4 cách viết content hay với Story Telling có thể áp dụng ngay

Các nội dung chính

Story Telling là một hình thái content mang lại hiệu quả đột phá cho các nhãn hàng. Adsplus sẽ cung cấp cho bạn cách viết content hay từ hình thức này qua bài viết này.

cách viết content hay
Story Telling – phương pháp viết content hiệu quả

1. Đừng tham viết nhiều

Khi ngôn ngữ được dùng một cách tiết chế nhất, người đọc có thể liên tưởng và thấu hiểu. Với lượng thông tin khổng lồ xuất hiện từng ngày, người đọc sẽ rất dễ dàng lướt qua và né tránh những câu chuyện với quá nhiều ngôn từ.

Vì vậy, quy tắc đầu tiên trong những cách viết content hay là hãy biết tiết chế câu chữ. Các ngôn từ hoa mỹ, câu liên kết dài .. thoạt nhìn thể hiện trình độ cao của người viết. Song, đó lại chính là thất bại lớn khi người đọc cảm thấy ngột ngạt. Và bạn cũng đừng nói quá nhiều về sản phẩm, thay vào đó, hãy khơi gợi để khách hàng tự tìm hiểu. Khi làm được điều này thì bạn đã kể chuyện thành công!

2. Xây dựng bối cảnh bất ngờ cho câu chuyện

Bối cảnh của một câu chuyện thương hiệu chính là màu sắc, font chữ, hiệu ứng. Sử dụng màu sắc luôn mang lại hiệu quả cao trong việc khơi gợi cảm xúc. Khi tạo ra “bối cảnh” khác lạ, sẽ giúp người đọc tò mò, gia tăng sự chú ý. Nên nhớ, cường độ cảm xúc càng cao, sự tò mò càng lớn. Chính vì vậy, sử dụng màu sắc là một trong những cách viết content hay mà bất kì doanh nghiệp nào cũng áp dụng.

cách viết content hay
Xây dựng bối cảnh cho câu chuyện

3. Sử dụng tối đa yếu tố con người

Đừng nên kể chuyện kinh doanh trong Story Telling. Thay vào đó, hãy kể về những con người đứng sau nó. Đó có thể là bạn, là nhân viên, là khách hàng… Tạo một nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó và chia sẻ nó. Điều đó sẽ giúp tạo ra mối liên hệ giữa khách hàng với thương hiệu.

Minh chứng cụ thể cho lối content này là sử dụng người nổi tiếng để làm đại diện thương hiệu, qua đó, họ sẽ đăng tải những tâm sự, kể những câu chuyện của họ, đăng hình ảnh được chia sẻ bởi fan, các nội dung cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc…

4. Kể một câu chuyên mang cá tính của bạn

Content viral cần có tính cá nhân và sự độc đáo. Một trong những cách viết content hay và hiệu quả nhất chính là “người thật việc thật”. Người đọc thường chú ý vào những câu chuyện có tính tự sự, những trải nghiệm thực tế. Đây sẽ là yếu tố riêng biệt tạo cá tính cho thương hiệu của bạn bởi không ai có thể bắt chước câu chuyện của bạn, vì họ không phải là bạn.

Kĩ thuật viết chân thật cũng rất quan trọng trong Story Telling. Đừng thổi phồng bất cứ thứ gì quá mức vì Story Telling có thể không có thật, nhưng cần có tính chân thật. Tính chân thật có thể thuyết phục người đọc và tạo niềm tin cho người đọc về nhãn hàng của bạn

cách viết content hay
Kể câu chuyện của riêng bạn

Và đó là 4 cách viết content hay áp dụng Story Telling mà Adsplus đã cung cấp cho bạn. Mong là bài viết này hữu ích và chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ