5 yếu tố tạo nên một viral video thành công trong kinh doanh online

Các nội dung chính

Khi các thương hiệu tạo ra và đăng tải video của mình. Họ đều muốn nội dung video của mình sẽ thật ý nghĩa, thú vị và là một viral video thành công. Bài viết đưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 yếu tố tạo nên một viral video thành công trong kinh doanh online là như thế nào.

viral video marketing

Bạn có thắc mắc tại sao lại có những video marketing có lượng view rất lớn trong khi số khác thì lại vật lộn với điều đó? Điều gì thực sự khiến một video được nhiều người biết đến? Viral video trong kinh doanh online có dễ dàng được tạo ra và truyền tải đến công chúng hay không?

Để tạo ra một chiến lược viral video trong kinh doanh online. Bạn phải nắm rõ một số ý niệm về nội dung. Chẳng ai tạo ra nội dung cho video mà lại muốn nó chỉ là một video có một lượng view vừa phải…. Dưới đây là các yếu tố tạo nên sự thành công của một viral video.

Viral video không bị quảng bá quá mức

Viral video trong kinh doanh online không nói về tính năng, lợi ích hay giá cả của sản phẩm. Mà chúng đang kể một câu chuyện. Nếu bạn đang cố gắng tạo ra một video để đem đi quảng bá. Vậy thì bạn nên tập trung vào việc phát triển sự nhận diện thương hiệu sản phẩm hơn là cố gắng để bán hàng.

viral videos

Viral video trong kinh doanh online không nhất thiết phải quảng bá cho một thương hiệu nào đó. Nó có thể chỉ là một video có nội dung thông điệp ý nghĩ.a Nhằm mục đích truyền cảm hứng cho mọi người, khiến họ cảm thấy có động lực hơn trong cuộc sống.

Viral video kể về một câu chuyện

Bạn có bao giờ để ý rằng. Hầu hết những quảng cáo nổi tiếng đều giống như một bộ phim ngắn hơn là một quảng cáo thực sự?  Kể chuyện bằng viral video trong kinh doanh online. Chính là yếu tố giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Vì nó sẽ giúp khách hàng liên hệ được với thông điệp của bạn và sẽ giúp bạn giữ chân họ.

Viral video phải kết nối được với cảm xúc của người xem

Theo như quan điểm cuối cùng, câu chuyện bạn kể phải khiến người xem gợi lên được những dạng cảm xúc khác nhau. Dù là vui vẻ, buồn, gợi cảm hứng hay truyền động lực. Cảm xúc đều giữ chìa khóa then chốt khiến cho người xem ngồi xuống và xem câu chuyện mà bạn đang kể. Đó là vì người xem muốn đặt tình cảm của mình vào câu chuyện. Như vậy sẽ giúp video của bạn để lại những dấu ấn sâu đậm trong ký ức của họ.

viral

Vậy nên hãy nghĩ đến loại cảm xúc nào mà thương hiệu của bạn muốn phác họa. Bạn muốn mọi người cảm thấy như thế nào khi họ nghĩ đến thương hiệu của bạn? Hãy dẫn dắt khách hàng của bạn đi trên một hành trình của cảm xúc, và họ sẽ có chiều hướng nhấn vào nút share của bạn. Chiến lược viral video trong kinh doanh online chính là như vậy: cảm xúc!

Phải thật khác biệt, phải truyền tải những thứ không ngờ tới

Một số video sử dụng những chiến thuật gây shock. Hay một số khác lại cố gắng sử dụng phương pháp không quan tâm người khác nghĩ gì. Nhưng đó lại là điều khiến những video này thành công. Sự thật là các video đó đã làm những điều khác biệt hơn so với bình thường.

Thường thì các thương hiệu vẫn hơi lưỡng lự khi quyết định bước ra khỏi ranh giới an toàn. Nhưng nếu bạn muốn tạo một viral video trong kinh doanh online. Thì bạn sẽ phải bước ra khỏi sự an toàn đó để tạo nên điều khác biệt.

video viral

Một viral video chắc chắn không phải lúc nào bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tích cực. Điểm chính yếu của một viral video là nó có thể khiến mọi người bàn tán về nó. Càng nhiều người nói về bạn, thương hiệu của bạn càng được chú ý nhiều hơn.

Chiến lược quảng bá đặc biệt

Nếu bạn muốn video của mình hiệu quả và được nhiều người biết đến thì bạn cần phải có một chiến lược chiêu thị của riêng mình.

Vậy bạn cần bắt đầu từ đâu?

bí quyết thành công

Đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng nó đã được tối ưu hóa hoàn toàn. Để có thể hoạt động  SEO tốt. Upload video của bạn lên blog hay landing page. Và đảm bảo bạn sẽ sử dụng từ khóa trên URL của mình. Trong phần mô tả meta và trong xuyên suốt bài post.

Một khi bạn đã có landing page. Bạn có thể bắt đầu chia sẻ nó rộng rãi trên các trang mạng xã hội của bạn. Và lôi kéo sự chú ý của mọi người bằng cách đó. Sử dụng các hashtag, đăng lên vào những thời điểm thuận lợi nhất. Trả tiền cho các quảng cáo pre-roll trên Youtube và khiến mọi người cảm thấy thật hào hứng về việc ra mắt video của bạn.

Tiếp đến, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các nhân vật có ảnh hưởng. Để có thể quảng bá rộng rãi video của bạn đến người xem. Bạn có thể liên hệ với các trang truyền thông hay báo chí; các blogger hay các nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và đăng nó lên forum để có thể thu hút nhiều người xem.

Trên đây là 5 yếu tố tạo nên một viral video thành công trong kinh doanh online. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho việc nâng cao nhận diện thương hiệu. Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển Video Marketing. Và các Tips chạy Ads cho video hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ