Facebook Ads là gì ? Trình quản lý và tài khoản quảng cáo

Các nội dung chính

Trong thời đại phát triển của mạng xã hội thì Facebook chính là nền tảng lớn mạnh nhất. Số lượng người dùng Facebook đã bao phủ hầu như toàn thế giới. Kể cả các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ đều sử dụng Facebook để tạo Trang riêng. Nhằm mục đích thương mại, kinh doanh, phát triển và tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Bằng cách sử dụng Facebook Ads. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem Facebook Ads là gì nhé.

Facebook Ads là gì ?

Facebook Ads chính là nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội. Dạng quảng cáo tính phí này sẽ hiển thị những bài viết, video hay sự kiện. Mà bạn muốn được khách hàng biết đến nhiều hơn.

Bạn có thể “vẽ chân dung” khách hàng của mình. Bằng cách set up đối tượng mục tiêu qua khu vực địa lý, sở thích, độ tuổi, giới tính và doanh mục mở rộng. Và bạn cũng nên điều chỉnh ngân sách chạy quảng cáo cho phù hợp. Facebook Ads sẽ theo những thông tin này tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp cho bạn. Với mục đích đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng mục tiêu. Tăng mức độ bao phủ cho thương hiệu và tăng doanh thu cao hơn.

Trình quản lý Facebook Ads

Hiện tại bạn có thể theo dõi và quản lý trang Facebook của bạn bằng hai cách. Một là xem trực tiếp trên Trang quản lý trên giao diện của Facebook. Để theo dõi hoạt động, tiến độ của từng bài viết, video, bài chạy quảng cáo, lượt thích trang,…

Cách thứ hai là bạn có thể truy cập vào https://business.facebook.com/ la giao diện dành riêng cho trình quản lý quảng cáo. Trên trang này bạn có thể setup cho quảng cáo, tiến hành chạy và xem các kết quả chạy quảng cáo. Đồng thời xem được các thông tin chi tiết đo lường trang.

Tài khoản Quảng Cáo

Mỗi Trang trên Facebook sẽ có các quyền quản trị để quản lý và thực hiện đúng chức năng của vị trí đó.

Tài khoản đầu tiên rất quan trọng đó là tài khoản Facebook Business ( hay còn gọi là Business Manager, viết tắt là BM). Đây là tài khoản quảng cáo để đăng nhập vào Facbook Business site. Để bạn có thể quản lý trang và chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo với số lượng tùy thuộc vào BM đó. Vị trị của BM là cao nhất trong tất cả các quyền quản trị. Và chỉ có 1 tài khoản BM cho một trang Facebook.

Bên cạnh đó chúng ta còn có thể thêm vai trò trên trang như: Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo và Nhà phân tích.

Để có thể phát triển Trang Facebook thì việc chạy quảng cáo là điều không thể thiếu. Và việc chạy quảng cáo là cần một chiến lược phát triển. Bạn có thể điền form bên dưới để nhận ngay Ebook về Facebook Ads.

Hãy đăng ký ngay để nhận “Ebook cài đặt Facebook”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ