7 Digital Marketing Tools sẽ “HOT” hơn bao giờ hết trong năm 2022

Các nội dung chính

Thị trường dịch vụ SEO freelancer toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 8,81 tỷ đô la vào năm 2020 lên 9,53 tỷ đô la vào năm 2021. Tỷ lệ tăng lên này tương đương với tốc độ CAGR là 8,2% theo một báo cáo của Business Wire. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các công ty sắp xếp lại hoạt động và phục hồi sau đại dịch. Thị trường dự kiến sẽ đạt 19,5 tỷ đô la vào năm 2025 với tốc độ CAGR là 19,7%. Do đó, các Digital Marketing Tools 2022 dự kiến sẽ rất HOT ở bất kỳ doanh nghiệp nào.

digital marketing tools 2022

Xu hướng Digital Marketing hiện đại rất phức tạp và đã phát triển qua nhiều năm. Trong bài viết này, bạn sẽ biết được 7 Digital Marketing tools hàng đầu sẽ là xu hướng nhất vào năm 2022. Mặc dù các xu hướng có thể bị ảnh hưởng bởi đại dịch hoặc nhu cầu tiếp xúc nhiều hơn. Nhưng nó sẽ giúp doanh nghiệp và nhà tiếp thị tập trung mục tiêu của họ để đạt được lợi nhuận tối ưu.

digital marketing tools 2022

Sự kiện ảo

Các sự kiện trực tiếp, tiền cổ điển là một ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận cực kỳ lớn cho các nhà tiếp thị. Giờ đây, chúng thực sự không cần thiết nữa. Mà lúc này các sự kiện ảo đã phải thay thế cho các sự kiện trực tiếp cho đến khi đại dịch kết thúc. Bây giờ nhiều khả năng các sự kiện ảo sẽ tiếp tục tốt sau khi đại dịch kết thúc.

Theo Hiệp hội Quản lý Hội nghị Chuyên nghiệp (PCMA). 71% các chuyên gia tổ chức sự kiện đưa các tính năng tương tác vào các sự kiện ảo của họ. 69% sẽ sử dụng định dạng hội thảo trên web, 62% viết tắt các chương trình. Và cuối cùng là 62% khác đã mời diễn giả phát trực tiếp. Khi thấy rằng 48% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát của PCMA cho biết. Sự chần chừ trong việc đi du lịch sẽ vẫn tồn tại sau đại dịch. Và có vẻ như các sự kiện ảo vẫn sẽ rất HOT trong giai đoạn phục hồi sau dịch.

Omnichannel Marketing (Tiếp thị đa kênh)

Omnichannel Marketing là một trong những Digital Marketing Tools sẽ HOT trong năm 2022. Nó cho phép bạn theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng trên các kênh mà không làm mất ngữ cảnh. Nó cung cấp sự rõ ràng của các tương tác giữa người dùng và thương hiệu. Và nó đồng thời cũng hỗ trợ khách hàng cảm nhận rõ ràng về bản sắc thương hiệu trên nhiều kênh kỹ thuật số.

Tiếp thị đa kênh thúc đẩy ý tưởng rằng doanh nghiệp là một hệ thống nhất quán. Đây là cách có thể khiến khách hàng gắn liền với một cảm xúc tích cực. Từ đây có thể đưa họ trở lại sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp. Tiếp thị đa kênh không bao gồm dịch vụ khách hàng. Mà nó còn làm cho sản phẩm, dịch vụ và truyền thông tiếp thị có sẵn trên tất cả các kênh. Để kết hợp tiếp thị đa kênh vào doanh nghiệp của bạn. Việc sử dụng nền tảng CRM sẽ hỗ trợ chuyển đổi qua các kênh một cách dễ dàng. Mà nó sẽ không làm mất đi tính nhất quán và bối cảnh.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích

28% nhà tiếp thị sử dụng AI cho các đề xuất sản phẩm. Và 26% sử dụng nó để tối ưu hóa các chiến dịch hiện có. Dữ liệu và tự động hóa các quy trình liên quan đến tiếp thị. Tất cả đều được thu thập và phân tích bởi các nhà tiếp thị sử dụng AI và phân tích. AI hỗ trợ quản lý tiếp thị, lập kế hoạch tiếp thị chiến lược. Và thậm chí tự động hóa các quy trình tiếp thị kỹ thuật số. AI và phân tích hiện đang được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm và thị trường kỹ thuật số để tăng hiệu quả và lợi nhuận.

Ứng dụng web tiến bộ (PWA)

PWA hoạt động giống như một ứng dụng, nhưng thực sự là các trang web được điều khiển bởi trình duyệt giống như ứng dụng. Chúng tạo ra ảo giác về một ứng dụng và đôi khi có thể được cài đặt. Ví dụ về PWA là Twitter, Airbnb, Yummly, Facebook, Hulu và Netflix. PWA đáng tin cậy, nhanh chóng và hấp dẫn, đồng thời nó phải chạy dưới tên HTTPS. Tất cả bao gồm Bản kê khai ứng dụng web và triển khai nhân viên dịch vụ.

Nếu các tiêu chí này được đáp ứng, PWA có thể hiển thị trên màn hình chính của người dùng. Điều này cho phép người dùng xem PWA khi họ mở trình duyệt lần đầu tiên. Từ đó nó tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và tương tác hơn.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Theo Canalys, Hoa Kỳ đã nhận được 24% tổng số lô hàng thị trường loa thông minh toàn cầu vào năm 2019. Điều này cho thấy việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2022. Ví dụ về các thiết bị loa thông minh là Alexa, Cortana và Siri.

Các doanh nghiệp nào có thể tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là đi đầu trong chiến dịch tìm kiếm. Bằng cách đó, chúng sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm bằng giọng nói. Đặc biệt khi chúng được sản xuất tại địa phương, điều này làm tăng khả năng có khách hàng và doanh số bán hàng. Có rất nhiều tài nguyên về cách tạo trang web được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường, hoạt động kết hợp với các chiến dịch tiếp thị đa kênh. Nó có thể được sử dụng để đạt được mức độ tương tác của khách hàng cao hơn. Một ví dụ về thực tế tăng cường sẽ là trò chơi Pokemon Go. Ngoài ra một loạt các điểm tiếp xúc, phim truyện, trò chơi, loạt phim hoạt hình và hàng hóa cũng được liệt kê. Những pha nguy hiểm như thế này tạo ra sự cường điệu và duy trì mức độ tương tác cao. Các nhà quảng cáo cũng có thể sử dụng thực tế tăng cường kết hợp với PWA. Không những thế nội dung kỹ thuật số để nâng cao mức độ tương tác.

Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên được tạo để có vẻ như chúng là một phần của nội dung. Nhận thấy rằng quảng cáo không được hầu hết mọi người thích do tính chất xâm nhập của nó. Quảng cáo tự nhiên được tạo ra để giải quyết vấn đề này. Ví dụ về quảng cáo tự nhiên là xác nhận trong video âm nhạc và vị trí sản phẩm trong phim.

Chúng thường có vẻ là ngẫu nhiên, nhưng chúng đã được đặt một cách chiến lược. Mặc dù quảng cáo tự nhiên không phải là một hiện tượng mới. Nhưng nó đang được các công ty sử dụng phổ biến. Nhận thấy rằng các trình chặn quảng cáo có thể được sử dụng trực tuyến. Quảng cáo tự nhiên có thể vượt qua chúng và vẫn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sử dụng quảng cáo tự nhiên kết hợp với tiếp thị đa kênh sẽ giúp tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nữa.

Kết luận

Để bắt kịp xu hướng Digital Marketing, các nhà tiếp thị cần nhất quán trong việc thực hiện nghiên cứu của họ. Digital Marketing có thể tỏ ra đơn giản và cực kỳ hiệu quả miễn là bạn có thể tiếp tục đi theo làn sóng. Do đó, các Digital Marketing Tools sẽ HOT trong năm 2022 sẽ giúp ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ