6 nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho mọi người dùng

Các nội dung chính

Facebook Ads là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn. Nền tảng này luôn cập nhật trong tâm trí của những người dùng đã biết đến thương hiệu của bạn. Trong thời điểm mà mọi người đều tranh giành sự chú ý của khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ khiến họ ngừng cuộn và chú ý đến những gì bạn nói. Lúc này việc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng.

thiết kế ảnh quảng cáo facebook

Một trong những công cụ đã được đề cập đến lúc trước có thể hỗ trợ bạn, Canva. Đây có thể là đồng minh của bạn khi nói đến việc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook. Đó là một công cụ mà được sử dụng rất nhiều để có thể tạo ra các bản thiết kế độc đáo. Một lý do mà Canva rất được yêu thích đó là bạn có thể chọn thiết kế từ đầu hoặc tận dụng các mẫu của họ. Việc lựa chọn sẵn các mẫu tất nhiên là một con đường thậm chí còn dễ dàng hơn và nhanh hơn để tạo ra quảng cáo đẹp mắt. Nhưng ngay cả khi bạn chọn lộ trình mẫu, có một số mẹo và thủ thuật bạn nên ghi nhớ khi thiết kế quảng cáo Facebook:

Trước khi đọc thêm, hãy nhớ rằng mục đích của quảng cáo của bạn. Đó là khiến mọi người ngừng cuộn qua bảng tin của họ. Vì vậy bạn cần tạo một hình ảnh hoặc video nổi bật!

Hãy xem xét những điều cơ bản trước tiên

Nếu bạn đang thêm văn bản vào các thiết kế của mình. Hãy đảm bảo nó không vượt quá 20% hình ảnh.

Trước khi chọn màu sắc, hình ảnh và phông chữ. Bạn hãy xem xét bản sắc thương hiệu của bạn. Việc phù hợp với màu sắc và phong cách của bạn sẽ giúp khách hàng nhận ra bạn dễ dàng hơn.

Chọn định dạng phù hợp

Hình ảnh đơn: tùy chọn cơ bản nhất (không có nghĩa là nhàm chán!) và dễ tạo nhất. Bạn có thể chọn thiết kế hình vuông 1200 × 1200 pixel.

Video: tùy chọn tốt nhất khi bạn muốn kể về lịch sử hoặc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ.

Băng chuyền: hoàn hảo để trưng bày nhiều sản phẩm! Bạn có thể có tối đa 10 hình ảnh hoặc video và mỗi hình ảnh có thể có liên kết riêng.

Tìm một hình ảnh

Nếu bạn không có hoặc không muốn sử dụng một trong các ảnh của mình. Bạn có thể sử dụng hình ảnh lưu trữ.

Chỉ sử dụng ảnh chất lượng cao! Một hình ảnh 1200 × 1200 pixel là hoàn hảo cho Facebook.

Chọn bảng màu của bạn

thiết kế ảnh quảng cáo facebook
  • Bạn hãy dành vài phút để đọc về tâm lý của màu sắc. Biết các màu sắc khác nhau đại diện cho điều gì là quan trọng. Để từ đây bạn có thể kết hợp thiết kế của mình với thông điệp bạn muốn gửi.
  • Vì mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn hãy chọn màu sắc tươi sáng với độ tương phản cao!
  • Tránh xa các sắc thái xanh lam – xanh lam là màu của Facebook. Việc sử dụng màu này sẽ khiến quảng cáo của bạn bị hòa trộn. Nếu đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn có màu xanh lam. Bạn hãy chọn các màu bổ sung, như cam và vàng. Việc sử dụng bánh xe màu sẽ có thể giúp bạn phần nào.

Chơi với văn bản

Khả năng đọc được luôn phải ưu tiên hàng đầu! Bạn nên tránh xa phông chữ chữ thảo hoặc phông chữ trang trí công phu. Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của ai đó và bạn không muốn làm khó họ đọc.

Nếu hình ảnh của bạn có nhiều chi tiết và văn bản không nổi bật. Lời khuyên là bạn hãy sử dụng các yếu tố để tạo nền. Nó không nhất thiết phải là một khối màu đặc, bạn chỉ cần chơi với độ trong suốt!

Sử dụng các mẫu

Như đã đề cập trước đây, bạn có thể sử dụng các mẫu Canva để tạo các hình ảnh đơn lẻ, băng chuyền và thậm chí là một số hoạt ảnh.

Nếu bạn đang tạo video, hãy thử một số mẫu Vimeo!

Mẹo chuyên nghiệp

Luôn tạo nhiều hơn một thiết kế. Chỉ cần thay đổi hình ảnh và vị trí của các yếu tố của bạn. Đôi khi hình ảnh bạn yêu thích sẽ không thu hút khách hàng tiềm năng nhiều như bạn tưởng tượng. Vì vậy, hãy thiết lập hai hoặc ba biến thể và để Facebook cung cấp biến thể thành công nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ