Cuối năm là thời điểm vàng để bứt tốc, nhưng cũng là lúc chi phí quảng cáo leo thang. Làm sao để tối ưu từng đồng ngân sách? Tại event Pancake vừa qua, diễn giả AdsPlus – anh Lưu Thành Công đã hé lộ chiến lược quảng cáo livestream Facebook bài bản. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những đúc kết thực chiến nhất từ sự kiện. Từ đó, giúp nhà bán hàng bùng nổ doanh số cuối năm và dịp Tết 2026. Cùng AdsPlus khám phá ngay!

Xem thêm:
- Event Tết, cùng Pancake, Meta, AdsPlus tăng tốc doanh thu cuối năm
- Diễn giả AdsPlus chia sẻ tính năng mới của Meta – Marketing Messages, bứt tốc doanh thu mùa cao điểm tại Event Pancake
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook cho người mới
Vấn đề thường gặp khi triển khai quảng cáo livestream Facebook?
Trong khuôn khổ sự kiện, AdsPlus đã chỉ ra những nỗi đau mà nhiều chủ shop đang gặp phải khi chạy ads cuối năm. Dù chi tiền mạnh tay cho quảng cáo livestream Facebook, họ vẫn rơi vào cảnh “tiền đi mà đơn không về”. Bởi vì 4 lý do dưới đây:
- Mù mờ về kỹ thuật: Đa số các shop bán hàng chưa biết cách setup một chiến dịch ads live chuẩn chỉnh. Và cũng không biết làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo.
- Live đều nhưng vắng khách: Ngày nào cũng live nhưng mắt xem lèo tèo. Fanpage không tăng được follow dù nội dung rất tâm huyết.
- Tương tác ảo, đơn thật không có: Đây là nỗi đau lớn nhất. Mắt xem có thể cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại thấp. Có thể bạn kéo được traffic, nhưng sai tệp khách hàng hoặc kịch bản giữ chân kém. Từ đó, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) cực thấp.
- Ads không “cắn” tiền: Đặc thù của livestream là tính thời điểm (Real-time). Hiện tại có rất nhiều trường hợp nạp ngân sách lớn nhưng Facebook không phân phối kịp thời. Đến khi ads bắt đầu chạy thì phiên live đã kết thúc, gây lãng phí tài nguyên nghiêm trọng.
Nếu thấy bóng dáng mình trong đó, bạn hãy bình tĩnh. Các phần dưới đây sẽ là những tips thực chiến để bạn thay đổi cục diện.

Tips tối ưu quảng cáo livestream Facebook
Khi đã nắm được các nỗi đau chung, giờ là lúc chúng ta đi sâu vào kỹ thuật. Đây là bộ bí kíp giúp bạn chạy ads live hiệu quả hơn, hãy cùng AdsPlus khám phá ngay!
Không chỉnh sửa bài live đang chạy ads
Khi chiến dịch quảng cáo livestream Facebook đang chạy, bạn tuyệt đối không chỉnh sửa nội dung (caption, video) của bài viết gốc. Tại sao? Vì hành động này sẽ làm gián đoạn quá trình học (learning phase) của AI Facebook. Hệ thống sẽ phải xét duyệt lại từ đầu. Kết quả là ads bị ngắt quãng, phân phối lại rất chậm. Vì thế, bạn hãy chuẩn bị caption chuẩn chỉ ngay từ đầu.
Đặt ngân sách chia theo timeline phiên live
Nguyên tắc vàng trong quảng cáo livestream Facebook là phân bổ ngân sách theo thời gian thực. Chiến lược này phân bổ nguồn lực theo ba giai đoạn:
- Đầu phiên live (35% ngân sách): Mục tiêu của giai đoạn này là kéo traffic nhanh chóng, thiết lập hiệu ứng đám đông. Qua đó tăng tính hấp dẫn và độ tin cậy ban đầu cho phiên live.
- Giữa phiên live (45% ngân sách): Mục tiêu là tối đa hóa chuyển đổi. Đây là lúc livestream vào cao trào, tung deal hot nhất. Bạn hãy dồn tiền mạnh vào lúc này để tối đa hóa số lượng chốt đơn.
- Cuối phiên live (20% ngân sách): Mục tiêu là thu thập đơn cuối. Ngân sách được sử dụng để tiếp cận lại nhóm khách hàng đã xem live nhưng vẫn còn lưỡng lự. Hoặc kích thích người xem săn nốt deal cuối giờ.
Để áp dụng chiến lược này, bạn bắt buộc phải nắm chắc timeline kịch bản. Đồng thời, cần tách biệt các chiến dịch (campaign) tương ứng với từng mốc thời gian trên.

Phân bổ ngân sách theo mục tiêu
Để tối ưu hiệu suất quảng cáo livestream Facebook, bạn không thể chỉ dồn tiền vào một mục tiêu. Chiến lược hiệu quả là phân bổ ngân sách theo mô hình phễu chuyển đổi để đảm bảo tỷ lệ ROI.
- 5% lượt xem: Bạn cần dùng một phần nhỏ ngân sách để tăng mắt xem và độ phủ cho video live. Tips này giúp phiên live của bạn nhìn chuyên nghiệp, uy tín và dễ thu hút người xem mới.
- 10% lượt tương tác: Nhà bán hàng nên chi tiền để tăng tương tác like, share, và comment. Mục đích là giúp phiên live trở nên sôi động và thu hút hơn.
- 20% tin nhắn: Chúng ta sử dụng 20% ngân sách để thu hút tin nhắn, từ đó lọc được khách hàng tiềm năng. Mục đích nhằm dẫn dắt nhóm khách hàng cần tư vấn riêng vào inbox và tạo cầu nối trực tiếp cho đội ngũ bán hàng chốt đơn.
- 65% chuyển đổi: Đây là phần nhà bán hàng cần đầu tư chính. Bạn cần đầu tư ngân sách vào đây để Facebook ưu tiên tìm kiếm & tiếp cận nhóm khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất.

Setup nhiều nhóm Target
Để quảng cáo livestream Facebook đạt hiệu quả cao nhất, bạn không nên phụ thuộc vào một tệp đối tượng. Bạn nên setup đa dạng nhiều nhóm Target khác nhau để tìm ra “mỏ vàng” mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất:
- Đa dạng hóa đối tượng: Thiết lập nhiều nhóm quảng cáo với các Target (nhân khẩu học, sở thích, hành vi) khác nhau. Đây là bước quan trọng để thử nghiệm và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.
- Quy mô tệp lý tưởng: Kích thước tệp không nên quá nhỏ hoặc quá lớn. Mức lý tưởng cho mỗi nhóm là từ 300.000 đến 2.000.000 user để Facebook phân phối hiệu quả.
- Ưu tiên vị trí hiển thị: Xu hướng tiêu thụ nội dung đang dịch chuyển mạnh mẽ. Ngoài Newfeed truyền thống, bạn cần đặc biệt chú trọng Facebook Reels. Đây là nơi người dùng dành nhiều thời gian nhất hiện nay.

Chiến lược chạy quảng cáo livestream Facebook cuối năm 2025
Sau khi đã làm chủ các tips tối ưu quảng cáo livestream Facebook, chúng ta cần có tầm nhìn dài hạn hơn. Để đạt được sự bứt phá doanh thu bền vững trong mùa cao điểm, AdsPlus đề xuất triển khai chiến lược theo mô hình phễu. Mô hình này có 3 giai đoạn cụ thể, tập trung vào target khách cũ quay lại mua hàng. Bạn có thể xem chi tiết ở bảng dưới đây:

Kết luận
Thị trường cuối năm luôn là cuộc đua khốc liệt, và may mắn không phải là yếu tố quyết định. Chiến lược quảng cáo livestream Facebook được chia sẻ từ AdsPlus chính là lợi thế cạnh tranh giúp bạn thắng lớn. Thời điểm vàng đã đến. Đừng để ngân sách bị lãng phí vì những lỗi kỹ thuật cơ bản. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ AdsPlus để đội ngũ chuyên gia giúp bạn dẫn đầu cuộc đua doanh số cuối năm và dịp Tết 2026!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn
- Cập nhật tin tức, kinh nghiệm Digital Marketing nhanh – chuẩn tại đây


![[EBOOK] 5 Xu hướng GenAI năm 2026](https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2025/11/722x401-Ebook-Bìa-5-xu-hướng-GenAI-năm-2025-218x122.png)
![[Ebook] Chiến lược nội dung video 2026](https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2025/11/722x401-Ebook-Bìa-Chiến-lược-nội-dung-video-2025-218x122.png)
![[EBOOK] Báo cáo Video Thương mại điện tử 2026](https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2025/11/722x401-Ebook-Bìa-Báo-cáo-Video-Thương-Mại-Diện-Tử-2026-218x122.png)
![[Ebook] Cẩm nang xu hướng mua sắm Genz [Ebook] Cẩm nang xu hướng mua sắm Genz](https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2025/10/722x401-Ebook-Bìa-Cẩm-nang-xu-hướng-mua-sắm-GenZ-218x122.png)
![[EBOOK] Insight Linkedin: Dữ liệu, Xu hướng và Chiến thuật tối ưu](https://adsplus.vn/blog/wp-content/uploads/2025/10/722x401-Ebook-Bìa-INSIGHT-LINKEDIN-Dữ-Liệu-Xu-Hướng-Chiến-Thuật-Tối-Ưu-218x122.png)




