2 Loại tài khoản Quảng Cáo TikTok Ads quan trọng bạn cần biết

Các nội dung chính

Khi bắt đầu cho việc chay Quảng Cáo TikTok Ads thì điều đầu tiên chúng ta cần chính là Tài Khoản Quảng Cáo. Giống như tài khoản để chạy Facebook Ads và Google Ads. Hiện nay TikTok có 2 loại tài khoản để chạy quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ giúp hiểu rõ hơn về 2 loại tài khoản này.

Tài khoản TikTok Ads Self-serve (Tự phục vụ)

Đây là loại tài khoản cơ bản nhất của TikTok Ads. Vì bạn có thể tự nạp tiền, tự chạy quảng cáo. Và còn có thể tối ưu quảng cáo hay quản lý các vấn đề liên quan về chính sách.

Bạn có thể tự mình liên hệ với đội ngũ support của TikTok để hỗ trợ khi gặp bất cứ vấn đề gì. Vì đây là một tài khoản tự phục vụ (Self-serve) nên bạn có thể tự mình làm từ A-Z. Chính vì thế nên tài khoản này có những ưu điểm:

Ưu điểm:

Chiến dịch quảng cáo trên TikTok Ads
Chiến dịch quảng cáo trên TikTok Ads
  • Có sự chủ động hơn trong việc vận hành. Tự quyết định mức ngân sách, đối tượng mục tiêu và loại quảng cáo mà bạn thấy phù hợp nhất.
  • Tự quản lý được tình trạng quảng cáo TikTok Ads. Bạn có thể dừng quảng cáo khi hết hàng và mở lại khi đã nhập hàng thêm.

Đương nhiên là cái nào cũng sẽ có một số mặt hạn chế. Và tài khoản này sẽ không thể chạy chiến dịch với ngân sách tới vài trăm triệu. Để có thể chạy được quảng cáo này thì bạn cần đến loại tài khoản thứ 2.

Tài khoản TikTok Ads được cấp dưới dạng Agency

Đây là tài khoản đã được sẽ được 1 công ty quảng cáo cấp cho bạn. Công ty quảng cáo đó là đã được ủy quyền bởi TikTok Ads. Bạn sẽ được một agency – công ty quảng cáo hỗ trợ vấn đề quảng cáo trên nền tảng TikTok.

Bảng điều khiển của TikTok Ads
Bảng điều khiển của TikTok Ads

Agency sẽ hỗ trợ bạn trong tất cả các khâu. Từ bước lên chiến dịch, nạp tiền, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành thì sẽ do Agency hỗ trợ bạn. Họ cũng sẽ là người giúp bạn giải quyết những vấn đề gặp phải trong khâu vận hành. Đặc biệt, bạn có thể chuyển khoản cho Agency để nạp luôn vào tài khoản quảng cáo TikTok Ads cho bạn. Đương nhiên là những việc này sẽ phải tốn một khoảng phí dịch vụ nho nhỏ thôi.

Bạn hãy yên tâm rằng những công ty đã được TikTok ủy quyền đều rất uy tín và làm việc rất chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

  • Bạn sẽ được hỗ trợ từ A-Z về quảng cáo trên TikTok
  • Được vận hành và tối ưu ads theo chuyên môn
  • Tạo tài khoản dễ hơn khi đươc một Agency “bảo hộ”

Khuyết điểm:

Một khuyết điểm duy nhất là không chủ động trong việc vận hạnh. Khi nạp tiền thì phải thống nhất với bên Agency.

Vậy tài khoản quảng cáo TikTok Ads nào nên sử dụng ?

Bạn nên sử dụng tài khoản được tạo bởi Agency. Vì sẽ rất khó cho bạn trong việc tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads. Để tiết kiệm thời gian, có thể triển khai việc chạy quảng cáo ngay và hiệu quả. Thì bạn nên tìm một Agency đáng tin cậy để hợp tác dài lâu.

Đương nhiên là sau khoảng thời gian làm việc với Agency thì vẫn có thể tách riêng ra. Tự chạy bằng tài khoản cá nhân riêng của bạn vẫn được.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển kênh TikTok. Và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ