7 cách thu thập email đúng tệp khách hàng

Các nội dung chính

Việc tiếp cận các đối tượng khách hàng trên các kênh online ngày càng trở nên khó khăn. Do người dùng ngày nay đã thận trọng hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội. Các nền tảng truyền thông như Facebook cũng đưa traffic về website càng lúc càng ít. Do đó, thiết lập và phát triển một danh sách email. Là một việc rất cần thiết vì nếu không nhận được traffic từ website bạn vẫn có thể gửi email để tăng traffic. Vậy, làm thế nào để có thể xây dựng được một danh sách email đúng tệp khách hàng mà bạn nhắm đến?. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi về cách thu thập email marketing này.

Thu thập Email Marketing

1. Cài nút đăng ký trên page Facebook.

Đây có thể xem là cách đơn giản nhất để bạn lấy được email của khách hàng. Logic ở đây là: khi có một khách hàng muốn theo dõi và nhận thông tin mới nhất từ doanh nghiệp thì họ sẽ tìm đến nơi dễ nhận thông tin nhất là Facebook và đăng ký.

2. Lấy email từ Facebook Ads.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thách thức lớn nhất là khả năng tiếp cận khách hàng. Các doanh nghiệp quy mô nhỏ không có nhiều lựa chọn khi chi tiền cho quảng cáo. Facebook Ads là một công cụ tương đối rẻ nhưng nó có thể cho thấy kết quả nhanh chóng. Và giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được những khách hàng đáng tin.

Quảng cáo của Facebook có thể giúp bạn theo dõi những gì bạn kiếm được dựa trên số ngân sách bạn chi vào quảng cáo. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy người xem đăng ký hoặc mua ngay. Vì thế, đây là một cách hiệu quả để thu thập email từ các đối tượng khách hàng tiềm năng.

3. Tạo ra một “nam châm” để thu hút lead.

“Nam châm” hút lead là tất cả những gì bạn có thể cung cấp cho các đối tượng mà bạn nhắm tới. Nhằm thu thập email của họ. Một số dạng “nam châm” thường được sử dụng. Như là báo cáo, video, các khóa học miễn phí, ebook hoặc template. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn cách gửi ebook miễn phí. Do đó, nếu dùng phương pháp này thì “nam châm” của bạn cần phải đặc biệt. Hơn những gì đang hiện hữu trên thị trường.

Để tạo ra một nam châm (những tool được gửi tặng miễn phí cho các khách hàng đăng ký) hiệu quả, bạn cần phải để ý đến một vài điều dưới đây:

  • Các dụng cụ được gửi đến. Có thể giúp đối tượng mục tiêu được nhận giải quyết một số vấn đề lớn. Và tác động trực tiếp đến cảm xúc của họ.
  • Các tool này có thể giúp đối tượng đưa ra giải pháp nhanh để giải quyết các vấn đề ngắn hạn.
  • Các tool này phải có mối tương quan với khách hàng.

4. Sử dụng định dạng Pop – up để form đăng ký nhận được nhiều chú ý hơn.

Vị trí đặt form đăng ký trên các website rất quan trọng. Nếu bạn đặt form ở vị trí khó thấy thì form của bạn sẽ rất dễ bị khách hàng bỏ qua. Vì thế, sử dụng Pop – up với form đăng ký và chọn một vị trí hợp lý sẽ giúp bạn lấy được nhiều email từ khách hàng hơn.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng Pop – up sẽ gây ra sự phiền toái cho khách hàng. Bạn có thể thử áp dụng một số cách dưới đây khi khi đặt vị trí Pop – up để tránh điều đó xảy ra:

  • Thay vì cho Pop – up hiện lên ngay lập tức khi mở trang, điều chỉnh thời gian lùi về sau khoảng 30s.
  • Sau khi khách hàng đã đọc lướt được khoảng 50% trang web rồi mới cho Pop – up hiện lên.
  • Đặt Pop – up vào thời điểm khách hàng chuẩn bị thoát khỏi trang.

5. Tối ưu hóa thiết kế của form đăng ký, đặt form đăng ký ngay trên website.

Những vị khách đã đăng ký trên trang của bạn sẽ là những người hoạt động thường xuyên nhất. Và có tỷ lệ convert cao vì họ vẫn luôn đợi các nội dung mới nhất trong tuần từ website của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua việc đặt vị trí của form đăng ký trên website. Vì nó sẽ đem lại cho bạn một lượng người đăng ký cực kỳ ổn định.

6. Tổ chức Webinar, live event để lấy email.

Các doanh nghiệp thường cho rằng các sự kiện offline. Sẽ dễ dàng tạo ra sự gắn kết với khách hàng hơn. Tuy nhiên, webinar và các sự kiện online. Vẫn là phương án không tốn nhiều chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Trong tình hình dịch bệnh vẫn kéo dài như hiện nay. Và marketing đang chuyển dần sang các nền tảng số. Do hành vi người dùng bắt đầu thay đổi trên diện rộng. Thì webinar có thể đem về cho doanh nghiệp một lượng email marketing không hề nhỏ.

7. Hợp tác với các đối tác và doanh nghiệp cùng ngành.

Nếu những cái tên uy tín trong cùng ngành nhắc đến hoặc chia sẻ về website, content của bạn. Thì điều đó sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ các đối tượng mục tiêu. Bạn có thể thường xuyên tương tác với các đối tác trên mạng xã hội, tích cực chia sẻ content của họ hoặc tham gia vào podcast, hợp tác tổ chức webinar, sự kiện ofline để tăng tỷ lệ thu thập email từ đúng tệp khách hàng mà bạn cần.

Thu thập Email Marketing là một quá trình lâu dài và cần có kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Trên đây là 7 cách có thể giúp bạn thu thập email marketing một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn tìm được phương pháp phù hợp với mình nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ