5 Xu hướng Marketing thương mại điện tử

Các nội dung chính

Xu hướng marketing thương mại điện tử liên tục thay đổi theo thời gian. Chỉ có nắm bắt được cốt lõi và mở ra những hướng đi khác biệt thì bạn mới có thể nâng tầm thương hiệu của mình. Cùng cập nhật 5 xu hướng marketing thương mại điện từ năm 2022 nào.

xu hướng marketing thương mại điện tử

1. Mối quan hệ của người ảnh hưởng

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ những năm gần đây đã hình thành nên những khái niệm mới. Một trong những khái niệm đó là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Những người này có lượng người theo giỏi lớn, nổi tiếng. Do đó, mỗi lời nói của họ đều sẽ tạo nên các trào lưu. Họ sẵn sàng đóng vai trò là đường dẫn marketing cho các sản phẩm mà họ tin tưởng, với một mức giá hợp lý. 

Họ có thể thông qua các bài đăng trên Instagram, hàng loạt video trên Youtube hay TikTok để marketing cho sản phẩm. Giá để một Influencer đăng sản phẩm của bạn lên trang cá nhân của họ là rất khác nhau. Điều này phụ thuộc vào độ nổi tiếng, lượng người theo dõi và tầm ảnh hưởng của người đó. Bạn có thể thương lượng để đưa ra mức giá phù hợp. Tuy nhiên trong trường hợp không có đủ kinh phí chi trả, bạn có thể tìm những người có sức ảnh hưởng ít hơn. Điều này là tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và mục đích của bạn.

xu hướng marketing thương mại điện tử

2. Bao bì hấp dẫn

Đúng như insight của khách hàng thì người dùng sẽ bị thu hút bởi bao bì của sản phẩm. Bản chất con người chúng ta sẽ bị thu hút bởi vẻ ngoài là đầu tiên. Bất kể hiệu quả hay tính ứng dụng là gì, trước tiên phải có thẩm mỹ. Đặc biệt là trong một thế giới truyền thông trực quan, sự xuất hiện luôn quan trọng hơn bao giờ hết. Sức hấp dẫn của sản phẩm chính là yếu tố tác động đến việc khách hàng quyết định nhấn vào xem quảng cáo.

Tiếp đó họ sẽ xem xét qua mặt tiền của các cửa hàng trực tuyến rồi mới quyết định mua hàng. Đó là một trong những lý do khiến Glossier, một thương hiệu mỹ phẩm chỉ bán trực tuyến nhưng lại rất thành công. Mặc dù công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, nhưng bao bì tối giản “millennial pink” đã thành công thu hút một lượng khách hàng lớn. Bằng cách cung cấp các sản phẩm của bạn trong các chai, hộp và bao bì có tính thẩm mỹ (và thậm chí thân thiện với môi trường) có thể thu hút người tiêu dùng một cách hiệu quả.

xu hướng marketing thương mại điện tử

Xem thêm:

3. Mã QR

qr code

Mã QR phổ biến hơn khi đại dịch COVID-19 diễn ra khiến các thương hiệu phải tìm cách giảm tiếp xúc vật lý. Những mã QR nhỏ hình hộp giúp khách hàng kết nối dễ dàng hơn với thương hiệu. Mã QR thường được in trên bao bì sản phẩm và khi khách hàng quét mã sẽ dẫn đến trang web hoặc mạng xã hội của thương hiệu. Mã QR cũng có thể được thêm vào nhãn dán và danh thiếp để dẫn link đến mục mua sắm của cửa hàng cho những khách hàng mới. Bằng cách triển khai mã QR một cách khéo léo, bạn có thể tiếp cận khách hàng khi họ dành nhiều thời gian trên các thiết bị thông minh.

4. Backlinks

backlinks

Đây là một xu hướng marketing thương mại điện tử đã được thử nghiệm và thực sự có hiệu quả. Bằng cách xây dựng kết nối với các chủ sở hữu trang web khác, bạn có thể tạo mối liên kết giữa các trang web với nhau. Những liên kết này được gọi là backlinks trong marketing và tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn. Lý giải cho điều này là vì thuật toán của các công cụ tìm kiếm xem những trang web có backlink là ổn định và hợp pháp hơn. 

5. Video marketing

video marketing

Chỉ cần xem xét sự lớn mạnh của TikTok hay Instagram Reels trong năm qua. Ngưởi dùng có thể thấy Internet là một tài nguyên dồi dào cho người làm marketing. Một trong những content được nhiều người yêu thích trên Internet là các dạng video. Dù là video có thời lượng ngắn hay video dài như một bộ phim lẻ, video marketing luôn mang đến cho bạn cơ hội thể hiện toàn bộ khía cạnh của một sản phẩm. Video marketing sẽ trả lời tất cả những thắc mắc, thể hiện khả năng ứng dụng theo một cách hấp dẫn nhất. Đặc biệt là không làm mất đi tính thương hiệu của bạn. 

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, hãy nhìn Youtube xem. Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới chỉ sau Google. Hoặc một nền tảng với tốc độ phát triển chóng mặt nhất mọi thập kỷ là TikTok. Tất cả những gì Youtube, TikTok có là những nội dung sản xuất bằng hình thức video. 

Mỗi chiến lược marketing đều sẽ mang lại những cơ hội khác nhau cho thương hiệu của bạn. Bạn sẽ thử xu hướng nào đầu tiên?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ