạnh tranh thì dễ bán. Từ đó làm FB marketing dễ dàng hiệu quả hơn.

Sản phẩm phổ biến: nghĩa là nhu cầu nhiều thì dễ target và chi phí tương tác sẽ thấp. Sản phẩm không phổ biến, ít người có nhu cầu thì khó target và chi phí tương tác sẽ cao.

Sản phẩm cạnh tranh cao thì CPM cao, tỉ lệ chốt đơn thấp. Sản phẩm khác biệt thì dễ nhận biết, gây được ấn tượng cho khách hàng và.. dễ bán hàng.

8. TƯ VẤN CHỐT ĐƠN

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018

Bài trước chúng ta đã nói về hình ảnh, video, target, sản phẩm. Vậy dù chúng ta thu hút khách tốt đến mấy nhưng nhân viên sale/ chủ shop không biết cách tư vấn chốt đơn thì bạn vẫn làm rơi rớt đáng kể đơn hàng đáng lẽ bạn bán được. Vậy tư vấn chốt đơn chính là yếu tố tiếp theo giúp Facebook Marketing hiệu quả.

Hãy kiểm tra lại xem trong 100 người tư vấn thì bạn chốt được bao nhiêu đơn. Rồi từ đó cải thiện để tăng dần tỉ lệ chốt đơn lên. Nhân viên tư vấn chốt sale trên Fanpage không chỉ giúp bạn làm tăng doanh số tức thì. Mà còn điểm tiếp xúc với khách hàng. Thái độ, cách chăm sóc, cách tư vấn của nhân viên đó tạo nên cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.

Mình không giỏi sale, không giỏi tư vấn khách.

Nhưng trong lúc quan sát các khách hàng chạy ads bên mình. Quan sát các có shop bán được nhiều và các shop bán được ít thì mình nhận thấy vài điều.

Shop bán được nhiều, ở khâu tư vấn họ luôn chủ động, khéo léo, và nhiệt tình với khách.

– Xem khách là thượng đế, luôn vui vẻ với khách

– Luôn chủ động.

Một số shop chỉ trả lời những gì khách hỏi. Khách hỏi giá thì trả lời giá, hỏi bao nhiêu tiền thì trả lời bao nhiêu tiền. Những shop chủ động trình bày nhiều hơn. Đưa ra thêm lợi ích sản phẩm, đưa thêm ví dụ, đưa thêm bằng chứng.. Và nhắc nhở khách khi thấy khách chưa trả lời. Làm cho khách muốn mua chỉ sau vài câu trả lời qua lại khéo léo. Đưa ra những câu hỏi chốt đơn vô cùng hiệu quả. Ví dụ họ sẽ hỏi: anh chị muốn giao hàng ở đâu ạ? Anh chị muốn muốn bao nhiêu cái ạ. Khách trả lời câu hỏi địa chỉ, hay bao nhiêu cái thì cũng đồng nghĩa với việc mua hàng.

9. THỜI ĐIỂM để Facebook Marketing hiệu quả.

Doanh số một số mặt hàng phụ thuộc vào mùa màng rất lớn. Một số mặt hàng khác phụ thuộc vào ngày trong tháng. Ví dụ các mặt hàng thời trang trung cấp đến bình dân đều bị ảnh hưởng bởi ngày lương. Điều này thấy rõ rệt nhất vào những gần lãnh lương của tháng tiếp theo. Rõ rệt hơn khi tháng đó có nhiều dịp lễ nữa. Mùa Tết thì mua sắm nhiều doanh số hầu hết các mặt hàng đều tăng. Mùa đông bán tốt được áo khoác, mùa hè bán tốt áo tắm.

Do đó bạn cần xem xét về mặt thời điểm khi làm Facebook marketing. Dịp lễ tết, dịp đầy lương, ‘cạn lương’ và có giải pháp tốt để ứng phó các vấn đề về thời điểm.

10. CHIẾN LƯỢC MARKETING

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018

Có chiến lược tốt rồi thì làm Facebook marketing thật dễ dàng. Chiến lược marketing được hiểu nôm na là cách thức để đạt được mục tiêu marketing dài hạn dựa trên nguồn lực hữu hạn.

Dựa vào thế mạnh của bạn(bạn giỏi điều gì, sản phẩm của bạn có ưu điểm gì). Chiến lược của đối thủ, bạn sẽ chọn các thức để đạt được mục tiêu marketing. Đánh vào phân khúc nào ( giá rẻ, trung cấp hay cao cấp). Tệp khách hàng nào, ở đâu, tiếp cận họ như thế nào, thêm đặc tính gì cho sản phẩm..

Chiến lược marketing thi rất rộng. Bài viết này chỉ đề cập 2 yếu tố: tạo sự khác biệt, và phễu marketing để có thể Facebook marketing hiệu quả

Tạo sự khác biệt: ​để khách nhận biết bạn trong số đông đúc những người bán hàng thì bạn cần tạo nên sự khác biệt. Dựa vào hiểu biết của bạn về thị trường, về đối thủ cạnh tranh, về khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thêm vào những đặc tính giúp sản phẩm của bạn trở nên khác biệt. Hoặc bạn điều chỉnh giá để trở nên khác biệt. Giá rẻ bình dân hay giá cao cho khách hàng sang trọng là một ví dụ. Khác biệt có thể nằm ở bao bì, kênh phân phối, cũng như cách quảng cáo. Cách xuất hiện như video, hình ảnh, nội dung fanpage, nội dung website…

Phễu marketing: Nhiều bạn nghe nói đến phễu marketing nhưng vẫn chưa biết nó là gì, và tại sao phải dùng nó. Theo một cách định nghĩa thông thường và dễ hiểu nhất. Phễu marketing là hành trình để biến một người từ chưa biết gì về sản phẩm/ dịch vụ của bạn trở thành khách hàng của bạn.

Theo tôi thì nó chính là chiến lược trong cách tiếp cận khách hàng giúp tăng hiệu quả marketing. Bạn có thể bán hàng không cần phễu marketing. Bạn chỉ cần viết một bài quảng cáo gắn với hình ảnh, video. Sau đó đem chạy trên Facebook, bạn vẫn có thể bán được hàng.

Tuy nhiên với phễu marketing bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn. Nhờ không để lọt lưới những khách hàng chưa đến giai đoạn mua hàng

Khi không dùng phễu: bạn chỉ phân biệt 2 đối tượng: mua hàng và không mua hàng. Và bạn không kiểm soát được đối tượng không mua hàng.

Khi dùng phễu: bạn sẽ phân biệt: người mua hàng, chuẩn bị mua hàng, sẽ mua hàng.. Và bạn có cơ chế biến người chưa mua hàng hôm nay trở thành người mua hàng ngày mai. Như vậy nắm được và tối ưu được 10 yếu tố này bạn sẽ kiểm soát được hiệu quả của chiến dịch Facebook marketing.

10 yếu tố khiến facebook marketing hiệu quả nhất năm 2018 (Phần 1: http://adsplus.vn/blog/10-yeu-to-khien-facebook-marketing-hieu-qua-nhat-nam-2018/)

Nguồn Bảo Kiếm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ