Các nội dung chính
Một báo cáo mới từ Nielsen cho hay: điều gì tiếp theo cho các thị trường phát triển. Báo cáo đã đưa ra những dẫn chứng đủ sức thuyết phục rằng người tiêu dùng tại các quốc gia khác nhau. Ví dụ như: Brazil, Việt Nam, Argentina, Ghana và Bờ Biển Ngà ngày càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.
Điều gì sẽ xảy ra cho các thị trường đang phát triển
Báo cáo này được kết hợp từ các dữ liệu của Nielsen về thức ăn nhẹ (snack) và bia. Cùng với đó là các chỉ số kinh tế vĩ mô và các dự báo khác nhau. Để từ đây xác định những thị trường đang tăng trưởng này.
Theo nhận định của Regan Leggett, Giám đốc Điều hành, Bộ phận Thought Leadership, Nielsen. “Bia và snack không chỉ là những thực phẩm chỉ để giải trí. Mà hai ngành hàng này còn cho thấy những chỉ số khác biệt. Nó chứng minh rằng việc mua sắm hai ngành hàng này ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn. Thậm chí ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng quan sát thấy rằng những quốc gia có điều kiện kinh tế vĩ mô tốt sẽ là môi trường thuận lợi cho hai ngành hàng này tăng trưởng.”
Điều gì sẽ xảy ra cho các thị trường đang phát triển
Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế
Trong vòng 10 năm qua các thị trường đang phát triển đã góp phần phát triển nền kinh tế toàn cầu. Nó đã đóng góp hơn 80% vào sự tăng trưởng toàn cầu. Ngày nay, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở các thị trường được Nielsen đo lường. Nó luôn đạt được sự tăng trưởng vượt trội đáng kể. Tốc độ tăng trưởng tại các thị trường này cao gấp hai đến bốn lần so với các quốc gia phát triển.
Pat Dodd, Chủ Tịch, Khối Các Thị Trường Phát Triển, Nielsen nhận xét
“Nhiều khách hàng của chúng tôi đang nhận thấy rằng chiến lược và chiến thuật để triển khai các kế hoạch kinh doanh tại các thị trường đang phát triển phải thay đổi nhanh hơn so với những gì họ đã làm trong quá khứ. Người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển và các đối thủ cạnh tranh ngày càng trở nên thông thái, nhanh nhẹn và tân tiến hơn. Để giành được thắng lợi từ hôm nay và cả ngày mai, bạn phải luôn luôn thay đổi chiến lược để bắt kịp với những điều đang thay đổi liên tục trong thực tiễn tại các thị trường này”.
Điều gì sẽ xảy ra cho các thị trường đang phát triển
Xu hướng bia ở các thị trường đang phát triển
Ở các thị trường đang phát triển. Các xu hướng bia toàn cầu luôn có cơ hội để tăng trưởng mạnh mẽ. Ví dụ như các sản phẩm bia cao cấp, bia thủ công (craft), bia vị trái cây (cider) và các loại bia theo mùi vị. Khi quan sát lịch sử doanh số ngành hàng bia trong vài năm vừa qua. Chúng tôi nhận thấy rằng các dòng sản phẩm này tại các thị trường đang phát triển. Đã và đang thể hiện sự tăng trưởng như xu hướng toàn cầu.
Tại Ghana, người tiêu dùng đang chuyển dần việc sử dụng các loại bia được sản xuất từ lúa mạch. Và bia lager sang sử dụng các loại bia có vị trái cây và các vị khác. Ví dụ như các loại bia có hương vị chanh (shadies) và các loại thức uống có vị bia. Cùng với đó là các loại thức uống rất thu hút đối với những người không thích vị bia truyền thống. Các nhóm sản phẩm này đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, tăng lần lượt là 51% và 21% về mặt doanh số.
Điều gì sẽ xảy ra cho các thị trường đang phát triển
Snack là sản phẩm đang được người tiêu dùng trên toàn cầu rất ưa chuộng
Thật vậy, trong năm 2017, ngành kinh doanh các sản phẩm đã tăng gần 3,4 tỷ USD trên toàn thế giới. Sự tăng trưởng trong nhu cầu tiêu thụ thức ăn nhẹ được thúc đẩy bởi việc các nhà sản xuất nội địa cung cấp mức giá vừa phải để thu hút NTD. Trên thực tế, ở Argentina, từ năm 2016, doanh số bán hàng snack của các nhà sản xuất nội địa đã đạt mức tăng trưởng hai chữ số trong khi các nhà sản xuất toàn cầu cho thấy sự tăng trưởng chậm chập (47% so với 2%, theo thứ tự).
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn