Những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ trên TikTok

Các nội dung chính

Bạn đang tìm những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ của mình? Bạn không biết lựa chọn nền tảng nào và cần lưu ý những gì khi mới làm quảng cáo? Với khả năng tiếp cận đông đảo người dùng cùng chi phí thấp, TikTok chắc chắn là nền tảng tiềm năng cho doanh nghiệp nhỏ. Xem ngay bài viết dưới đây để sáng tạo chiến lược quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm của bạn trên TikTok.

Xem thêm:

Những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ trên TikTok

Dưới đây là 7 ý tưởng video phổ biến trên TikTok cho những bạn mới bắt đầu. Thời gian đầu, bạn nên tập trung vào một số dạng content chủ lực, giúp TikTok phân phối nội dung đến đúng tệp người xem. Khi kênh đã ổn định, bạn có thể mở rộng thêm một số dạng video khác để đa dạng hơn. Song song đó là duy trì dạng nội dung chính để đảm bảo tính nhất quán của kênh.

Chia sẻ thông tin hữu ích là một trong những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ

Một trong những dạng nội dung dễ thấy nhất trên TikTok là các video chia sẻ thông tin. Các video này thường được TikTok đề xuất nhiều do tính chất hữu ích và dễ tiếp cận. Dạng nội dung này không chỉ giúp nâng cao kiến thức cho người xem mà còn tạo sự gắn kết với thương hiệu của bạn.

Chia sẻ cuộc sống đời thường

Vlog, hay còn gọi là chia sẻ cuộc sống đời thường, là một dạng nội dung khác đang rất được ưa chuộng trên TikTok. Có nhiều concept bạn có thể sáng tạo khi làm dạng này như hình ảnh mộc mạc hay phong cách sang trọng đều phù hợp. Điều đặc biệt của dạng này là khả năng kết hợp với storytelling – kể chuyện – để giữ chân người xem khi các hoạt động hàng ngày lặp đi lặp lại.

Vlog chia sẻ cuộc sống thường ngày là một trong những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ mởi mẻ

Truyền cảm hứng từ những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ của bạn

Khoảng hai năm gần đây, nội dung truyền cảm hứng đã bùng nổ khắp các trang mạng xã hội. Đặc biệt, người dùng TikTok phần lớn là thế hệ Gen Z – những người đề cao cá tính và sự khác biệt. Bạn có thể truyền động lực từ những khó khăn khi khởi nghiệp và cách bạn vượt qua để thành công.

Mẹo và thủ thuật nhỏ trong đời sống

Ý tưởng này vô cùng phù hợp với các kênh làm đồ thủ công, ví dụ như hướng dẫn may túi nhỏ, làm scrapbook tặng bạn bè… Những mẹo nhỏ này thường không được dạy ở trường lớp, vì vậy chúng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Dạng video này còn giúp người xem học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới trong cuộc sống.

Chia sẻ các mẹo liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng TikTok

Storytelling

Khác với vlog, storytelling tập trung mạnh vào câu chuyện và cách truyền đạt. Hình ảnh không cần quá đầu tư ở dạng content này, chỉ cần không gây khó chịu cho người xem. Storytelling là công cụ để kể câu chuyện thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm một cách thú vị.

Trên thực tế, ít có nhà quảng cáo nào theo đuổi chủ đề storytelling xuyên suốt. Tuy nhiên, khi cần tạo ra sự khác biệt hoặc muốn chia sẻ một câu chuyện ý nghĩa, đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Một câu chuyện hay sẽ tạo ra sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với người xem.

Trải nghiệm sản phẩm để bắt đầu những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ

Trải nghiệm sản phẩm là dạng video phổ biến nhất trên TikTok, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ. Bạn nên kết hợp với những KOCs để tăng cường độ uy tín và khả năng lan tỏa. Những video này tạo nhiều không gian tiếp xúc giữa khách hàng và sản phẩm. Qua đó, cho họ hiểu sản phẩm một cách rõ ràng hơn.

Tận dụng tính năng hỗ trợ của TikTok

TikTok cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ việc kinh doanh cho người dùng. Ví dụ như tính năng trả lời bình luận bằng video cũng được là một ý tưởng content. Bạn hãy sử dụng tính năng này để tạo ra các video trực tiếp giải đáp thắc mắc để tương tác với khách hàng.

Một số lưu ý cho người mới thực hiện những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ trên TikTok

Đối với người mới bắt đầu kinh doanh nhỏ trên TikTok, bạn cần lưu ý một số điểm. Một chiến dịch thành công không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo mà còn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản của nền tảng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho những ai mới bước chân vào thế giới quảng cáo trên TikTok.

Chú ý chính sách khi thực hiện những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ

Trước khi khởi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, hãy đọc kỹ chính sách của nền tảng. Nếu chiến dịch của bạn không tuân thủ các quy định này, nguy cơ bị từ chối rất cao. Việc tuân thủ chính sách còn giúp bảo vệ thương hiệu trước những rủi ro pháp lý.

Tối ưu kích thước quảng cáo

TikTok thường được sử dụng trên điện thoại nên hãy lựa chọn kích thước phù hợp. Quảng cáo với kích thước không phù hợp sẽ gây khó chịu cho người xem. Lời khuyên là bạn hãy tối ưu kích thước theo khuyến nghị của TikTok.

Đo lường và đánh giá liên tục với những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ

TikTok cung cấp nhiều công cụ để đo lường hiệu quả quảng cáo cho người dùng như TikTok Analytics. Việc theo dõi dữ liệu thường xuyên giúp bạn điều chỉnh quảng cáo kịp thời khi cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo hiệu quả cuối cùng cho chiến dịch của bạn.

Bài học về lòng kiên trì

Quảng cáo trên TikTok đòi hỏi thời gian để tối ưu hóa và đạt đến hiệu quả cao nhất. Đôi khi, bạn cần điều chỉnh chiến dịch nhiều lần để ra được công thức thành công. Do đó, hãy kiên nhẫn theo dõi “biến hóa” chiến dịch của bạn để kết quả tối ưu nhất.

Kết luận

TikTok hiện là một nền tảng đầy tiềm năng để phát triển những ý tưởng quảng cáo cho việc kinh doanh nhỏ. Hãy thực hiện các video quảng cáo theo gợi ý ngay hôm nay tạo một vị trí vững vàng trên nền tảng này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus giải đáp nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ